25 มี.ค. 2023 เวลา 09:59 • ปรัชญา

เ พี ย ร สั่ ง ส ม ค ว า ม ดี...

เฮลโหลลลลลล.....เฮลโหลลลลลลลล โหลๆๆๆ😂😂😂
โอ้วมายก้อดดด...กลับมาเขียนบทความในรอบหลายเดือนหรือเกือบปีมะคะ🤪
งานยุ่งมาก เรื่องครอบครัว เรื่องช่วยพาน้องหมาเดินเล่น เรื่องเล่นโซเชียลหลายช่อง🤣🤣
1
เรื่องตัวเองเลย...หาเวลาไม่ค่อยมี..
หรือมันคือข้ออ้างกันนะ...😊
แต่ว่า..วันนี้ ฟีลลิ่งอยากเขียนบทความบังเกิด...
เกิดจากเรื่องหมาๆ...
ลองตามมาอ่านกันดูนะคะ...🥰
อดทนทำสิ่งดีๆต่อไปค่ะ..🥰
เรื่องเล่าเกิดจาก...การที่เราต้องพาน้องหมาโอเด้งไปทำธุระขับถ่าย แถวๆหอทุกวัน...
แล้วแถวนั้น จะมีน้องหมาจร เจ้าถิ่นอยู่ตัวนึง มีคนช่วยดูแล แต่ไม่ได้ดูแลเต็มตัว น้องเค้าก็จะเดินสำรวจสถานที่ไปเรื่อย...
น้องหมาจร ก็เคยกัดโอเด้ง
คราวนี้เวลาพาเดินก็ต้องมีสติเป็นอันมาก..
ต้องคอยมองรอบๆ...
คอยหลบหลีก ไม่ให้ปะทะกัน
คอยดึง คอยพาหนี หลีกเลี่ยงกัน
ฝึกสกิลดีมากกกก😂😂😂😂
ส่วนตัวเข้าใจว่า น้องหมาจร คงไม่ได้อยากทำร้ายใครหรอก..อาจเป็นสัญชาตญาณน้องหมา..
ถามว่า กังวลไหม ก็กังวลเวลาเดิน...
แต่สงสารโอเด้ง อยากพาออกกำลังกาย พาเข้าห้องน้ำ เพราะโดนล่าม (โอเด้งชอบวิ่งไล่พี่แกร๊บ..สงสัยอยากสั่งของ😆😆😆)
1
และแล้ววันนึง...ก็มีคนบอกว่า...น้องหมาจร..ตายแล้ว..
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
ตั้งแต่พ่อป่วยจนเสียชีวิตไปแล้วนั้น เราสวดบทสวดมนต์มหาเมตตาใหญ่ทุกคืน...
สวดมาเป็นระยะเวลา6เดือน..และตั้งใจจะสวดต่อไป...
เป็นบทแผ่เมตตาที่ดีมากค่ะ ใครไม่เคยลองสวดดูนะคะ...
กลับมาเรื่องน้องหมาจรค่ะ..น้องหัวใจวายตายค่ะ น้องแก่มากแล้ว..
2
ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีนะคะ...
คราวนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เราคิดได้ว่า..วันใดที่เราได้สั่งสมบุญกุศลไว้มากพอแล้ว..
อุปสรรคใดๆก็ตามที่เราเคยเจอ...
วันนึงก็คงมลายหายไปค่ะ❤️
เราเป็นมนุษย์ ต้องพากเพียรสร้างบุญ บารมีต่อไป...
แม้จะไม่ราบรื่น จนบางครั้งอาจทำให้เราถอดใจ ล้มเลิก ..นั่นอาจเป็นเพียงบททดสอบในชีวิต...
จงอดทน พยายาม ก้าวผ่านไปให้ได้นะคะ..
มารไม่มี บารมีไม่เกิดค่ะ😍
มนุษย์ควรมีความพากเพียร🙏
หรือแม้แต่ใครก็ตาม..อาจพบเจอคนพาล..
มีความไม่สบายใจในชีวิต...
เรายังจำเป็นต้องเพียรพยายามหาทางดับทุกข์ ด้วยเหตุผล สติและปัญญาเสมอ..
ใคร่ครวญ...ทบทวน ข้อดี ข้อเสีย ในการกระทำของเรา..
เราเป็นปุถุชน..อาจเคยทำไม่ดีไว้ในชาติไหนก็ไม่รู้...
แต่สิ่งที่เราทำได้ในชาตินี้ ...คือการทำความดีต่อๆไปนะคะ❤️
เมื่อบุญที่มากพอ กรรมที่เคยได้ทำ มาประจวบเหมาะกับกาลเวลาที่เหมาะสม ...
เราอาจหลุดพ้นจากอุปสรรค ความทุกข์ใจได้ในวันนึง..
คนพาลคงต้องแพ้ภัยไปในที่สุดค่ะ
อย่าเลิกทำดีนะคะ...🥰
เอ๊ะๆๆ พูดเรื่องน้องหมา..ไหงมาเรื่องคนได้🤪🤪🤪
ขอความสุขกาย สุขใจ..จงบังเกิดแด่ทุกคนนะคะ🎊
ธรรมะ สวัสดีค่ะ🙏❤️
ขอความสุขกาย สบายใจ บังเกิดแด่ทุกคนค่ะ❤️
โฆษณา