22 มี.ค. 2023 เวลา 07:07 • ความคิดเห็น
จำประโยคที่ได้ยินจากการพูดคุย มาค้นในกูเกิ้ลแปลภาษาอังกฤษแล้วฝึกพูด และหาคำศัพท์ประโยคที่ใช้บ่อยในการทำงานมาแปลเป็นภาษาอังกฤษ แต่ละวันค่อยๆเพิ่มคำศัพท์หรือประโยคเข้าไป แล้วเราก็จะพูดเองได้ฮะ ทุกวันนี้ผมก็ทำวิธีนี้ เวลาพูดคุยกับลูกค้าต่างชาติ ผมจะจำคำพูดและคำถามหรือคำตอบ พิมพ์ไทยแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วฝึกพูดทุกวัน ถ้ามีประโยคใหม่ๆผมก็จะเสริช์หา ทำให้ผมพูดภาษาอังกฤษขึ้นมาได้นิดหน่อยจากที่ไม่เคยรู้เรื่องหรือเข้าใจเลย
โฆษณา