24 มี.ค. 2023 เวลา 00:59 • ความงาม

🔬Update ครีมกันแดด🌞

จากงานวิจัยพบว่าการใช้ครีมกันแดดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดผมร่วงชนิด FFA Frontal Fibrosing Alopecia แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดครับ
•โรค ผมร่วง Frontal Fibrosing Alopecia ( FFA)
โรค FFA เป็นโรคที่เกิดการอักเสบที่หนังศีรษะ และทำลายรากผม จึงมีอาการผมร่วง หนังศีรษะแดง เป็นขุย และมักจะกลายเป็นโรคผมร่วงแบบมีแผลเป็น Scarring alopecia ครับ
💻ข้อมูลโรคผมร่วง FFA ครับ https://bit.ly/3KdGoq0
•อาการของโรค
มีลักษณะผื่นเป็นตุ่มนูนแดง และมีขุยบริเวณรอบโคนเส้นผม ส่วนใหญ่จะพบที่ตลอดแนวไรผมบริเวณ หน้าผากและจอนผม
ส่วนมากจะพบเป็นไรผมร่น เถิกขึ้นเรื่อยเรื่อยพบเป็นตุ่มแดงมีขุยรอบเส้นผมครับ
อ้างอิง Reference
Robinson G, McMichael A, Wang SQ, Lim HW. Sunscreen and frontal fibrosing alopecia: A review. J Am Acad Dermatol. 2020 Mar;82(3):723-728.
#Ffa #ผมร่วงด้านหน้า #frontalfibrosingalopecia #ครีมกันแดด #รักษาผมร่วง #scarringalopecia
#หมอรุจชวนคุย 👨‍⚕️🔬😉
โฆษณา