25 มี.ค. 2023 เวลา 03:32 • คริปโทเคอร์เรนซี

ศาลล้มละลายไฟเขียวให้ BlockFi ขายเครื่องขุด จำนวน 6,400 เครื่อง แล้ว

จากการยื่นฟ้องเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม BlockFi เพิ่งได้รับการอนุมัติจากศาลล้มละลายในรัฐนิวเจอร์ซีย์ให้ขายเครื่องขุด จำนวน 6,400 เครื่อง มูลค่าประมาณ 4.7 ล้านดอลลาร์ โดย U.S. Farms & Mining Opportunity Fund LLC เป็นผู้รับซื้อตามคำสั่งศาล การขายนั้น “ปราศจากภาระผูกพัน, การเรียกร้อง, ผลประโยชน์ และภาระผูกพันใด ๆ และทั้งหมด”
นี่ไม่ใช่การเพิ่มสภาพคล่องให้ BlockFi ครั้งแรกในเดือนมีนาคม เมื่อต้นเดือน ศาลล้มละลายสั่งให้ธนาคาร Silvergate ปล่อยเงินจำนวน 9.9 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้ให้กู้เงินดิจิทัลทันที เพียงไม่กี่วันก่อนคำสั่ง SIlvergate ได้ประกาศการชำระบัญชีของตนเองหลังจากที่ธนาคารขนาดใหญ่พังทลายเนื่องจากนักลงทุนและผู้ฝากเงินสูญเสียความมั่นใจ
BlockFI เป็นหนึ่งในเหยื่อรายแรกๆ ที่เกิดจากการล่มสลายของ FTX บริษัทระงับการถอนเงินในวันที่ 10 พฤศจิกายน ก่อนที่บริษัทแลกเปลี่ยนของ Sam Bankman-Fried จะยื่นฟ้องล้มละลาย หลายสัปดาห์ต่อมา ในวันที่ 28 พฤศจิกายน BlockFi ได้ยื่นฟ้องล้มละลาย และกลายเป็นเหยื่อรายใหญ่รายแรกของการล่มสลายของ FTX
เหยื่อรายใหญ่ของ FTX
การล่มสลายของ FTX เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วส่งผลกระทบไปทั่วอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล แพลตฟอร์มหลักหลายแห่งระงับการถอนเงินอย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่อ้างถึงสินทรัพย์ที่ถูกล็อกด้วย FTX และ Alameda Research และบางแพลตฟอร์มเช่น BlockFi ได้ล้มละลายตามกระดานแลกเปลี่ยนของ Sam Bankman-Fried ไปอย่างรวดเร็ว
ในช่วงต้นปี 2566 ข้อพิพาทสาธารณะระหว่าง Gemini Trust และ Genesis ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ได้ระงับการถอนในบางพื้นที่ หลังจากผ่านไปมาเป็นเวลานาน มันก็สงบลงหลังจากที่ Genesis ล้มละลายและเข้าสู่การเจรจากับบริษัทของ Winklevoss และเจ้าหนี้รายใหญ่อื่นๆ จนถึงตอนนี้ดูเหมือน Gemini จะยังดำเนินการต่อไปได้
โดมิโนของ FTX ยังล้มไปกระทบการเงินอย่าง Silvergate ซึ่งเป็นธนาคารหลักที่เป็นมิตรกับคริปโต ได้รับความเดือดร้อนจากธนาคารขนาดใหญ่ที่ดำเนินการหลังจากการล่มสลายของบริษัทของ SBF และในช่วงต้นเดือนมีนาคม ประกาศว่ากำลังจะต้องชำระบัญชีกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิกฤตการธนาคารที่ยังคงดำเนินอยู่ ซึ่งทำให้ธนาคารสหรัฐอีก 2 แห่งปิดตัวลง นั่นคือ Silicon Valley และ Signature Bank ที่เป็นมิตรกับคริปโตเช่นกัน
ที่มา: tokenist.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Facebook :
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYA
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา