30 มี.ค. 2023 เวลา 05:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

แท้ใช่ไหม ใช่ไหม ?

[ร้องเสียงหลง] ไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว หลังมี YouTuber รายหนึ่ง ได้ให้ทาง Microsoft ช่วย Activate หรือใส่คีย์ตัว Windows ให้ โดยผ่านทางรีโมทควบคุมเครื่องจากระยะไกล แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่รายนี้ กลับใช้วิธี Crack ลงแบบเถื่อนให้ !?
1
YouTuber ชาวแอฟริกาใต้หรือนาย Wesley Pyburn ได้เผยว่าก่อนหน้านี้ตนเอง ไม่สามารถใช้คีย์ Activate เปิดใช้งานตัว Windows 10 Pro ได้ แม้จะเป็นคีย์แท้ที่ซื้อมาจาก Microsoft Store ก็ตาม จึงขอให้ทางซัพพอร์ตหรือฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft ช่วยเหลือ
1
รอบแรกไม่เป็นผล ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด จนรอบที่สอง คราวนี้ทาง Microsoft ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยรีโมทหน้าจอให้เลย โดยทำผ่านโปรแกรม Quick Assist แต่ในระหว่างดูขั้นตอนอยู่นั้น ก็พบว่าเจ้าหน้าที่รายนี้ กลับเปิดคำสั่ง Command เพื่อทำการ Activate แบบรันสคริปต์ให้ซะงั้น ซึ่งการทำแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการ Crack เพราะไม่ได้ใช้คีย์ที่ถูกลิขสิทธิ์ตั้งแต่แรก
1
แน่นอนว่าทาง Wesley Pyburn รู้สึกไม่พอใจมาก จึงนำเหตุการณ์นี้มาเผยผ่านทาง Twitter พร้อมแนบรูปภาพ 2 รูป ที่แสดงให้เห็นชัดเจนเลยว่า มีการใช้คำสั่ง Command ชัด ๆ ซึ่งตนเองก็มองว่า มันคือการ Crack ดี ๆ นี้เอง
2
ล่าสุดทาง Microsoft ทราบเรื่องเรียบร้อย ปัจจุบันได้ดำเนินการสืบสวนหาตัวเจ้าหน้าที่รายนี้แล้ว พร้อมเผยด้วยว่าวิธีการนี้ ขัดต่อนโยบายของบริษัทชัดเจน
1
#Windows #Techhub
⭐️ ติดตามอัปเดตข่าวไอที How To , Tips เทคนิคใหม่ ๆ ได้ทุกวัน
ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
โฆษณา