23 มี.ค. 2023 เวลา 04:10 • คริปโทเคอร์เรนซี

'สิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร' — พาวเวลล์กล่าว

ในการประชุมหลังการประชุม FOMC เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวว่า "ความสนใจเพียงอย่างเดียวของเขาคือการที่เราระบุสิ่งที่ผิดพลาดที่นี่"
เจอโรม เพาเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยอมรับว่าหน่วยงานกำกับดูแลของเขาถูกปิดตาจากการล่มสลายอย่างกะทันหันของธนาคารซิลิคอนแวลลีย์ (SVB) แม้ว่าธนาคารจะอยู่ภายใต้การดูแลของพวกเขาก็ตาม
ในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นหลังการประชุมคณะกรรมการ Federal Open Market เมื่อวันที่ 22 มีนาคม Powell กล่าวว่าเขารู้ทันทีว่ามีความจำเป็นสำหรับการสอบสวนภายในเมื่อธนาคารปิดตัวลงในวันที่ 10 มีนาคม โดยระบุว่า:
“ฉันรู้ทันทีว่าจะต้องมีการตรวจสอบ ฉันหมายถึงคำถามที่เราทุกคนถามตัวเองในช่วงสุดสัปดาห์แรกคือ 'สิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร'”
ธนาคารกลางสหรัฐประกาศเปิดตัวการสอบสวนภายในเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งนำโดยรองประธาน Michael Barr เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์รอบ ๆ ความล้มเหลวของ SVB และวิธีการที่ "กำกับดูแลและควบคุม" บริษัท
Powell ยืนยันว่า Barr จะให้การเป็นพยานในสัปดาห์หน้า
“เรากำลังตรวจสอบการกำกับดูแลและกฎระเบียบ” พาวเวลล์กล่าว “ความสนใจเพียงอย่างเดียวของฉันคือการที่เราระบุสิ่งที่ผิดพลาดที่นี่” เขากล่าวเสริม
การล่มสลายของ SVB นั้นเชื่อมโยงกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องของธนาคารกลางสหรัฐซึ่งมีเป้าหมายเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ สิ่งนี้เป็นที่เข้าใจกันว่าได้กัดเซาะ พันธบัตรระยะยาวของ SVB ที่ซื้อในอัตรา ใกล้ ศูนย์
เมื่อ SVB ประกาศว่าบริษัทประสบผลขาดทุนหลังหักภาษีมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ และต้องการระดมทุน 2.25 พันล้านดอลลาร์ ตลาดตื่นตระหนก นำไปสู่การล้างมูลค่าตลาด 160,000 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง
ในเวลานั้น แม้ว่า Greg Becker CEO ของ SVB จะกระตุ้นให้นักลงทุน “อยู่ในความสงบ” และอย่า “ตื่นตระหนก” แต่ผู้ฝากเงินก็เริ่มขอถอนเงินจาก SVB เป็นจำนวนมาก ทำให้ธนาคารต้องดำเนินการ
เมื่อวันที่ 10 มีนาคม คณะกรรมการประกันเงินฝากแห่งสหรัฐอเมริกา(FDIC) ได้เข้ามาครอบครอง SVBเพื่อช่วยให้ผู้ฝากสามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาได้ มาตรการฉุกเฉินถูกนำมาใช้โดยรัฐบาลหลังจากนั้นไม่นานเพื่อรับประกันเงินฝากทั้งหมดที่ SVB
ที่เกี่ยวข้อง: Fed เริ่ม 'stealth QE' — 5 สิ่งที่ควรรู้ใน Bitcoin ในสัปดาห์นี้
ความเห็นล่าสุดของ Powell เกี่ยวกับ SVB มาจากที่ Federal Reserve Board ประกาศว่าจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ย 25 Basis Point
ข่าวดังกล่าวทำให้วุฒิสมาชิกเอลิซาเบธ วอร์เรนของสหรัฐฯ ผิดหวังกับพาวเวลล์ ซึ่งตอนนี้ขึ้นอัตราดอกเบี้ย 9 ครั้งติดต่อกันเป็น 5%
“ฉันคิดว่าเขาเป็นคนอันตรายที่จะมีงานนี้” เธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CNN เมื่อวันที่ 22 มีนาคม
“เราไม่เคยเห็นการปรับขึ้นในอัตรานี้ในระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่า มันเสี่ยงที่จะ “ผลักดันเศรษฐกิจของเราให้เข้าสู่ภาวะถดถอย”
Warren เชื่อว่าผลกระทบของแนวทางการกำกับดูแลที่ “อ่อนแอ” ของ Powell ที่มีต่อธนาคารขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กล่าวโทษสำหรับวิกฤตการธนาคารเมื่อเร็ว ๆ นี้:
“ผมทำนายไว้เมื่อ 5 ปีก่อน ผลของการอ่อนค่าลงแบบนั้นก็คือเราเห็นธนาคารเหล่านี้แบกรับความเสี่ยง สร้างผลกำไรระยะสั้น ให้โบนัสมหาศาลและเงินเดือนก้อนโต จากนั้นธนาคารเหล่านั้นบางแห่งก็จะระเบิด”
“นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับนาฬิกาของ Jerome Powell” Warren กล่าวเสริม
🧐ข้อมูลที่ให้ไว้ไม่ใช่คำแนะนำในการซื้อขาย ไม่รับผิดชอบต่อการลงทุนใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากข้อมูลหรือVDOที่ให้ไว้ในหน้านี้ สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้ค้นคว้า โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติก่อนตัดสินใจลงทุน
🍌🍌🍌 (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto
ที่มาcointelegraph
อย่าลืมกด การกดถูกใจเพจ Like และ กดติดตาม Follow (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับ
ช่องยูทูป
ฝากกด Subscribe และ กดกระดิ่ง ให้ช่อง (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับ
โฆษณา