21 มี.ค. 2023 เวลา 05:01 • ธุรกิจ

รัสเซีย ป๋ามาก! การเงินมั่นคง ตัดหนี้ให้แอฟริกา 6.8 แสนล้านไปเลย

......ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ สถาบันการเงินการธนาคารของฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียว สหรัฐ อังกฤษ สวิตเซอร์แลนด์ ล้มละลายคว่ำเป็นโดมิโนรายวัน ตื่นเช้ามาต้องคอยส่องดูว่าวันนี้จะมีธนาคารไหนจะล้มละลายอีกบ้าง
ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์ที่เบ่งบานของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ที่เดินทางไปเยือนหารือกับประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้ผลักดันการสร้างความแข็งแกร่งให้กับการจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว
17
สร้างความร่ำรวยมั่งคั่งให้กับมหาอำนาจใหม่ทั้ง 2 ชาติ ที่จริงใจ เชื่อถือได้ ใจถึงพึ่งได้ตามสไตล์นักเลง ทำให้รัสเซีย จีน หัวบันไดไม่แห้ง มีนานาชาติมาขอความช่วยเหลืออยู่เสมอ
จีน ฝ่ายบุ๋นจัดเป็นชาติที่ยกหนี้ให้ชาติในแอฟริกา มากที่สุดในโลก สร้างบารมีครอบคลุม 54 ชาติแอฟริกาอย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่ปี ตามมาด้วยรัสเซียฝ่ายบู้ ที่ตะลุยขับไล่กองทัพยุโรป อดีตเจ้าอาณานิคมให้พ้นไป
17
ปลดแอกแอฟริกาหลายชาติเพิ่มขึ้นจากการสูบทรัพยากรของชาติตะวันตก สหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี วันก่อนบรรดาชาติแอฟริกา ก็แห่ไปเยือนรัสเซียขอบคุณที่ช่วยปลดแอก
จากบูร์กินาฟาโซ , มาลี , แอฟริกากลาง , คองโก และซิมบับเว โดยประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ฉายา "ใจถึงพึ่งได้ ใครจริงใจกับพี่มีแต่ให้"
เขาระบุต่อที่ประชุมร่วมรัสเซีย-ทวีปแอฟริกา ที่รับเชิญมาเกือบหมดทวีปว่า ณ สิ้นปี 2565 ที่แล้ว มูลค่าการค้าระหว่างกันเติบโตขึ้นทุกปี
14
สูงถึงเกือบ 1.39 ล้านล้านรูเบิล (614,880 ล้านบาท) การที่แอฟริกาเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินรูเบิลรัสเซีย อย่างแข็งขันยิ่งขึ้นในการชำระบัญชีทางการเงิน และการจัดตั้งเครือข่ายการขนส่งและโลจิสติกส์ใหม่ๆ
จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาการซื้อขายแลกเปลี่ยน ตอนนี้รัสเซีย รวยขึ้นมากแล้ว เพื่อตอบแทนมิตรภาพระหว่างกันจึงประกาศตัดหนี้ 1.55 ล้านล้านรูเบิล ( 683,200 ล้านบาท) ให้กับ "ชาติที่เป็นมิตรในแอฟริกา"
19
วิเคราะห์ว่า..ส้มหล่นทั้งสวนใส่ชาติที่เป็นมิตรรัสเซียไปเลย เหตุการณ์ตัดหนี้ให้แบบนี้คงไม่วันเกิดขึ้นกับสหรัฐ และยุโรป เต็มที่ก็ต้องแลกอาวุธวัตถุโบราณเก่าๆ กับสัมปทานในแอฟริกา และขอเขตดินแดนฟูมฟักกลุ่มก่อการร้ายต่างๆ
ชาติตะวันตกสูบชีวิตไป แต่ชาติตะวันออกให้ชีวิตใหม่ นี่คือหลักสำคัญของ "การจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว"
14
ชาติใดลำบาก กลับใจอยากเปลี่ยนขั้ว อยากตัดลดหนี้ก็แวะไปคุยกับ 2 ป๋าได้
สหรัฐ ยุโรป และบริวาร กำลังร่อแร่ รุ่งริ่ง ร่วงโรย ตกต่ำ แต่จีน รัสเซีย กำลังรุ่งเรือง เฟื่องฟูแน่นอน 🚀🤭😂
21
⏩ เบื้องลึก..สหรัฐ ส่อวุ่นวาย บิ๊กทรัมป์ เรียกระดมม็อบ
5
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Economy
21/มี.ค./2566
5
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
5
โฆษณา