23 มี.ค. 2023 เวลา 11:38 • ท่องเที่ยว
บุรีรัมย์

แจกพิกัดเที่ยวบุรีรัมย์ ใครไปบุรีรัมย์ตามไปเช็คอินให้ครบน้า 🚘

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้แวะมารีวิวที่เที่ยวบุรีรัมย์ฉบับคนมีเวลาน้อย เที่ยวตามนี้ไปแบบ 2 วัน 1 คืน ไม่ต้องลางานได้เลย ทริปนี้เราไปเที่ยวแค่วันเสาร์-อาทิตย์เองนะคะ นอนพักคืนเดียวแต่เก็บที่เที่ยวได้ตั้งหลายจุดแหน่ะ
มาบุรีรัมย์รอบนี้ แปลกตาไปเยอะเลยค่ะ จำได้ว่าเคยมาบุรีรัมย์ตั้งแต่สมัยเกือบสิบปีก่อน ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีที่เที่ยวอะไรในเมืองเยอะแบบตอนนี้เลย พอได้มาเที่ยวรอบนี้เจอที่เที่ยวเยอะมาก เมืองดูชิคขึ้นเยอะเลยน้า มาแล้วติดใจเลยค่ะ และสัญญากับตัวเองว่าจะกลับมาเที่ยวบุรีรัมย์อีกบ่อยๆแน่ๆ
มาถึงเมืองบุรีรัมย์ที่แรกเราแวะไปสถานีรถไฟก่อนเลย
จุดแรกเราแวะไปที่สถานีรถไฟค่ะ 🚃 สถานีที่นี่ชิคอยู่เด้อ ดูสะอาดและสีสันสดใสมากๆ และไฮไลท์ตรงสถานีรถไฟที่ห้ามพลาดก็นี่เลย >> ลูกชิ้นยืนกิน มีขายหลายร้านมากๆ ราคา 6 ไม้ 20 บาท เอาจริงๆอร่อยแบบกินแค่ 6 ไม้ไม่เคยพออ่ะ ทีเด็ดเค้าอยู่ที่น้ำจิ้มเลยค่า ใครติดใจก็สามารถซื้อน้ำจิ้มกลับไปกินที่บ้านได้ด้วยเค้ามีแบบขวดขายด้วยแหละ 😋
เดินเลยจากโซนลูกชิ้นยืนกินมานิดนึงจะเจอร้าน >> ก๋วยเตี๋ยวแป่ะเก๊าห้วยราช ร้านรถเข็นแบบดั้งเดิม รสชาติก๋วยเตี๋ยวเค้าอร่อยมากกกก ขอบอกว่าเส้นบะหมี่เหลืองนี่สุดยอดต้องลองๆนะ พิกัดร้านอยู่หน้าสถานีรถไฟนะคะ มีโต๊ะนั่งแค่ 2-3 โต๊ะเอง ราคาชามละ 50-60 บาท
มาบุรีรัมย์ถ้าไม่แวะ Chang Arena เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง !
