24 มี.ค. 2023 เวลา 12:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

📌Cloudflare Area 1 ป้องกัน Phishing Email ได้อย่างไร?

Phishing เป็นหนึ่งในภัยคุุกคามทางไซเบอร์ที่พบบ่อยที่สุุดและกระจายอย่างกว้างขวางที่สุุดที่องค์กรพบเจอ...
ดังนั้นแต่ละองค์กรจึงจำเป็นที่จะต้องมีโซลูชันในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยเฉพาะ “อีเมล” เนื่องจากเวลานี้เราไม่สามารถไว้ใจอีเมลของตัวเองได้เลย เนื่องจากภัยคุกคามต่างๆ มักเริ่มต้นการโจมตีจากจุดนี้ คำถามคือ “เราจะหยุดการโจมตีแบบ Phishing และรักษาความปลอดภัยอีเมลได้อย่างไร แล้วใครกันที่จะเข้ามาช่วยจัดการปัญหาเหล่านี้?
Cloudflare Area 1 เป็นแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยระบบอีเมลแบบ Cloud-Native ที่ระบุหาและบล็อกการโจมตีก่อนที่จะไปถึงกล่องจดหมายของผู้ใช้ จึงช่วยป้องกันการ Phishing แบบเจาะจงเป้าหมาย, Business Email Compromise (BEC) และภัยคุกคามขั้นสูงอื่นๆ ที่เล็ดลอดแนวการป้องกันที่มีอยู่ได้
Area 1 เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยในตัวจากผู้ให้บริการอีเมลระบบคลาวด์ ด้วยการรวมระบบเข้ากับสภาพแวดล้อมและขั้นตอนการทํางานของ Microsoft และ Google ได้อย่างล้ำลึก ขณะเดียวกัน Area 1 ยังเป็นส่วนหนึ่งในบริการ Zero Trust ของ Cloudflare อีกด้วย
👍 หยุดภัย Phishing แบบเจาะจงเป้าหมาย
Area 1 ปกป้องการโจมตีแบบ Phishing ได้อย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นการออกแคมเปญที่ขยายครอบคลุมหรือการพยายามละเมิดความปลอดภัยของซัพพลายเชนอีเมลแบบที่เจาะจงเป้าหมายไว้สูง ซึ่งมักใช้เวลาดําเนินการนานหลายเดือน
📣 Phishing
Verizon 2021 DBIR ระบุว่า Phishing เป็นยุทธวิธีการละเมิดข้อมูลที่พบได้บ่อยที่สุด Area 1 ใช้เทคโนโลยีเว็บครอว์ลิ่งขนานใหญ่ การวิเคราะห์รูปแบบขนาดเล็ก และการตรวจจับที่ดีขึ้นรวมกัน เพื่อหยุดยั้งการโจมตีแบบ Phishing ได้หลายวัน ก่อนที่การโจมตีนี้จะไปถึงกล่องจดหมายของผู้ใช้
📣 BEC และภัยคุกคาม Social Engineering
สําหรับ Business Email Compromise (BEC) นั้น ผู้โจมตีจะสวมรอยหรือหลอกลวงบุคคลที่ไว้วางใจ เพื่อขโมยเงินและข้อมูล ซึ่ง Area 1 จะวิเคราะห์เนื้อหาต่างๆ และบริบทของการสื่อสารทางอีเมลเพื่อหยุดภัยคุกคาม
📣 การโจมตีซัพพลายเชนทางอีเมล
ผู้โจมตีบ่อนทําลายอีเมลของผู้ขาย โดยสังเกตรูปแบบการรับส่งอีเมล และแทรกเธรดอีเมลที่มีอยู่แล้วเพื่อส่งใบแจ้งหนี้ปลอม Area 1 จะวิเคราะห์เธรดอีเมล และอารมณ์ของข้อความเพื่อหยุดยั้งการโจมตีที่สร้างขึ้นอย่างช่ำชองนี้
📣 อีเมลขู่กรรโชกและอีเมลแรนซัมแวร์
Gartner คาดการณ์ว่า 40% ของการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์เริ่มต้นด้วยอีเมล Area 1 ช่วยป้องกันอีเมลแรนซัมแวร์แบบเชิงรุกก่อนที่จะไปถึงผู้ใช้ปลายทาง และยังลบข้อความที่เป็นอันตรายก่อนที่จะแพร่กระจายออกไป
👍 เหนือกว่า Email Gateway ทั่วไป
▶ ล่วงหน้า
