22 มี.ค. 2023 เวลา 08:55 • คริปโทเคอร์เรนซี

กิจกรรมทางธุรกรรมของ Bitcoin แตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่เมษายน 2021 😎🔥

⭐กลาสโนด (Glassnode) เว็บไซต์ติดตามและแสดงข้อมูล On-chain ระบุในรายงานประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ปัจจุบันจำนวนธุรกรรมของ Bitcoin (BTC) สูงขึ้นเหนือค่าเฉลี่ยต่อปี โดยสังเกตุได้จากอินดิเคเตอร์ “ตัวนับธุรกรรม” (Transaction Count) ซึ่งมีความสามารถเหมือนกับชื่อของมันนั่นก็คือ วัดจำนวนการโอนย้ายประจำวันบนบล็อกเชน Bitcoin
🚀เมื่อหน่วยวัดของอินดิเคเตอร์ดังกล่าวมีค่าสูงขึ้น หมายความว่า มีจำนวนธุรกรรมมากมายกำลังทำงานบนเครือข่าย Bitcoin (BTC) แนวโน้มนี้บ่งชี้ว่า เทรดเดอร์กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในตลาด ณ ขณะนี้
⭐ในทางกลับกันหากหน่วยวัดนั้นมีค่าต่ำลง หมายความว่า ไม่ค่อยมีกิจกรรมใด ๆ เกิดขึ้นบนเครือข่าย ณ ขณะนั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวโน้มที่บ่งบอกถึงความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีของนักลงทุนในตลาด
🚀ที่น่าสนใจคือ ระดับล่าสุดของอินดิเคเตอร์นี้อยู่สูงกว่าในช่วง ‘ตลาดกระทิง’ เมื่อครึ่งหลังของปี 2021 โดยค่าเฉลี่ย 30 วัน (DMA-30) ของหน่วยวัดนี้ ได้พุ่งขึ้นสูงถึง 309,500 ธุรกรรมต่อวัน ซึ่งเป็นจุดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2021
⭐โดยปกติ “ตัวนับธุรกรรม” ที่สูงอาจบ่งบอกได้ว่า ไม่ใช่เพียงผู้ใช้เดิมที่มีกิจกรรมทางธุรกรรมสูงขึ้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ใช้ใหม่ที่กำลังเข้าร่วมเครือข่ายด้วย สังเกตได้จากการที่อินดิเคเตอร์นี้มีค่าสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แสดงให้เห็นแนมโน้มการยอมรับ (Adoption) ของคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มมากขึ้น
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3Tx0HBp
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Bitcoin #BTC #Blockchain #Onchian #Data #Analyst #Analysis #Glassnode #Bulish #Bullrun #ข้อมูล #วิเคราะห์ #บิตคอยน์ #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา