23 มี.ค. 2023 เวลา 08:23 • ปรัชญา
ขึ้นอยู่กับว่า comfort zone นั้นคืออะไร ถ้าเป็นลักษณะการทำงานหรือที่ทำงาน มันก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของชีวิตว่าเราวางแผนเอาไว้ว่าอย่างไร แต่หาก comfort zone หมายถึงวิถีชีวิตของเรา ซึ่งเราพยายามสร้างกรอบให้ตัวเองเพื่อความสบายใจ ยกตัวอย่างเช่น ทานอาหารเหมือนเดิม ท่องเที่ยวสถานที่เหมือนเดิม คบกับคนเดิม ๆ สิ่งเหล่านี้ก็อาจจะทำให้เรามีประสบการณ์ชีวิตน้อยจนเกินไป
ตรงกันข้ามกับการทำเราทำอะไรใหม่ ๆ ก็จะทำให้เรามีประสบการณ์ชีวิตที่มากขึ้นไปเรื่อย ๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นเช่นเดียวกันเราก็ควรจะนิยามคำว่าเติบโตด้วยว่า มันคืออะไรกันแน่ มันคือประสบการณ์ชีวิต หรือวุฒิภาวะทางอารมณ์และความคิด หรือเป็นอย่างอื่น
โฆษณา