22 มี.ค. 2023 เวลา 13:02 • ข่าวรอบโลก

โปแลนด์ สบายใจแล้ว! เสียเอกราชอธิปไตยให้สหรัฐ เรียบร้อย

.....สหรัฐ คือชาติที่ตั้งฐานทัพมากที่สุดถึงราว 750 แห่ง ในกว่า 80 ประเทศ ทหารอเมริกันแทบทั้งหมด จึงไม่ได้ประจำการปกป้องแผ่นดินตนเอง แต่ไปประจำการในต่างชาติ
ในรูปแบบ "ทหารสัญญาจ้าง" หรือ "ทหารรับจ้าง" ต่ออายุการจ้างงานกับกลาโหมสหรัฐ สวัสดิการไม่มี เป็นระบบทำประกันหักจากเงินเดือน เพราะไม่ได้ทำหน้าที่ปกป้องชาติ
อีกส่วนคือทหารรับจ้างเหมาเอกชน (PMC) มีบริษัทอีกเพียบรับจ้างเหมากลาโหมสหรัฐไปรบ เช่น อิรัก ซีเรีย ยูเครน ฯลฯ
12
เมื่อชาติใดยินยอมเสียเอกราชอำนาจอธิปไตยให้สหรัฐ แล้วก็จะไปตั้งฐานทัพเสมือนเป็นผู้ปกครอง ควบคุม สั่งการ ชักใย กองทัพของประเทศนั้นๆ และกระตุ้นให้สั่งซื้ออาวุธสหรัฐ เพิ่มขึ้นทุกปี
ถือเป็นการจ่าย "เครื่องบรรณาการรายปี" โดยขั้นต่ำต้องซื้ออาวุธจากสหรัฐ 2% ของรายได้รวม GDP ชาตินั้น อีกทั้งจะต้องจ่ายเงินเพิ่มต่างหากเป็น "ค่าคุ้มครองแป๊ะเจี๊ยะรายปี" ให้รัฐบาลสหรัฐ ตามแต่จะเรียกร้อง
10
เช่น ญี่ปุ่น มีทหารอเมริกัน ประจำการยึดครอง 55,000 นาย ต้องจ่ายค่าคุ้มครองรายปี 8,000 ล้านดอลลาร์ (275,200 ล้านบาท) เป็นค่าเงินเดือนทหารอเมริกัน ค่าสาธารณูปโภค ของใช้ประจำวัน ไปจนถึงกระดาษชำระ
จากนั้นญี่ปุ่นต้องจัดงบประมาณอีกช่วงหลังราว 1 ล้านล้านบาท/ปี ซื้ออาวุธจากสหรัฐ เป็นแบบนี้มากว่า 7 ทศวรรษแล้ว รวมถึงเกาหลีใต้ สหภาพยุโรป ที่ตั้งฐานทัพ 7 ชาติ เสมือนพลเมืองนั้นต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยเพื่อนำภาษีชาติไปให้สหรัฐ
9
โดยหลักสากลแล้วชาติใดก็ตามที่ยินยอมให้กองทัพชาติอื่น มาตั้งฐานทัพ และส่งทหารมาประจำการอย่างถาวรไม่ใช่การซ้อมรบ ขนอาวุธมาจำนวนมาก ติดตั้งขีปนาวุธตั้งเล็งเป้าไปยังชาติอื่น
ชาตินั้นก็ถือว่าสูญเสียอำนาจอธิปไตย เสียเอกราชไปแล้ว นอกจากนี้สหรัฐ ยังสามารถถึงข้อมูลสำคัญในชาตินั้นได้ทั้งหมดทันที เช่น ฐานข้อมูลประชากร , ข้อมูลส่วนบุคคล , ระบบภาษี , ศุลกากร , สรรพสามิต
9
ข้อมูลทางความมั่นคงฐานทัพ , ข่าวกรอง , ทหาร , ตำรวจ , อาวุธ , กระสุน ฯลฯ และยังมีอำนาจสั่งการบังคับบัญชา แทรกแซง ปฏิบัติการกองทัพประเทศนั้นเสมือนเป็นรัฐบาลเงา รัฐซ้อนรัฐ
ล่าสุดโปแลนด์ ยินยอมเสียเอกราชอำนาจอธิปไตยให้กับสหรัฐ เป็นชาติที่ 8 ในสหภาพยุโรป โดยกองทัพสหรัฐฯ จะตั้งฐานทัพถาวรที่ค่าย Kosciuszko ในเมือง Poznan ของโปแลนด์
10