ระบุโครงสร้างพื้นฐานของผู้โจมตีและกลไกการส่งมอบล่วงหน้า เพื่อหยุดยั้งการ Phishing ตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มของวงจรการโจมตี
▶ เข้าใจบริบท
ใช้เทคนิคการตรวจจับขั้นสูง (วิเคราะห์ภาษา, Computer Vision, Social Graph) เพื่อจับ BEC, อีเมลผู้ขายหลอกลวงและ
ภัยคุกคามแบบ Payloadless อื่นๆ
▶ ครอบคลุม
ครอบคลุมการโจมตีทางอีเมลหลากหลายประเภท (URL, Payload, BEC), เวกเตอร์ (อีเมล, เว็บ, เครือข่าย) และ ช่องทางการโจมตี (ภายนอก, ภายใน, พันธมิตรที่ไว้วางใจ)
▶ ต่อเนื่อง
รับการป้องกันแบบ Defense-In-Depth ด้วยเลเยอร์การป้องกันภัยคุกคามทั้งก่อน ระหว่าง และหลังจากที่อีเมลไปถึงกล่องจดหมาย
สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจาก Cloudflare Area 1 นั้น มีหลายส่วนด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มความปลอดภัยของอีเมลเดิม หยุดยั้งการ Phishing และการโจมตี BEC ขั้นสูงที่หลบเลี่ยงเลเยอร์การรักษาความปลอดภัยในตัว ใช้ประโยชน์จากการรวมระบบเข้ากับสภาพแวดล้อมอีเมลระบบคลาวด์อย่างลึกซึ้ง โดยไม่มีหรือแทบจะไม่มีผลกระทบต่อการทํางานของอีเมล
นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลาสําหรับทีม SOC ซึ่งสามารถใช้งานได้ในไม่กี่นาทีโดยไม่ต้องมีฮาร์ดแวร์ เจ้าหน้าที่ หรือเครื่องมือ ทำให้มีเวลาเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการสร้าง และปรับนโยบาย อีกทั้งยังตรวจสอบ SOC ได้เร็วขึ้นด้วยการรวมระบบ SIEM และ SOAR
ขณะเดียวกัน Area 1 ยังทำงานผ่านเครือข่าย Zero Trust ของ Cloudflare เพื่อบล็อกการโจมตีแบบ Phishing สำหรับการส่งอีเมลที่ปลอดภัยเป็นพิเศษ
Cloudflare กำลังสร้างเครือข่ายคลาวด์ที่ทรงพลังที่สุดในโลก โดยมีเป้าหมายในการทำให้อินเทอร์เน็ตปลอดภัยขึ้น เร็วขึ้น เชื่อถือได้มากขึ้น และเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการช่วยลูกค้าทั่วโลกปรับใช้ Zero Trust ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์กการรักษาความปลอดภัยที่กำหนดให้ผู้ใช้ทุกคนได้รับการพิสูจน์ตัวตน อนุญาต และตรวจสอบความถูกต้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าทราฟฟิกที่ถูกต้องเท่านั้นที่เข้าถึงแอปพลิเคชันและข้อมูลขององค์กร
91% ของการโจมตีทางไซเบอร์ทั้งหมดเริ่มต้นด้วย Phishing Email ที่ส่งไปยังเหยื่อ แม้จะมีการฝึกอบรมและคำเตือนอย่างต่อเนื่องจากทีมรักษาความปลอดภัย แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่พนักงานจำนวนหนึ่งอาจตกเป็นเหยื่อ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสียหายทางการเงินจำนวนมาก และการสูญหายของข้อมูล
ดังนั้น Cloudflare จึงต้องการที่จะปกป้ององค์กรและพนักงาน จากการโจมตีแบบ Phishing ด้วยแพลตฟอร์ม Cloudflare Area 1 เพื่อส่งมอบการรักษาความปลอดภัยอีเมลที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุดให้กับคุณ
สามารถติดตามข้อมูลโปรดักส์และโซลูชันอื่นๆ ได้ทาง
โฆษณา