25 มี.ค. 2023 เวลา 03:00 • ธุรกิจ

สรุปเทรนด์สำคัญเพื่อการสร้างการตลาดบน TikTok ให้แข็งแรง

สรุปเทรนด์สำคัญ สำหรับผู้ประกอบการที่อยากทำการตลาดบนแพลตฟอร์มที่กำลังเป็นที่นิยมอย่าง TikTok ว่าแนวโน้มในปี 2023 นี้มีอะไรบ้าง
เน้น Content ในฝั่ง Local มากขึ้น
TikTok ให้ความสำคัญกับเนื้อหาในท้องถิ่นมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเรามีธุรกิจร้านอาหาร ก็ควรต้องเน้นคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับท้องถิ่น เช่น พาไปตลาดท้องที่ หรือพาไปดูบรรยากาศรอบๆ ร้าน เพื่อให้เกิดโอกาสการมองเห็นในแฟลตฟอร์มนี้ได้
การใช้ TikTok เป็นเครื่องมือในการค้นหา
ด้วยคอนเทนต์มากมายที่เกิดขึ้นบน TikTok ทำให้ TikTok ได้ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งในการค้นหาโดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่ของคน Gen Z ตอนนี้จึงเป็นเป็นโอกาสดีที่นักการตลาดจะเริ่มแนวทางในการประยุกต์เรื่อง SEO รวมเข้ากับกลยุทธ์ TikTok ของแบรนด์
เทรนด์ Influencer ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง
ด้วย TikTok เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่รวบรวมเอา Influencer หลากหลายสาขามาไว้เยอะที่สุด โดยเฉพาะ Nano และ Micro Influencer ที่ก็ยังคงได้รับความนิยม เนื่องจากผู้ใช้งานมองว่า Influencer นั้นเข้าถึงง่ายกว่า และมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า แต่ก็ยังคงสามารถเพิ่มการมองเห็นได้มากเช่นกัน
ช่องทางโฆษณาบน TikTok ได้รับความสนใจมากขึ้น
เนื่องจากฐานผู้ใช้ของ TikTok ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และการสร้างโฆษณาบน TikTok นั้นไม่ซับซ้อนจึงเป็นที่นิยม โดยเฉพาะคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอที่มีลักษณะเป็นการ Tie-in หรือการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับประสบการณ์การรับชมของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว จะเป็นที่สนใจของแบรนด์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก การตลาดวันละตอน
#SMEONE #SMEไทยก้าวไกลทันโลก #TikTok #พฤติกรรมผู้บริโภค
โฆษณา