📸 มุมถ่ายรูปที่ห้ามพลาดในบุรีรัมย์ก็นี่เลยค่า บริเวณสนาม Chang Arena สามารถเดินถ่ายรูปเล่นได้รอบๆเลยนะ แต่ไม่สามารถเข้าไปด้านในสนามได้ ส่วนถ้าอยากได้รูปสนามเราแนะนำเลยเข้าไปด้านในสนามแข่งรถค่ะ 😆 ในนั้นสามารถไปถ่ายด้านบนอัศจรรย์ได้เลย ได้รูปชิคแน่นอน ส่วนใครที่เป็นสาวก Burirum United ก็มี Shop ขายของพรีเมี่ยมและเสื้อบุรีรัมย์ขายด้วยนะคะ เราเองก้อไม่พลาดจ้าสอยเสื้อมาด้วยเลย
ด้านหน้าสนามจะมีลานกิจกรรมนะคะ ช่วงเย็นๆเนี่ยมีวัยรุ่นเซาะกราวมานั่งชิลนั่งเล่นกันเยอะมากๆ ถัดไปหน่อยก็มีตลาดอาหาร >> ช้างไนท์เซาะกราว แวะไปหาของอร่อยๆกินกันได้
แวะไปไหว้สักการะ ศาลหลักเมืองกันหน่อยค่ะ
ตื่นเช้ามาเราขับรถเข้าไปในตัวเมืองเพื่อไปไหว้ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์กันก่อนเลย ศาลหลักเมืองที่นี่เป็นหินแกะสลักสวยมากเลยทุกคน ด้านในมีบริเวณกว้างขวาง ร่มรื่น มีต้นไม้เยอะเลยค่ะ และมีศาลเจ้าอยู่ด้วยนะคะ จุดนี้ก็สวยดีสามารถเดินถ่ายรูปเล่นได้
บุรีรัมย์ก็มีคาเฟ่มินิมอล ญี่ปุ่นๆแบบนี้ด้วยนะ
หาคาเฟ่นั่งชิลกันหน่อย เราแวะไปที่ร้านนี้ค่ะ >> Unbox Project 🥤 คาเฟ่สุดปังในบุรีรัมย์ ตัวร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นๆ มีความมินิมอลๆ ใดใดคือร้านคิ้วท์มาก พนักงานแต่งตัวน่ารัก มุมถ่ายรูปสวยๆเพียบเลย เครื่องดื่มและเบเกอรี่ก็น่ารัก ราคาสมเหตุสมผล แล้วที่นี่เค้ามีห้องทำขนมเองด้วย ขนมสดใหม่ แถมรสชาติอร่อยเลยค่า เป็นคาเฟ่ที่แวะเข้าไปแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ ปล.สามารถจอดรถด้านในโรงแรมที่อยู่ข้างๆคาเฟ่ได้เลยนะ
🍰 เลม่อนเค้กชิ้นละ 65 บาท
🥤 นมมิ้นท์แก้วละ 70 ( ขออภัยถ้าจำราคาผิดนะคร๊า แต่อยู่ประมาณนี้จ้า )
โบราณสถานที่ขึ้นชื่อของบุรีรัมย์ ปราสาทเมืองต่ำ และปราสาทหินพนมรุ้ง ห้ามพลาด!
ปราสาทเมืองต่ำและอุทยานปราสาทหินเขาพนมรุ้ง อยู่ที่ อ.ประโคนชัย ซึ่งห่างจากตัวเมืองพอสมควรนะคะ แต่สองสถานที่นี่จะอยู่ใกล้ๆกัน โดยเราเริ่มเข้าไปที่ปราสาทเมืองต่ำก่อนค่ะ มีค่าเข้าสถานที่ละ 20 บาท แต่ถ้าแจ้งตรงจุดขายตั๋วว่าจะไป 2 ที่จะเป็นบัตรรวมอยู่ที่ 30 บาทเท่านั้น
ปราสาทเมืองต่ำ อารยธรรมแบบขอม สวยแปลกตามากๆ พื้นที่กว้างเดินกันจนเมื่อยเลยค่ะ เราออกจากปราสาทเมืองต่ำประมาณ 4 โมงเพื่อจะไปให้ทันพระอาทิตย์ตกที่ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง ( สองที่นี้จะปิด 6 โมงน้า )
พอไปถึงเขาพนมรุ้งจะมีทางขึ้น 2 ทางนะคะถ้าจอดรถด้านล่างสามารถเดินเท้าขึ้นไปด้านบนได้เลย แต่ถ้าขับรถขึ้นไปด้านบนจะมีค่านำยานพาหนะเข้าไปอีกคันละ 50 บาท สะดวกแบบไหนก็เลือกได้เลยค่า
บุรีรัมย์ก็มีที่เที่ยวน่าสนใจเยอะเลย
ไปค่ะทุกคน วันหยุดนี้ถ้ายังไม่รู้จะไปไหน วางแผนเที่ยวบุรีรัมย์กันก็ดีน้า
โฆษณา