20 มี.ค. 2023 เวลา 03:58 • ข่าวรอบโลก

NATO ฝัน Set Zero! เงินตราพลังงาน ยื้อระเบียบโลกเก่ารุกรานรัสเซีย

.....หลักการ "ครองอาหารได้ก็ครองประเทศ ครองพลังงานได้ก็ครองทวีป ครองเงินตราได้ก็ครองโลก" ได้ดำเนินมายาวนานราว 5 ทศวรรษ โดยมีซาอุดิอาระเบียเป็น "ปั้มน้ำมันและปั้มเงินตรา"ของฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวที่นำโดยสหรัฐ
ที่ผ่านมาสหรัฐ อิสราเอล ต้องทำทุกวิถีทางให้ซาอุฯ กับอิหร่านขัดแย้งพิพาทกันเพื่อให้แผนการครองโลกยังดำเนินต่อได้ แต่เมื่อจีนร่วมกับรัสเซีย จัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้วมาครบ 1 ปี
13
การทำลายรื้อระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวลงอย่างเป็นขั้นตอนโดยเริ่มจากฝ่ายบู้รัสเซีย ทำสงครามกับกลุ่ม NATO ในสมรภูมิยูเครน ส่งผลให้สหรัฐ และยุโรป หลงกลลวงทุ่มเทอาวุธ และเงินไปตกหล่มสงครามที่ยูเครนมากเกินเหตุ
ในขณะที่ตลอดหนึ่งปีมานี้ฝ่ายบุ๋นจีน ใช้ทีเผลอ "เจาะเข้าหลังบ้าน" เข้าไปถึงกล่องดวงใจ "ปั้มน้ำมันและปั้มเงินตรา" ของสหรัฐ ได้อย่างเหลือเชื่อ นำซาอุดิอาระเบีย และอิหร่านมาลงนามฟื้นความสัมพันธ์กัน
13
ในทางยุทธศาสตร์ ถือเป็นจุดสิ้นสุดปลายทางของเปโตรดอลลาร์ อย่างเป็นทางการ เพราะกลุ่ม OpecPlus จะควบคุมพลังงานโลกกว่า 80% ด้วยเงินสกุลอื่นที่ไม่ใช่ดอลลาร์ทันที
ถัดจากนั้นแค่สัปดาห์เดียวก็ได้เรื่อง ระบบการเงิน การธนาคาร สถาบันการเงิน ความมั่งคั่ง สินทรัพย์ ในสหรัฐ ยุโรป สวิตเซอร์แลนด์ พังล้มคลืนปานตึกถูกถล่มตอม่อเสาเข็มฐานรากทันที
15
ธนาคารสวิสฯ ล้มขายเลหลังกิจการ
ธนาคาร และสถาบันการเงินสหรัฐ ล้มแล้ว 4 แห่ง อีก 186 แห่ง ส่อจะล้มโดมิโนยกพวง , ธนาคารอันดับ 2 ของสวิสฯ ล้มไปแล้วเรียบร้อย ขายกิจการเลหลังถูกมาก และ ชักดาบหุ้นมูลค่า 1.6 หมื่นล้านฟรังก์สวิส (5.9 แสนล้านบาท) ถือเป็นโมฆะ Set Zero กลายเป็น "ศูนย์" ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย" ทำแบบเดียวกับชักดาบเงินฝากธนาคารรัสเซีย
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย ลุยทัพหน้า จีนตีโอบและวนมาตีด้านหลัง ซาอุฯ และผองเพื่อน รวมถึงอิหร่าน เกาหลีเหนือ ปีกซ้ายขวา
11
บัดนี้สหรัฐ ยุโรป และบริวาร ได้ตกอยู่วงล้อม "หม้อต้มเครื่องบดเนื้อ" เสียแล้ว อำนาจพลังงาน เงินตรา ศาตราวุธ ถูกฝ่ายจัดระเบียบโลกใหม่ครอบครอง บีบให้สหรัฐ และบริวารขาดเสบียงอาหาร เพราะเมื่อพลังงานแพง เงินตราล่ม อาหารก็จะร่อยหรอ
นับแต่นี้ไปคือขั้นตอน "วิกฤติอาหาร" ในชาติตะวันตก สินค้าอาหารจะเริ่มแพงอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้คนยากจนคนชั้นกลาง จะต้องลดปริมาณอาหารลง และจะมีความอดอยาก กินไม่อิ่มท้อง
15
ปัญหาสารพัดต่างๆ จะกลายเป็นคอขวด นำไปสู่ "การบ่อนทำลายภายในชาติ" จะมีสาเหตุต่างๆ มากมายให้นำไปสู่การก่อม็อบประท้วงของพลเมือง การจราจล การทำลายทรัพย์สิน ทำให้รัฐล้มเหลว ฯลฯ
