23 มี.ค. 2023 เวลา 04:53 • ไอที & แก็ดเจ็ต

'Adobe Firefly' เครื่องมือ Generative AI สุดปัง!! จาก Adobe

จะมาช่วยเหล่าครีเอเตอร์ในการทำงานยังไงได้บ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ
ศึก AI ในตอนนี้เรียกได้ว่าปล่อยออกมาสู้กันอย่างดุเดือด
ล่าสุด Adobe ได้เปิดตัว Adobe Firefly เป็นเครื่องมือ Generative AI ในการสร้างภาพเชิงสร้างสรรค์ เน้นการสร้างเอฟเฟกต์รูปภาพ และข้อความด้วย AI image generator โดยให้ผู้ใช้ป้อนชุดคำสั่ง Prompt เพื่อให้ AI สร้างภาพหรือประมวลผลขึ้นมาใหม่ จะคล้ายกับ Midjourney ที่เป็นการสร้างภาพจากข้อความ และนอกจากนี้ยังมีการใช้ AI ในการออกแบบตัวอักษร ใส่ Text Effects จากการป้อนชุดคำสั่งได้อีกด้วย
ปกติการสร้างภาพด้วย AI จะไม่สามารถแก้ไข หรือปรับแต่งในส่วนที่เราไม่ชอบได้ แต่จุดเด่นที่แตกต่างจาก DALL-E หรือ Midjourney ของ Adobe Firefly ก็คือ นอกจากจะสร้างผลงานได้แล้วเรายังสามารถปรับแต่ง แก้ไขเพิ่มเติมได้ สามารถลากไปวางบน Photoshop, Illustrator แล้วทำงานต่อปรับสี เปลี่ยนฟอนต์ได้เลย แถมยังใช้ง่ายอีกด้วย
โดยคุณสมบัติของเจ้า Firefly นั้น สามารถทำได้ทั้งสร้างฟอนต์, เปลี่ยนฉากรูปภาพ, ทําเทมเพลต, ทำภาพให้เป็นไฟล์ Vector, สร้างโมเดล 3D, สร้าง และตัดต่อวิดีโอก็ได้ รวมถึงแปลงรูปภาพจากองค์ประกอบในภาพที่มีอยู่แล้วให้ดูสมบูณ์แบบขึ้น
ซึ่งแน่นอนว่าถ้าทำได้ขนาดนี้จริงๆ ก็จะช่วยครีเอเตอร์ในการทำงานได้เยอะเลยไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ภาพปกวิดีโอ (Thumbnail), การสร้างองค์ประกอบในงานวิดีโอทั้งในรูปแบบ ภาพ ,Vector, 3D และช่วยให้การสร้างวิดีโอ และตัดต่อวิดีโอได้รวดเร็ว และสะดวกมากขึ้น ซึ่งก็จะสามารถช่วยประหยัดงบ และเวลาได้มากทีเดียว หมดปัญหาสำหรับใครที่ออกแบบไม่เป็น ใช้โปแกรม หรือเครื่องมือต่างๆ ไม่เป็น เพราะเพียงแค่ป้อนคำสั่งก็เหมือนเวทมนต์ที่เสกทุกอย่างได้
อีกทั้งครีเอเตอร์ยังสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์คอนเทนต์จากการใช้ AI ทั้งหมดเลยก็ย่อมทำได้ค่ะ
Adobe Firefly จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนทดสอบการเข้าใช้งานเวอร์ชันเบต้าแบบไม่ต้องเป็นสมาชิก Creative Cloud ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปทดลองใช้กันได้ที่👉: https://firefly.adobe.com/
ข้อมูลจาก: Adobe Firefly , droidsans
โฆษณา