ส่งทหารอเมริกันมาประจำการมากกว่า 10,000 นายเรียบร้อยแล้ว ทำให้กองทัพสหรัฐ มีอำนาจใช้โครงสร้างพื้นฐานทางทหารกองทัพโปแลนด์ทั้งหมด
มีอำนาจควบคุม ชักใย หน่วยงานความมั่นคง บริหารจัดการ สั่งการรบในแนวหน้า กำกับดูแลกองกำลังทางบกของ NATO ในยุโรป ซึ่งทหารโปแลนด์ทุกนายจะอยู่ภายใต้โครงสร้างนี้
9
ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กองทัพสหรัฐ ได้ขนย้ายอาวุธปืนใหญ่ รถถัง รถหุ้มเกราะ ทางรถไฟ และทางเครื่องบินขนส่ง มาจากเยอรมนี ประจำการในฐานทัพแห่งนี้
โปแลนด์จึงเสียสภาพอาณาเขตเพราะเขตทหารนี้ เป็นเสมือนส่วนหนึ่งของดินแดนอย่างถาวรใช้กฎหมายสหรัฐ แม้แต่ทหาร ประชาชนโปแลนด์ ก็ไม่มีสิทธิ์ย่างกรายเข้าใกล้และไปภายใน ทั้งที่เป็นแผ่นดินตนเอง
แม้ทหารอเมริกัน จะไปกระทำผิดอาชญากรรมภายนอกก็จะได้รับสิทธิพิเศษรอดพ้นทางคดี
9
ที่ผ่านมามีทหารรับจ้างโปแลนด์ราว 20,000 นาย แต่งเครื่องแบบทหารยูเครนเข้าไปรบกับรัสเซีย ในนามกองกำลังผสม และกลับบ้านในถุงซิปดำแล้วกว่า 2,000 นาย ที่เหลือกลับในสภาพรุ่งริ่งไม่ครบเหมือนเดิม
ในปี 2565 ที่ผ่านมา กลาโหมโปแลนด์ รายงานว่า มีทหารสูญหายไปเกือบ 9,000 นาย เฉพาะเดือน ม.ค. 2566 เดือนเดียวทหารสูญหายเพิ่มอีก 4,400 พันนาย รวมเป็น 13,400 นาย
จึงร้องขอให้บังคับเกณฑ์ทหารเพิ่มจากเดิม 164,000 นาย เพิ่มเป็น 300,000 นาย
9
วิเคราะห์ว่า..นี่คือสัญญาณเริ่มปล่อยมือจากยูเครน เมื่อกองทัพสหรัฐ จัดวางกำลังพร้อมแล้ว จะสั่งกองทัพโปแลนด์เคลื่อนพลข้ามชายแดนยูเครนตะวันตกอ้างว่าเพื่อรักษาสันติภาพ หวังไปตั้งฐานทัพใหม่ในแคว้นลวิฟ
จากนั้นประกาศผนวกดินแดนส่วนนี้เข้ากับโปแลนด์ตามที่ตกลงกับผู้นำยูเครนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว รับไม้ทำสงครามต่อจากยูเครน ที่กำลังย่ำแย่อ่อนแรงเต็มที และหนี้สินค่าอาวุธล้นพ้นตัวไปมากแล้ว
9
โดยสหรัฐ จะยอมสละชีพทหารโปแลนด์ให้รัสเซียทดสอบปล่อยขีปนาวุธมาทำลายทิ้งระเหยไป เพราะทหารสหรัฐ จะไม่ออกหน้าต่อสู้เด็ดขาด เพราะกลัวพ่ายแพ้เหมือนทุกครั้ง
แต่จะคอยบัญชาการรบ ส่งและขายอาวุธ พร้อมฝึกซ้อมทหารโปแลนด์อยู่ในค่ายทหาร ส่งไปสู้รบแนวหน้ากับกองทัพรัสเซีย บอกให้ลุยไปก่อนเลยไม่ต้องกลัว
9
รับประกันลูกพี่จะมายืนเคียงข้างรับออร์เดอร์อาวุธเสมอ เงินสดหมดจะบริการจัดไฟแนนท์ให้กู้ยืมผ่อนคืนระยะยาวแน่นอน 🚀🤭😂
12
⏩ เบื้องลึก..สหรัฐ ส่อวุ่นวาย บิ๊กทรัมป์ เรียกระดมม็อบ
5
⏩🤗 ชอบข่าวนี้กดให้กำลังใจด้านล่าง ⤵️
World Battle
22/มี.ค./2566
5
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
5
โฆษณา