การขอแยกดินแดนเป็นเอกราช และสิ่งเหล่านี้ได้ทะยอยเกิดขึ้นแล้วในสหรัฐ สหราชอาณาจักร อิสราเอล สหภาพยุโรป ฝรั่งเศส เยอรมนี ฯลฯ ความรุนแรงได้จุดติดแล้ว ดีกรีก่อการจราจล สงครามกลางเมือง จะรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ ไร้จุดจบ
11
ระยะต่อไปให้พิจารณา การจราจล จะยกระดับเป็น "สงครามกลางเมือง" ในฝรั่งเศส อิสราเอล สหรัฐ เพราะเงื่อนไขภาคประชาชน , ความขัดแย้งการเมืองภายใน , เศรษฐกิจ , สังคม เหมาะสมแล้ว
จะเกิดการแตกดังโพล๊ะเป็นเสี่ยงๆ รุนแรง ดุเดือด แหลกเป็นจุล โดยช่วงนี้กินเวลานานราว 5 ปี จากนั้นจะถึงขั้นตอน Set Zero อำนาจอิทธิพลของระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวจะถึงกาลเสื่อมทรุดสลายลงอย่างถาวร
11
สิ่งที่สหรัฐ ทำได้ในเวลานี้คือแค่ "ยื้อเวลาระเบียบโลกเก่า" โดยการจัดให้เกาหลีไต้ ไปเยือนญี่ปุ่นฟื้นความสัมพันธ์คู่อริเก่าแก่ หวังได้ซีนคืนจากจีนมาบ้าง แต่สิ่งนี้เปลี่ยนอะไรไม่ได้แล้ว
แม้จะสั่ง NATO เพิ่มทหารประจำการให้ถึง 300,000 นาย ที่ชายแดนรัสเซีย รถหุ้มเกราะหลายร้อยคัน โปแลนด์เตรียมการรับไม้การสู้รบบานปลายต่อจากยูเครน แต่สถานการณ์นี้จีน รัสเซีย กำลังยิ้มมุมปาก กำลังทหารเพียงแค่นี้ไม่คณามืออาวุธร้ายแรงของรัสเซีย
19
การที่ชาติตะวันตกหลงกลติดหล่มสงครามอาวุธ และเศรษฐกิจมากว่าปีเป็นความผิดพลาด ทำให้พวกเขา "ถังแตก ทั้งอาวุธ และเงินตรา" ไม่มีความพร้อมทำสงครามยืดเยื้อ ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินงบประมาณอีกจำนวนมากสำหรับซื้อ ผลิตอาวุธ เครื่องกระสุน และพลังงาน
นอกจากนี้ชาติสมาชิก NATO ในยุโรปบางส่วนจะแตกแยก ก่อกบฎ และไม่ยอมปฏิบัติตามความพยายามการชี้นำเข้าสู่มหาสงครามของสหรัฐ เพราะมองว่าตนได้ไม่คุ้มเสีย ส่วนสหรัฐ ชาติเดียวก็สู้ศาตราวุธรัสเซียไม่ไหว
11
แค่จะเอาชนะเกาหลีเหนือ เวียดนาม อัฟกานิสสถาน ซีเรีย ยังไม่รอดนับประสาอะไรกับรัสเซีย ที่อาวุธสำรองยังเต็มล้นคลัง โดยมีผู้นำจีนเดินทางมาวันที่ 20-22 มี.ค.2566 นี้ที่กรุงมอสโก รัสเซีย ให้คำมั่นสัญญาจับมือกันลุยต่อ
วันก่อนประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เย้ยสหรัฐ และ NATO ขับรถยนต์ด้วยตนเองไปตามถนนเยี่ยมสาธารณรัฐไครเมีย และเมืองท่ามาริอูลโปล สาธารณรัฐโดเนตสค์ เพื่อตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และเยี่ยมมหาวิทยาลัย
18
ยุคนี้ไม่ใช่ยุค "ล่าอาณานิคม" ที่ชาติตะวันตกจะหวานหมูอีกแล้ว จีน อิหร่าน เกาหลีเหนือ นักกีฬาตัวสำรองที่ฟิตสดมาก กำลังจ้องรอจังหวะให้สหรัฐ ยุโรป งอมอ่อนแอไปมากกว่านี้สักหน่อย
เพื่อจะลงสนามสงครามนี้ด้วย เมื่อนั้นชาติตะวันตกที่กำลังตกอยู่ในวงล้อมคีมปากอ้า "เครื่องบดเนื้อ" จะถูก "รุมประชาฑัณฑ์" จากทุกทิศทุกทาง ดูไม่จืดแน่นอน 🚀🤭😂
19
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Update
20/มี.ค./2566
2
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
2
โฆษณา