26 มี.ค. 2023 เวลา 06:11 • ความคิดเห็น
มันมีทั้งเรื่องที่ทำได้ และเรื่องที่ทำไม่ได้
เนื่องจากว่า ศักยภาพของเเต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางอย่างเราทำได้เเต่กับเขาทำได้ไม่ดีเท่าเรา บางอย่างเราทำได้ไม่ดีเท่าคนอื่น
ส่วนเรื่องความพยายามในเรื่องเดียวกันนั้น มันมีส่วนทั้งพยายามมากกว่าคนอื่นหลาย10เท่า แต่ผมออกมามีทั้งเก่งกล้าเหนือใครและทำได้เเล้วเเต่ไม่ได้เก่งมาก กับ ฝึกฝนเเปปเดี๋ยวเป็นเร็วหรือไม่ก็เป็นเร็วด้วยเก่งเเบบก้าวกระโดดชนิดที่คนรอบตัวตามแทบไม่ทันเลยก็มี
ในด้านของความพยายามของผู้คน นับเป็น1ในคุณสมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่เราทุกคนนั้นควรมี เนื่องจากหากต้องการทำสิ่งใดต่อให้เป็นเร็วเร็วหรือเรียนรู้ช้า ต่อให้เก่งเหนือคนอื่นหรือไม่เลยก็ตาม ทุกความพยายามต่อให้ไม่มีค่าสำหรับผู้อื่น เเต่กลับมีค่าสำหรับเราที่เอาชนะใจตนได้
โฆษณา