19 มี.ค. 2023 เวลา 14:00 • ความคิดเห็น
เราไม่ได้ทำงานเพื่อเงิน แต่เราหาเงินเพื่อสนองความต้องการพื้นฐานของเราเอง คือ การแสวงหา กิน กาม เกลียด และระแวงภัย บำรุงบำเรอความต้องการพื้นฐานของตัวเอง พวกพ้องตัวเอง สังคมตัวเอง วนเวียนอยู่เท่านี้ล่ะครับ เงินเป็นแค่ตัวกลางเฉยๆ
ถ้าคุณต้องการอะไรมากกว่านี้ ลองเริ่มจากคิดเพื่อคนอื่น ลองทำอะไรเพื่อสังคม เพื่อสาธารณะประโยชน์ ดูครับ เผื่อวันนึงคุณจะได้รู้ว่าเราทำงานไปเพื่ออะไร และงานที่เราทำนั้นเพื่อใคร?
บุคคลผู้เป็นตำนาน ลองไปอ่านประวัติดูครับ ทุกคนล้วนคิดเพื่อคนอื่นก่อนเสมอ แล้วก็หากรรมวิธีให้ความคิดนั้นเป็นผลสำเร็จ และโลกก็ได้จดจำคนเหล่านี้ ... ไอสไตน์ เอดิสัน หลุยปาสเตอร์
ถ้าคุณอยากมีความหมาย จงคิดให้เหนือกว่าความต้องการพื้นฐานเหล่านั้นครับ...
โฆษณา