24 มี.ค. 2023 เวลา 11:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รูปแบบการโฆษณาและการตลาดดิจิทัลเป็นอย่างไร และธุรกิจจะคงอยู่ในปัจจุบันได้อย่างไร

การโฆษณาและการตลาดดิจิทัลได้กลายเป็นส่วนสำคัญของเทคนิคการเติบโตของธุรกิจ เมื่อโลกกลายเป็นดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทต่างๆ ควรอยู่เหนือรูปแบบปัจจุบันเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ต่อไปนี้คือแนวโน้มการโฆษณาดิจิทัลชั้นนำหลายประการ ตลอดจนคำแนะนำสำหรับองค์กรเพื่อให้คงอยู่ในปัจจุบัน
การปรับแต่ง
การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณเป็นรูปแบบที่ขยายตัวในการโฆษณาและการตลาดดิจิทัล ผู้บริโภคพยายามที่จะค้นหาประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว รวมถึงบริการต่างๆ และต้องปรับแต่งความพยายามทางการตลาดให้ตรงกับความต้องการเหล่านั้น การปรับแต่งสามารถทำได้หลายประเภท เช่น อีเมลส่วนบุคคล คำแนะนำรายการ หรือโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย
เพื่อให้ทันกับรูปแบบนี้ บริการควรรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความชอบและพฤติกรรมของลูกค้า ข้อมูลนี้สามารถใช้เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมายซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้า
การตลาดวิดีโอ
โฆษณาวิดีโอได้รับการขยายการอุทธรณ์เมื่อเร็วๆ นี้ วิดีโอเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับบริษัทต่างๆ ในการแสดงบริการและผลิตภัณฑ์ของตน สามารถนำไปใช้ในหลากหลายวิธี เช่น โฆษณาเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย คลิปวิดีโอ YouTube หรือเนื้อหาของเว็บไซต์
หากต้องการอัปเดตรูปแบบการตลาดผ่านวิดีโออยู่เสมอ บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องมุ่งเน้นการผลิตวิดีโอชั้นยอดที่มีส่วนร่วมและมีประโยชน์ด้วย นอกจากนี้ พวกเขายังต้องปรับปรุงวิดีโอของตนสำหรับเครื่องมือค้นหาออนไลน์เพื่อให้แน่ใจว่ามองเห็นได้ง่าย
การโฆษณาและการตลาดเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย
โซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นระบบที่สำคัญสำหรับธุรกิจในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภค เป็นสถานที่ที่บริษัทต่างๆ สามารถสร้างการจดจำแบรนด์ ดึงดูดลูกค้า และโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน
เพื่อให้ทันกับแนวโน้มการตลาดเครือข่ายสังคม บริการควรมีความกระตือรือร้นในระบบเครือข่ายสังคมและผลิตเนื้อหาที่สำคัญและมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ พวกเขายังต้องคำนึงถึงการใช้ผู้มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนด้วย
การเพิ่มประสิทธิภาพการเรียกดูด้วยเสียง
การค้นหาด้วยเสียงได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยมีผู้พูดที่ชาญฉลาดเพิ่มขึ้น เช่น Alexa และ Google Residence ของ Amazon.com ธุรกิจต่างๆ ต้องเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์และเนื้อหาเว็บของตนสำหรับการค้นหาด้วยเสียงเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ช่วยเสียงจะค้นพบได้อย่างรวดเร็ว
เพื่อให้ทันกับการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาด้วยเสียง ธุรกิจจำเป็นต้องมุ่งเน้นที่การสร้างสื่อการสนทนาที่ตรงกับวิธีการพูดของผู้คน นอกจากนี้ พวกเขาควรขยายไซต์อินเทอร์เน็ตให้สูงสุดสำหรับการค้นหาพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากการค้นหาด้วยเสียงหลายครั้งอิงตามสถานที่
ระบบผู้เชี่ยวชาญ
ระบบผู้เชี่ยวชาญกำลังเปลี่ยนวิธีที่ธุรกิจเข้าถึงการโฆษณาทางอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถช่วยธุรกิจในการดำเนินการโฆษณา ประเมินข้อมูล และสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคลให้กับลูกค้าได้โดยอัตโนมัติ
เพื่อให้คงรูปแบบปัจจุบันของ AI ในการโฆษณาและการตลาดทางอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจต่างๆ ควรพิจารณาซื้อเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่สามารถช่วยลดความซับซ้อนในการโฆษณาได้ พวกเขาควรมุ่งไปที่การรวบรวมและตรวจสอบข้อมูลเพื่อพัฒนาโครงการโฆษณาและการตลาดที่ตรงเป้าหมายและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น
ประการสุดท้าย การโฆษณาทางอิเล็กทรอนิกส์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทต่างๆ จำเป็นต้องได้รับการอัปเดตอยู่เสมอด้วยแนวโน้มล่าสุดเพื่อให้ราคาย่อมเยา การโฆษณาผ่านวิดีโอและการตลาด การตลาดบนโซเชียลมีเดีย การเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาด้วยเสียง รวมถึงระบบผู้เชี่ยวชาญ องค์กรต่างๆ สามารถพัฒนาโครงการโฆษณาและการตลาดที่เชื่อถือได้ ซึ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและขับเคลื่อนการพัฒนา
โฆษณา