21 มี.ค. 2023 เวลา 05:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เปลี่ยนการติดดอยที่น่าเบื่อ เป็นเงินสดรายเดือน ด้วยการขายสัญญา Options

คุยเคยติดดอยไหม? เชื่อว่าเกิน 90% ของคนที่ลงทุนอยู่ต้องเคยติดไม่มากก็น้อย (ส่วนใหญ่ ติด และเยอะด้วย555+) แต่จะซีเรียสทำไมเมื่อเราสามารถติดได้ไม่เสียหายแค่รอเวลาให้ราคากลับไปที่เดิม
แต่บางที รอเป็นปีมันก็ต้องมีเบื่อบ้างเพราะสินค้าบางอย่างมันไม่มีผลกำไรหรือส่วนแบ่งระหว่างรอเหมือนหุ้น หรือบางทีหุ้นกว่าจะได้ผลกำไรมาบ้างก็ต้องรอให้ครบปี
ซึ่งสำหรับคนที่รู้จักการใช้สัญญา Options จะสามารถลดความเบื่อจากการติดดอยได้เพราะเราสามารถสร้างรายได้ สร้างกระแสเงินสดจากสินทรัพย์ที่เราถือได้นั้นเอง ผมจะมาเล่าวิธีการคร่าวๆให้ฟัง
▶ ปรับแนวคิดก่อน "ติดดอย" เท่ากับ การถือสินทรัพย์
▶ วิธีการนี้จะใช้ได้เมื่อ เรายินดี และพอใจที่จะถือสินทรัพย์นั้น
▶ แค่อยากหารายได้เพิ่ม จากค่าเช่ารายเดือน
▶ เครื่องมือที่เราจะใช้คือ Short Call Options หรือการขายประกัน ขาขึ้น
▶ เป็นการรับประกันว่า เรามาของ ขายให้แน่ๆ ในราคาที่ตกลงกันและกับค่าเบี้ยประกัน
▶ รายได้เรามาจากค่าเบี้ยที่คู่สัญญาจ่าย "รายเดือน หรือ สามเดือน"
▶ นึกภาพไม่ออกให้นึกว่าเราเป็นเจ้าของคอนโด แล้วอยากขาย มีคนมาทำสัญญาจอง ถ้าคนนั้นไม่มาซื้อเราจะได้ ค่าจองฟรี แต่ถ้ามาซื้อก็แปลว่าเราได้ขาย ในราคาที่พอใจ
💡 How to
- เมื่อเราติดดอย หรือมี Asset ที่มีราคาขายในใจ
- Short Call Options ที่ราคานั้น
- รับค่า Premium
- รอให้หมดอายุสัญญา จบ
✅ สิ่งที่จะเกิดขึ้นมีหลักๆ 2 อย่างเมื่อหมดอายุสัญญา
- ลงดอย = ขายของ ออกไป หลุดดอย + กำไร
- ลงยาว = กินค่าเบี้ยไปเรื่อยๆ
ทั้งนี้ Asset ที่เราถือ ที่เราติดต้องมีสัญญา Options ให้เราเทรดได้ด้วยนะครับ เช่น Tfex Set50 ,หุ้น ต่างประเทศ , ทองคำ , BTC (ถ้าตลาดไทยมีแต่ Tfex )
📍 ทำกำไรจากสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ
ง่ายกว่าทำนายสิ่งที่ไม่มีใครบอกได้
#เทรดสบายสไตล์กลยุทธ์
#Meawbin_Investor
▶️ ติดตามช่องทางของ Meawbin Investorได้ที่
โฆษณา