24 มี.ค. 2023 เวลา 15:40 • ความคิดเห็น

เติบโตมาจากการโดน Bully :)

โดนคนนอกบูลลี่ว่าเจ็บแล้ว โดนคนในครอบครัวบูลลี่ยิ่งเจ็บใจกว่า ตอนเด็กเราเป็นคนดำ อ้วน ผมหยักโศก โดนคนที่บ้านพูดให้ว่า “ทำไมดำจัง” “ทำไมอ้วนจัง” “โตแล้วทำไมไม่ดูแลตัวเอง” และโดนเอาไปเปรียบเทียบต่างๆนาๆกับลูกคนอื่น จนเรากลายเป็นคนไม่กล้าแสดงออก ขี้อายมาก ไม่กล้าเล่นกับใคร และใส่เสื้อแขนกางเกงขายาวตลอดเวลา ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นแค่ตอนจะนอน
พอโตมามัธยมปลาย เราเริ่มดูแลตัวเองเป็น เห็นเพื่อนในห้องสวย ผมตรง ก็ถามเพื่อนว่าทำไมขาวจัง ผมตรงมากเลยทำไงอ่ะ จนเราได้เริ่มเรียนรู้ เริ่มแต่งหน้าทำผมไปเรียน กล้าแต่งตัวมากขึ้น มีสังคมเพื่อนมากขึ้น เริ่มออกกำลังกาย ใส่ใจหุ่น คนที่บ้านก็มาพูดตัดกำลังใจเราว่า “ออกกำลังกายทำไม อยากได้ผัวหรอ”
พอเข้ามหาวิทยาลัย เราก็ได้เรียนรู้ว่า เราไม่จำเป็นต้องแคร์สายตาใครขนาดนั้น เราเป็นเราใน Version ที่เป็นตัวของตัวเองมันดีที่สุดแล้ว เราเลยไม่สนใจว่าใครจะมองเราเป็นยังไง เรากล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออกมากขึ้น กล้าแต่งตัวมากขึ้น กล้าเข้าสังคมมากขึ้น
มันทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนใหม่ๆ มันทำให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และทำให้เราได้เรียนรู้อีกว่า การได้อยู่กับคนที่มีทัศนคติที่ดี มันดีมาก มันทำให้เรามีพลังบวกในการใช้ชีวิตมากขึ้น และมันทำให้เราเลิกสนใจความคิดเห็นลบๆ อะไรที่เมินได้ก็เมิน เลิกใส่ใจคำพูดจากคนที่ไม่ได้รู้จักเราดี ถึงแม้ว่าจะเป็นคนในครอบครัวก็เถอะ
และอีกอย่างที่ได้เรียนรู้จากการโตเป็นผู้ใหญ่ก็คือ ชีวิตในวัยเด็กสนุกสุดแล้ว การโตเป็นผู้ใหญ่มันไม่ได้สนุกเหมือนที่เคยคิดไว้ตอนเด็กเลยนะ :)
By Kanok 🌻
โฆษณา