20 มี.ค. 2023 เวลา 07:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ

UBS ธนาคารใหญ่สุดของสวิส ควัก 1 แสนล้านบาท เข้าซื้อ Credit Suisse 💪😎

🚀UBS ธนาคารใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ ตกลงซื้อกิจการคู่แข่ง Credit Suisse ที่มูลค่า 3 พันล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 1 แสนล้านบาท) โดยหน่วยงานกำกับดูแลของสวิตเซอร์แลนด์มีส่วนสำคัญในข้อตกลงดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลต่าง ๆ มองว่าจำเป็นต้องสกัดกั้นโดมิโนเอฟเฟกต์ที่จะคุกคามระบบธนาคารทั่วโลก เพื่อยุติวิกฤตธนาคารล้ม
⭐️“การเข้าซื้อกิจการ Credit Suisse โดย UBS จะเป็นวิธีแก้ปัญหาเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงิน และปกป้องเศรษฐกิจของสวิตเซอร์แลนด์ในสถานการณ์พิเศษนี้” คำแถลงการณ์จากธนาคารแห่งชาติสวิส ซึ่งระบุว่าธนาคารกลางจะทำงานร่วมกับรัฐบาลสวิส แลหหน่วยงานกำกับดูแลด้านการตลาดการเงินของสวิส (FINMA) เพื่อนำไปสู่การควลรวมธนาคารที่ใหญ่ที่สุด 2 แห่งของประเทศเข้าด้วยกัน
🚀เงื่อนไขของข้อตกลงคือ ผู้ถือหุ้นของ Credit Suisse จะได้รับ 1 หุ้น UBS สำหรับทุก ๆ 22.48 หุ้นของ Credit Suisse ที่พวกเขาถืออยู่
⭐️“การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับผู้ถือหุ้นของ UBS แต่ขออธิบายให้ชัดเจนว่า นี่คือการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตราบใดที่ Credit Suisse ยังมีความน่ากังวลอยู่ เราได้วางโครงสร้างการทำธุรกรรมที่จะรักษามูลค่าที่เหลืออยู่ในธุรกิจ ในขณะที่จำกัดความเสี่ยงของเรา” Colm Kelleher ประธาน UBS กล่าวในแถลงการณ์
1
🚀ทั้งนี้ ธนาคารแห่งชาติสวิส (Swiss National Bank) ยื่นคำมั่นว่าจะให้เงินกู้สูงถึง 1 แสนล้านฟรังก์สวิส (ราว 3.7 ล้านล้านบาท) เพื่อสนับสนุนการเทกโอเวอร์
⭐️นอกจากนี้ รัฐบาลสวิสยังให้การรับประกันว่าจะขาดทุนสูงถึง 9 พันล้านฟรังก์สวิส (3.3 แสนล้านบาท) จากสินทรัพย์บางอย่างเกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้ “เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับ UBS” ถ้อยแถลงของรัฐบาลอีกฉบับหนึ่งระบุ
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/401xQHR
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Bitcoin #BTC #Blockchain #CreditSuisse #UBS #Swiss #Bank #Finance #Bankrun #Bankrupt #Crisis #FinancialCrisis #ธนาคาร #วิกฤตการเงิน #บิตคอยน์ #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา