19 มี.ค. 2023 เวลา 10:03 • ท่องเที่ยว
Goa, India

พาเที่ยวทะเลอินเดียที่กัว (Goa) รัฐในอินเดียที่ไม่คุ้นหูคนไทย ep.1

เมื่อเรานึกถึงอินเดีย หลายคนคงนึกถึงรัฐใหญ่ๆอย่าง นิวเดลีหรือมุมไบ แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับกัว (Goa) รัฐที่ไม่คุ้นหูคนไทยในอินเดียกัน พร้อมแล้ว พูดว่าแบคแพ็ค! ดังขึ้นอีก!!
ปลายปีที่แล้ว เราได้มีโอกาสแบคแพ็คไปเที่ยวทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียอย่างกัวกัน โดยนั่งเครื่องของสายการบิน Air India Airline ลงเครื่องที่มุมไบแล้วนั่งบัสมีแอร์แบบนอนไปลงที่สถานีรถบัสกัวใช้เวลาเดินทางกว่า 16 ชั่วโมงเสียไปคนละ 700 กว่ารูปีหรือสามร้อยกว่าบาทไทย ถูกมาก (ถ้านั่งรถบัสอินเดียแอบแนะนำให้เผื่อเวลานะคะเพราะรถบัสมาช้าม้ากกกก อยากกรี๊ด) พอถึงสถานีแล้วเราก็ต่อรถเมย์ไปลง Arumbol beach ค่ะ
2
Arumbol beach จะเป็นหาดขึ้นชื่อของนักท่องเที่ยวและนักเดินทางต่างชาติโดยเฉพาะฝั่งรุโยปอย่างรัซเซียมาก ย้ำว่ามากกกก คือหันไปทางไหนก็เจอหนุ่มรัซเซียค่ะ แทบจะไม่ใช่อินเดีย แทบจะกลายเป็นเมืองรัซเซียแล้ว มาทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ หาดจะบรรยายกาศสไตล์ฮิปปี้หน่อยๆ อาหารและของราคาถูกมากเช่นกัน แอบกระซิบนะคะว่าคนอินเดียใจดีมากค่ะ
แวะทานข้าวกันที่หน้าหาด ร้านชื่อว่า cafe food planet ค่ะ อาหารที่นี่ถูกมาก เบอร์เกอร์คิงไซส์ที่เห็นในรูปโดนไปแค่80กว่าบาทเอง ค่าข้าวมากันสองคนตกมื้อนึงแค่300บาทค่ะ ถือว่ามื้อนี้คุ้มมากก ร้านนี้อร่อย แนะนำมากค่ะ
ตกเย็นมาหาข้าวทานที่ร้านอาหารของเกสเฮาส์ที่ชื่อว่า God’s gift guest house ค่ะ ร้านนี้ก็ดีเช่นเคย อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะเมนู chicken chili ของที่นี่ คอกเทลอร่อยแสงออกปากค่า ว่าแล้วปาดน้ำตา อยากกลับไปอีก ร้านเปิดถึงห้าทุ่มกว่าเลยค่ะ นั่งยาวๆ
เช้าอีกวันคุณผู้ชายพามาดูต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของอินเดีย นี่เกียมแป้งไปถูต้นไม้แล้วค่ะ แฟนมาห้ามก่อน แฮ่ๆ
แถมรูปบรรยากาศตอนกลางคืนตรงหาดค่า เป็นคลับแบบเปิด โรแมนติกสุดๆ อยากแอบเล่าว่าก่อนจะมาร้านนี้ไปนั่งทานข้าวกันที่ร้านแห่งหนึ่ง แล้วมีพนักงานให้จ่ายเงินค่าเข้าร้าน เราก็งงว่าทำไมเขาต้องให้จ่ายค่าเข้า แฟนมาเฉลยทีหลังว่า มันเป็นร้านอาหารที่คนมามีอะไรกันค่าา พีคสุดๆ เปิดโลกมาก ดีนะลินลดาที่เธอพาชั้นออกมาก่อน
มานั่งหน้าหาดเราเป็นอาหมวยอยู่คนเดียว มีคนอินเดียมาขอถ่ายรูปประหนึ่งดาราบอลลีวูดค่าา
รูปส่งท้ายค่า มาอินเดียก็ต้องดื่มชายค่า ไม่งั้นมาไม่ถึงเนาะ ฝากไว้สำหรับคนที่อยากมาเที่ยวอินเดียนะคะ คนที่นี่ใจดี น่ารักมากค่ะ ขอจบทริปตะเลอินเดียอย่างสวยงามค่าา
โฆษณา