27 มี.ค. 2023 เวลา 08:42 • คริปโทเคอร์เรนซี

Cardano พร้อมเข้าสู่ยุค Voltaire ปลายปีนี้เตรียมตัว ‘กระจายศูนย์เต็มรูปแบบ’ 🤩🚀

😎Cardano (ADA) เครือข่ายบล็อกเชนยอดนิยมที่มี Market Cap สูงสุดเป็นอันดับ 7 จากข้อมูลของ CoinMarketCap เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังดำเนินการวางรากฐานสำหรับ “การกระจายศูนย์เต็มรูปแบบ” (Full Decentralization) ตามแผนที่วางไว้ว่าจะเข้าสู่ “ยุควอลแตร์” (Voltaire Era) ในปลายปีนี้
1
✨โดยยุค Voltaire มีเป้าหมายคือการพัฒนาระบบพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน โดยการเปิดตัวระบบการลงคะแนนเสียง และระบบการคลัง ที่จะอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมเครือข่ายสามารถใช้เหรียญ ADA ที่ Stake ไว้ ในการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาเครือข่ายในอนาคต
😎ปัจจุบันเครือข่าย Cardano (ADA) อาศัยโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจาย (Distributed Infrastructure) ซึ่งใช้งานมาตั้งแต่ยุค Shelley อย่างไรก็ตาม เพื่อที่เครือข่ายจะมีความกระจายศูนย์อย่างแท้จริง Cardano (ADA) จำเป็นต้องมีความสามารถในการบำรุงรักษา และปรับปรุงพัฒนาในลักษณะของการกระจายศูนย์
✨เมื่อคุณลักษณะดังกล่าวถูกนำไปใช้งาน ยุค Voltaire จะอนุญาตให้ผู้ร่วมเครือข่ายสามารถ ‘นำเสนอ’ ข้อเสนอสำหรับการพัฒนาเครือข่าย Cardano (ADA) ซึ่งเหล่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) สามารถโหวตเพื่อลงคะแนน โดยใช้ประโยชน์จากระบวนการ Staking และ Delegation
😎และเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับอนาคต ยุค Voltaire จะนำเสนอ ‘ระบบการคลัง’ ที่จะรวบรวมค่าธรรมเนียมธุรกรรมทั้งหมด มาใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาหลังจากขั้นตอนการโหวต
✨ด้วยระบบการลงคะแนนเสียง และระบบการการคลัง เครือข่าย Cardano (ADA) จะไม่อยู่ภายใต้การจัดการของ IOG (Input Output Global) อีกต่อไป แต่คอมมูนิตี้จะเป็นผู้กำหนดทิศทางอนาคตของ Cardano (ADA) ในอนาคต
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3JPCD8o
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Bitcoin #BTC #Blockchain #Altcoin #Bulish #Bullrun #Cardano #ADA #Voltaire #Stake #Staking #Decentralized #บิตคอยน์ #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา