แนะนำช่องทางรวยเร็ว ....

สำหรับพี่น้องเกษตรกรไทย ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า คงพอจะคุ้นหูกันไปบ้างแล้วสำหรับตลาดการซื้อขายคาร์บอนเครดิตในประเทศไทย ที่เริ่มเข้ามาให้รู้จักตั้งแต่ปี 2565 จน ปัจจุบัน ได้มีเกษตรกรชาวนาอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรีสามารถทำการขายคาร์บอนเครดิต ได้เป็นที่แรกของประเทศไทยอีกด้วย ยิ่งทำให้มีเกษตรกรชาวนาอีกหลายท่านให้ความสนใจในเรื่องนี้
แต่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในวิธีการ รวมถึงกระบวนการสร้างคาร์บอนเครดิตและบริษัทที่รับซื้อ ซึ่งทางเรื่องนี้ ทางด้านนายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส. สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้แนะนำให้ความรู้พร้อมชี้ช่องทางวิธีการทำคาร์บอนเครดิต และช่องทางการขาย
เพราะเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่ทางพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมให้การสนับสนุนเกษตรกรรุ่นใหม่ในการขายคาร์บอนเครดิตให้ได้ทุกครัวเรือน ซึ่งไม่จำเป็นแค่จังหวัดสุพรรณบุรีเท่านั้น จังหวัดอื่นๆ ก็ยังสามารถทำตามและติดต่อไปยังช่องทางที่ให้ไว้ได้อีกด้วย สำหรับข้อมูลเราต้องเริ่มจากการทำนาแบบเปียกสลับแห้งก่อนโดยวิธีการดังนี้
โดยเริ่มตั้งแต่การเตรียมดิน จากนั้นปรับให้พื้นที่สมํ่าเสมอ และปลูกข้าว (หว่าน ปักดำ หรือหยอด) ถ้าปลูกด้วยวิธีหว่าน หลังหว่านข้าวให้ระบายนํ้าให้แห้งเพื่อให้เมล็ดข้าวงอกสมํ่าเสมอ พ่นสารคุม-ฆ่าวัชพืชหลังหว่านข้าว 10 วัน และเอานํ้าเข้าแปลงหลังพ่นสารภายใน 2 วัน ประมาณ ครึ่งต้นข้าว รักษาระดับนํ้าไว้จนถึงช่วงการใส่ปุ๋ยรองพื้น
จากนั้น เมื่อข้าวอายุ 20-25 วัน ให้ใส่ปุ๋ยรองพื้น
แล้วปล่อยนํ้าในนาให้แห้งไปโดยธรรมชาติ จนนํ้าอยู่ที่ระดับ 15 เซนติเมตรใต้ผิวดิน สูบนํ้าเข้าแปลงจนระดับนํ้าสูง 5 เซนติเมตรเหนือผิวดินแล้วปล่อยนํ้าให้แห้งไปตามธรรมชาติ ทำสลับกันไปจนถึงช่วงการใส่ปุ๋ยแต่งหน้า ที่ระยะกำเนิดช่อดอก หรือระยะข้าวแต่งตัว แล้วใส่ปุ๋ยแต่งหน้า และรักษาระดับนํ้าในแปลงให้อยู่ที่ 5 เซนติเมตรเหนือผิวดิน จนถึงก่อนเก็บเกี่ยว 10 วัน ค่อยปล่อยให้แปลงแห้ง เพื่อให้ข้าวสุกแก่สมํ่าเสมอและสะดวกต่อการเก็บเกี่ยว
ซึ่งวิธีนี้นอกจากเป็นวิธีลดการใช้นํ้าแล้ว ยังลดการรบกวนของแมลงศัตรูพืชได้อีกด้วย
และเมื่อทำการปลูกข้าวได้ตามขั้นตอนที่ให้ไว้แล้ว หลังจากนั้นค่อยสมัครเข้าร่วมโครงการ คำนวณคาร์บอนเครดิต กับบริษัท Spiro Carbon จากอเมริกา โดยสามารถติดต่อได้ที่ ดร.อัมรินทร์ เบอร์ติดต่อ 061-823-5593 หรือ สามารถแอดทาง ID Line ได้จากในภาพ
โฆษณา