29 มี.ค. 2023 เวลา 03:26 • คริปโทเคอร์เรนซี

Siri อาจตกงาน เมื่อนักพัฒนาสามารถเขียนสคริปต์ให้ ChatGPT แทนที่ Siri ได้แล้ว

นักพัฒนา AI เขียนสคริปต์อย่างง่ายเพื่อแทนที่ผู้ช่วย Apple ที่ทุกคนคุ้นเคยด้วย ChatGPT ชาวอินเทอร์เน็ตแห่ชื่นชมยินดี
Mckay Wrigley ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ใช้แอพคำสั่งลัดในตัวของ Apple ได้สร้างวิธีง่ายๆ ในการแทนที่ Siri ผู้ช่วยสั่งการด้วยเสียงของ Apple ด้วยแชทบอท ChatGPT และผลลัพธ์ก็ค่อนข้างถูกใจ
ในวันจันทร์ Wrigley โพสต์ลิงก์สำหรับการดาวน์โหลดฟรีของเขาบน Twitter พร้อมกับวิดีโอ (ดูมากกว่า 3 ล้านครั้ง) แสดงให้เห็นว่าทางลัดของแชทบอททำงานอย่างไร Apple Shortcuts เป็นแอปแบบรูปภาพที่ไม่ต้องใช้โค้ด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ที่ไม่เชี่ยวชาญด้านเทคนิคสามารถทำงานอัตโนมัติด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวหรือใช้คำสั่งเสียง ตัวอย่างเช่น การปิดเสียง TikTok เมื่อเปิดแอป
เหตุใดจึงมีคนต้องการกำจัด Siri ที่อยู่กับเรามาตั้งแต่ปี 2554 ChatGPT ซึ่งเป็นผลิตผลของ OpenAI มีพฤติกรรมเหมือน Siri หากมีการศึกษาในระดับสูงกว่าปริญญาตรี นับตั้งแต่การอัปเดต GPT-4 ล่าสุดเปิดตัวสู่สาธารณะเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ผู้ใช้ตื่นตาตื่นใจด้วยไหวพริบในการสนทนา, ไหวพริบ และความรอบรู้มากมาย (แต่บางครั้งก็มีข้อบกพร่อง)
ผู้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ของ Wrigley เริ่มเสริมและปรับปรุงการแฮ็กเล็กๆ น้อยๆ ของเขาในทันที, เร่งความเร็วเอาต์พุต, แสดงผลเป็นข้อความแทนเสียงพูด แม้กระทั่งการติดตามข้อความค้นหาที่ผ่านมา
ในขณะที่ ChatGPT ยังคงคืบคลานเข้าสู่โลกอยู่เรื่อยๆ จึงน่าสนใจที่จะดูว่ามีคนใช้มันแทนผู้ช่วยเช่น Siri และ Alexa มากขึ้นหรือไม่ สำหรับตอนนี้ แชทบอทไม่ได้คาดการณ์ใดๆ
เมื่อถูกถามว่า "ดีกว่าหรือฉลาดกว่า" Siri หรือไม่??
ChatGPT ตอบว่า: "ในฐานะโมเดลภาษา AI ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเปรียบเทียบ ChatGPT กับ Siri ของ Apple เนื่องจากใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันและมีคุณลักษณะเฉพาะ แม้ว่าทั้งคู่จะเป็นผู้ช่วยเสมือนจริงที่ขับเคลื่อนด้วย AI แต่ก็มีจุดเน้นและจุดแข็งที่แตกต่างกัน”
ถามคำถามเดียวกัน Siri ตอบว่า: "ฉันไม่แน่ใจว่าฉันเข้าใจคำถามนี้"
Link ที่เกี่ยวข้อง
ที่มา: decrypt.co
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Facebook :
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYA
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา