27 มี.ค. 2023 เวลา 01:42 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

อนาคตของอุตสาหกรรม Metaverse ในประเทศจีน 2023

อุตสาหกรรม Metaverse ในประเทศจีน - จีนเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำของโลกในด้านการพัฒนาและการนำเทคโนโลยีความจริงเสมือนและเทคโนโลยีความจริงเสริมมาใช้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรม metaverse อย่างแข็งขัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี จากรายงานของ iResearch อุตสาหกรรม metaverse ในประเทศจีนคาดว่าจะสูงถึง 210 พันล้านหยวน (32 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ภายในปี 2568 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 65%
Application Metaverse ในประเทศจีน - metaverse มีการใช้งานที่หลากหลายในประเทศจีน หนึ่งในพื้นที่ที่มีแนวโน้มมากที่สุดคืออีคอมเมิร์ซ ด้วย metaverse ผู้บริโภคสามารถโต้ตอบกับผลิตภัณฑ์ในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง ซึ่งมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ดื่มด่ำและมีส่วนร่วมมากขึ้น นอกจากนี้ metaverse ยังสามารถใช้เพื่อการศึกษาออนไลน์ การท่องเที่ยวเสมือนจริง และเครือข่ายสังคม ตัวอย่างเช่น นักเรียนสามารถเข้าร่วมชั้นเรียนเสมือนจริง นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจแบบจำลองเสมือนจริงของสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียง และผู้คนสามารถมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันในชุมชนเสมือนจริง
บทบาทของรัฐบาลจีน - รัฐบาลจีนสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรม metaverse ในประเทศอย่างแข็งขัน ในปี 2019 รัฐบาลได้รวม metaverse เป็นพื้นที่สำคัญของการพัฒนาในแผนระดับชาติของประเทศสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล รัฐบาลยังได้ให้เงินทุนและการสนับสนุนในรูปแบบอื่นๆ แก่บริษัทที่ทำงานในอุตสาหกรรม metaverse นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ดำเนินการพัฒนามาตรฐานและระเบียบข้อบังคับสำหรับอุตสาหกรรมเพื่อให้มั่นใจว่าจะพัฒนาในลักษณะที่ปลอดภัยและยั่งยืน
แนวโน้มในอนาคตของอุตสาหกรรม Metaverse ในประเทศจีน - ในขณะที่อุตสาหกรรมเมตาเวิร์สในจีนเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราคาดหวังได้ว่าจะเห็นแนวโน้มต่างๆ เกิดขึ้น หนึ่งในแนวโน้มที่สำคัญที่สุดคือการใช้ metaverse ที่เพิ่มขึ้นในอีคอมเมิร์ซ ในอนาคต ผู้บริโภคจะสามารถเลือกซื้อสินค้าในสภาพแวดล้อมเสมือนจริงและโต้ตอบกับพวกเขาในแบบที่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบเดิมไม่สามารถทำได้ แนวโน้มอีกประการหนึ่งคือการใช้ metaverse ในการศึกษาออนไลน์ ด้วย Metaverse นักเรียนสามารถเข้าเรียนในชั้นเรียนเสมือนจริงและโต้ตอบกับครูและเพื่อนร่วมชั้นได้อย่างดื่มด่ำและมีส่วนร่วมมากขึ้น
บทสรุป- อุตสาหกรรมเมตาเวิร์สในจีนคาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลและการพัฒนาอย่างรวดเร็วของความเป็นจริงเสมือนและเทคโนโลยีความจริงเสริม metaverse จึงมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต การทำงาน และการเล่นของเรา
โฆษณา