26 มี.ค. 2023 เวลา 08:12 • ปรัชญา
ถ้าเปรียบชีวิตเป็นการเดินทาง
ทุกการเดินทางจะมีจุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางเสมอ
แม้ว่าเราจะมุ่งมั่นแน่วแน่ว่าปลายทางของเราคือที่ไหน เส้นทางการเดินทางของเราควรเป็นแบบใด แต่ชีวิตก็มักจะมอบสิ่งที่ไม่คาดคิดให้เราได้ฝึกทักษะการแก้ปัญหาเสมอ
เช่น เราอาจจะวางแผนบินไปเชียงใหม่ แต่มีเหตุให้จองตั๋วไม่ได้ ต้องเลื่อนกำหนดเวลาออกไป หรือ อาจจะเดินทางโดยรถยนต์หรือรถไฟถ้ายังต้องการไปถึงเชียงใหม่ตามกำหนดเดิม
ดังนั้น หากเรามองที่กรอบเวลาในระหว่างที่กำลังเดินทาง ณ จุดใดจุดนึงเราจะพบว่าเราอยู่นอกแผนที่นั้นเป็นเรื่องจริง
- จุดใดจุดนึงเราควรอยู่เชียงใหม่ แต่เรายังไปไม่ถึง
- จุดใดจุดนึงเราควรอยู่บนเครื่องบินไปเชียงใหม่ แต่เรากลับมาอยู่บนรถไฟหรือรถยนต์แทน
แต่มันจะไม่เป็นจริง ถ้าจุดๆนั้นคือจุดที่เราได้มาถึงปลายทาง(เชียงใหม่)อย่างที่ตั้งใจไว้แล้วค่ะ
โฆษณา