21 มี.ค. 2023 เวลา 13:03 • ความคิดเห็น
เวลาที่เราทำสิ่งใดสิ่งนึงไม่ได้ ลองทุกวิธีแล้ว​ แต่พอคนอื่นทำ​ ทำได้​ และใช้คนละวิธีกับเรา​แล้วเขาทำได้ มันทำให้เรารู้สึกโง่ เราควรจะรับมือกับความรู้สึกนี้ยังไง😢😢 ?
คำถามนี้ถูกลบ
1. ใช่ค่ะ คุณโง่ ยอมรับมันอย่างจรงไปตรงมาค่ะ และจะได้จบ ที่พูดแบบนี้เพราะ คนเราอ่ะพลาดได้นะ โง่ได้ แต่อย่าไปอยู่กับมันนาน เราเรียนรู้มัน ว่าแบบนี้มันไม่เวิร์ค เพื่อเราจะได้เอาเวลาที่เหลือไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นค่ะ
2. ยินดีและชื่นชมผู้อื่นค่ะ อย่าไปเอาเขามาเปรียบเทียบกับตัวเอง จากข้อ1คุณโง่แล้วใช่มั้ยคะ คุณจึงจำเป็นต้องหาทางเลิกโง่ด้วย คนที่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นไม่ใช่คนฉลาดค่ะ คนฉลาดเขาจะไม่ใช้เวลาทำเรื่องนี้เลย ดังนั้นโฟกัสที่คนเก่งค่ะ ถ้าเขาเก่งกว่าเราให้ชื่นชมค่ะ แล้วหัวใจคุณจะเปิดรับเอาสิ่งดีนั้นเข้ามา แค่นี้คุณก็มีทางเดินใหม่แล้วค่ะ
3. อย่าดูถูกตัวเองค่ะ เราทำได้ดีกว่าเมื่อวานแน่นอน เพราะเรามันเจ๋งใช่มั้ยคะ คุณสั่งตัวเองแบบนี้สิ คุยกับตัวเองแบบนี้ ตัวคุฯก็เบื่อมากเช่นกันที่จะต้องมาฟังคุณบ่นว่าคุณมันห่วยยังไง เอาใหม่ค่ะ เริ่มลงมือทำสิ่งเล็กน้อยแล้วขอบคุณตัวเอง และสังเกตค่ะว่าคุณรู้สึกยังไง มันต่างจากสิ่งที่คุณเคยเจอแน่นอนค่ะ
โฆษณา