21 มี.ค. 2023 เวลา 03:00

Safe Public Seating พื้นที่นั่ง ที่ปลอดภัย อบอุ่น สไตล์ญี่ปุ่นที่

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ทางเพจ Kenzai จะพาทุกท่านไปดูตัวอย่างของพื้นที่สาธารณะในห้างของประเทศญี่ปุ่น ที่ออกแบบได้ดูน่ารัก อบอุ่น เข้ากันดีกับยุคปัจจุบัน และปลอดภัยด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ห้าง Pacela ที่จังหวัดฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ไม่ไกลจากอนุสรณ์สถานสงครามโลกของฮิโรชิม่า
.
[พัฒนาลานอาคาร ให้คำนึงถึงผู้คน]
โครงการ Pacela เดิมชื่อ Motomachi CRED เป็นCommunity mall ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 1994 หนึ่งในทีมออกแบบ ก็คือทีมสถาปนิกจาก Nikken Sekkei ที่โดดเด่นเรื่องแนวคิดเรื่องการสร้างอาคาร ที่สวยงามและเข้ากับพื้นที่ชุมชนเมือง โครงการนี้ออกแบบโดยแนวคิด “new urban prestige” ลานหน้าโครงการดูสวยงาม และต้อนรับให้คนมาใช้งานได้
.
โครงการเป็นอาคารที่ได้รับรางวัลมากมายของญี่ปุ่น ตั้งแต่ Green City Awards, Urban Design Award, และ Good Design Award
.
ซึ่งทางโครงการ แม้จะเปิดตัวมานาน ก็ไม่หยุดการพัฒนา โดยมีการปรับอาคารให้เหมาะสมกับการใช้งานมากในยุคปัจจุบันมากขึ้น ตอบโจทย์กับผู้คนยุคปัจจุบัน ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนเองมองว่า เป็นวิธีการออกแบบที่น่าสนใจมากครับ
.
[Safe Public Seating]
แทนที่จะเป็นลานโล่ง ให้คนเดินไปมา โครงการนี้มีการออกแบบให้ กลายเป็นพื้นที่นั่งที่ดูอบอุ่นและน่าสนใจมากขึ้น ให้คนได้มาใช้งาน outdoor
.
การใช้ผืนหญ้าที่ตัดเป็นวงกลม เป็น grass circle ขนาดต่าง ๆ ทำให้ลานอาคาร ดูสวยงามมากขึ้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง และการใช้รูปทรงกลมก็ทำให้ดูอบอุ่นน่ารัก ทำให้บรรยากาศในเมืองดูสนุกสนานผ่อนคลายมากขึ้น
.
เมื่อใช้คู่กับที่นั่ง Urban furniture ที่มีการออกแบบสวยงาม และคู่กับการกางร่มให้ร่มเงา ช่วยให้คนที่เดินไปมาสามารถมาใช้งานได้
.
นอกจากนี้การทำพื้นที่ลาน สร้างพื้นที่วงกลมขึ้นมาบนลาน ก็เป็นเหมือนการสร้าง Space in space สร้างพื้นที่ขอบเขตบางอย่างขึ้นมา ซึ่งเหมาะสมกับการเว้นระยะทางสังคมเพื่อการป้องกันโรค Covid เป็นการสร้างพื้นที่ปลอดภัยขึ้น ขณะเดียวกัน ก็ไม่ดูกั้นเป็นรั้วกำแพงหรือดูแบ่งแยกจากผู้คนอื่น ๆ เกินไป เป็นการสร้างพื้นที่ขอบเขตการเว้นระยะห่าง ซึ่งดูเป็นมิตร อบอุ่นไปพร้อมกัน
.
[เรื่องที่ต้องคำนึง กับลานพื้นที่สาธารณะ]
ลานสาธารณะ ก็ต้องเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทาน อย่างเช่นโครงการนี้ที่มีการใช้วัสดุกระเบื้องหินสีเทา เจ้าของโครงการและนักออกแบบหากใครต้องการทำลานสาธารณะที่สวยงาม ให้บรรยากาศแบบนี้ท่านสามารถประยุกต์ สร้างบรรยากาศที่ดูน่ารัก อบอุ่น สไตล์ญี่ปุ่นแบบนี้ บนลานกระเบื้อง KENZAI ได้ครับ อย่างเช่น การใช้งาน กระเบื้องรุ่น Granito Tile ของทาง Kenzai
.
และด้วยการออกแบบกระเบื้องของเรา ให้บรรยากาศและผิวสัมผัสคล้ายหินจริง และมาพร้อมข้อดีที่อัพเกรดไปอีกขึ้น ด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องที่ทำความสะอาดง่ายและไม่เป็นคราบเชื้อราดำแบบหินจริง
.
Granito Tile มีความแข็งแรง เนี๊ยบ ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถใช้ปูพื้นที่ลานสาธารณะได้อย่างไร้กังวล รับน้ำหนักและทนรอยขีดข่วนได้ดี สามารถปูพื้นเป็นลานจอดรถหรือถนนในโครงการได้เช่นกันครับ
.
สามารถเลือกปูคู่กับการเว้นพื้นที่ หรือการปูพื้นหญ้าทรงกลม สร้างความอ่อนโยน อบอุ่น นุ่มนวล และดูมั่นคงแข็งแรงเป็นระเบียบเรียบร้อยไปพร้อมกัน
.
นอกจากนี้ Granito Tile มีค่ากันลื่นที่สูง ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานภายนอกได้อย่างปลอดภัย เหมาะสมกับพื้นที่สาธารณะ และนอกจากนี้โทนสีที่เราอยากแนะนำที่เป็นโทนสีเทา เหมาะกับบรรยากาศพื้นลานแบบสไตล์ญี่ปุ่น ใครชอบโทนสีเทาแบบโทนร้อน ดูอบอุ่น Warm colour ขอแนะนำสี Pigeon grey, Titanium Grey, Autumn และใครมองหาโทนสีเทาแบบเย็นสบายตา ขอแนะนำ Blue Canyon, Blue Carbon และ Paradise Blue ครับ
.
อ้างอิง
.
หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลยครับ
สามารถติดต่อ-สอบถามได้ที่
Tel : 02 692 5080-90
#เคนไซตัวจริงเรื่องกระเบื้องภายนอก #เคนไซผู้ผลิตกระเบื้องภายนอกรายแรกในไทย
#นึกถึงกระเบื้องภายนอกนึกถึงเคนไซ
#Kenzaiceramics #Floortile #Walltile
โฆษณา