24 มี.ค. 2023 เวลา 09:48 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

โอบกอดขุนเขา🏔 สัมผัสสายหมอกหนาว🌬 วิวทุ่งนาสุดลูกหูลูกตา🌾

วิถีชีวิตชาวปกาเกอะญอที่บ้านแม่กลางหลวง ดอยอินทนนท์ : บนทางหลวงแผ่นดิน 1009 เส้นทางที่หลายคนคุ้นชินกันดีเมื่อขึ้นยอดดอยอินทนนท์ วิวสองข้างทางที่เขียวขจีตลอดเส้นทาง สลับกับทุ่งนารวงข้าวสีเหลืองทองของหมู่บ้านแม่กลางหลวง เป็นอีกจุดหนึ่งที่เวลาเราขับรถผ่านทีไรต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายภาพทุ่งนาขั้นบันไดอย่างแน่นอน ...
บ้านแม่กลางหลวง หมู่บ้านที่ยังคงวิถีชีวิตชาวปกาเกอะญอไว้อย่างเรียบง่าย อยู่กับธรรมชาติป่าเขา ผู้คนที่นี่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะการปลูกข้าวดอยเราจึงเห็นทิวทัศน์ของทุ่งนาขั้นบันไดลดหลั่นกันเป็นขั้น ๆ สลับกับสายหมอกสีขาวขุ่น หมู่บ้านแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คเช็คอินถ่ายรูปสวย ๆ อีกหนึ่งจุดเมื่อมาเที่ยวดอยอินทนนท์ อีกทั้งยังมีส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยว มีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นคอยดูแล
จิบกาแฟดอย☕️ กาแฟชาวเขาที่คนที่นี่ปลูกไว้แต่โบราณ การคั่วเมล็ดกาแฟจากเตาอั้งโล่ด้วยหม้อดิน และการชงแบบโบราณที่หากินได้ยาก กาแฟที่นี่จึงมีกลิ่นหอมเป็นอย่างมาก ต้องบอกเลยว่าถ้าได้จิบกาแฟชมวิวทุ่งนาที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาจะเป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ ยิ่งตื่นมายามเช้า ดูหมอกสวย ๆ ยิ่งฟินไปกันใหญ่ ทั้งยังสามารถเข้ามาเรียนรู้วิถีท้องถิ่นผ่านการทอผ้ากี่เอวแบบชาวปกาเกอะญอ พร้อมเลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอของชุมชนได้อีกด้วย นอกจากนั้น ที่นี่เค้ามีบริการที่พักด้วยนะ🏡
อยากให้ลองมาพักดูวิวทุ่งนา รวงข้าวสวย ๆ ปล่อยกายสบายใจชาร์จพลังงานอยู่กับธรรมชาติ ทานอาหารชุมชนอร่อย ๆ ที่หาทานที่ไหนไม่ได้ รับรองได้ว่าคุณจะต้องมนต์ขลังแห่งแม่กลางหลวงแห่งนี้อย่างแน่นอน!
โฆษณา