21 มี.ค. 2023 เวลา 12:51 • ถ่ายภาพ

กล้องดิจิตอล ใช้งานยากจริงหรือเปล่า

สวัสดีครับ ผมเชื่อว่าใครหลายๆ นั้นคงจะเคยเห็นช่างภาพหรือคนใกล้ตัวที่มีกล้องดิจิตอลเอาไว้ใช้งานในการถ่ายภาพกัน และก็ต้องเกิดข้อสงสัยกันมาบ้างว่ากล้องดิจิตอลนั้นใช้งานยากหรือเปล่า ซึ่งผมก็จะมาไขข้อสงสัยในข้อนี้กันครับ
เริ่มแรกเลยผมนั้นก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เริ่มจากการใช้มือถือถ่ายภาพทั่วๆ ไป ก่อนที่จะหันมาใช้กล้องดิจิตอล ซึ่งสำหรับมือใหม่แล้วมันก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะเข้าใจยากมากๆ ทั้งในเรื่องของการตั้งค่าถ่ายภาพ ความหมายและตัวแปรในการถ่ายภาพ เทคนิคต่างๆ รวมถึงการต้องฝึกความคล่องในการใช้งาน เป็นต้น เมื่อได้ฟังที่กล่าวมาทั้งหมดแล้วคุณก็คงปวดหัวแน่นอนใช่หรือเปล่า แต่ความจริงนั้นเราสามารถที่จะฝึกฝนเพื่อให้เกิดความชำนาญได้และนำทักษะที่ได้มาใช้ในการถ่ายภาพในครั้งต่อๆ ไป
โดยสรุปแล้ว กล้องดิจิตอลนั้นก็ไม่ได้ใช้งานยากเท่าที่คิด เพียงแต่เราต้องให้ความสนใจและเวลากับมันสักเล็กน้อย จึงจะทำให้เรานั้นใช้กล้องดิจิตอลได้อย่างคล่องมือ แล้วคุณล่ะ ช่วงที่เริ่มต้นใช้กล้องดิจิตอลหรือกล้องอื่นๆ นั้นเป็นอย่างไร ลองมาแชร์ประสบการณ์กันดูครับ
โฆษณา