29 มี.ค. 2023 เวลา 04:31 • ธุรกิจ
มาอัพเดทค่ะ สับสนยิ่งกว่าเดิมแต่ลองไตร่ตรองมาดีแล้ว สิ่งที่เกิดคือ ceoมาให้feedbackที่เขาได้จากการไปคุยกับกลุ่มเมเนเจอร์ ซึ่งเขาพยายามรักษาน้ำใจอย่างที่สุดแล้วแต่เราโฟกัสที่เนื้อหามากกว่า
1. คนที่มีinsightของพนักงานดันเป็นceo โดยที่ปกติเราคือคนที่มีข้อมูลนั้น แต่ที่นี่ไม่ใช่
2. เรื่องที่feedbackบางเรื่องมันขี้ประติ๋วมาก เช่น พนักงานลาออกและเราไม่รั้ง (พ่อป่วย ต้องการwfh เลยถามว่าถ้าบ.อนุญาติให้wfhช่ะ ก็ไม่เอาอยู่ดีเพราะเพื่อนไม่ได้wfhด้วยก็จะไม่สบายใจ เกรงใจคนอื่น)
3. พนักงานบอกว่าเวลาคุยกับเรา เราพูดยาว
4. ceo ขอให้เราปรับการทำงาน สื่อสารให้ละเอียดขึ้น หวังใจว่าเพื่อให้พนง.เข้าใจกันมากขึ้น
5. จริงๆอดทนมาตั้งแต่แรกเข้า เพราะชีวิตไม่เคยคิดจะรับงานที่เป็นhrคนเดียวในบ.เลย แต่ตอนสัมภาษณ์บอกว่ามี hr officer ให้1คน ซึ่งพอเข้ามาน้องลาออก +หลายอย่างมาก เลยทำคนเดียวไปก่อน สักพักเขาบอกเราว่ายังไม่ต้องจ้างละกัน ก็พยายามช่วยกัน
6. คิดว่าได้คำตอบให้ตัวเองแล้วค่ะ คือ หมดใจแล้ว
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแนะนำ มากมายถึงเวลาที่เราต้องช่วยเหลือตัวเองจริงๆแล้ว ขอบคุณมากๆนะคะ
โฆษณา