29 มี.ค. 2023 เวลา 05:20 • นิยาย เรื่องสั้น

"เธอ"

อยู่ดีๆ ฉันก็นึกอยากบันทึกเรื่องราวของเธอ
ผ่านตัวอักษรที่ฉันตั้งใจเรียงร้อยอย่างดี
เล่าถึงตัว "เธอ" ในความรู้สึกของฉัน
หากแต่ถ้อยคำนั้นเพียงพอจะสื่อถึงเธอมั้ยนะ?
ไม่ใช่เพราะถ้อยคำมีไม่มากพอ
แต่อาจเพราะตัวเธอ ผ่านมุมมองของฉัน
และอาจเพราะ สติปัญญาของตัวฉัน
ด้อยความสามารถ มิอาจหาถ้อยคำมาเทียบ
เปรียบกับความสวยงามของเธอได้เลย
แด่เธอ , ผู้สมควรได้รับความรัก และ ภักดี
เคยมีคำกล่าวว่า เมื่อเรารักใคร
เขาจะกลายเป็นโลกทั้งใบของเรา
ฉันไม่เคยเชื่อในคำเหล่านั้น จนมาพบ "เธอ"
เธอไม่ได้กลายเป็นโลกทั้งใบของฉัน
เพียงแต่หากมองมายังตัวฉัน
ภาพสะท้อนในดวงตาของฉัน กลายเป็นภาพเธอ
ถูกต้อง เธอไม่ได้กลายเป็นโลกทั้งใบของฉัน
แต่ "เธอ" กลายมาเป็น ตัวฉัน
แทรกอยู่ในรอยยิ้ม แซมในเสียงหัวเราะ
หลบในชีวิตประจำวัน อยู่บนทุกอิริยาบถ
เธอ คือ แรงผลักดัน เธอ คือ แรงขับเคลื่อน
เดิมทีความรักของฉัน คือ การรักตัวเอง
เมื่อรักเธอ ฉันไม่ได้รักตัวเองน้อยลง
ฉันไม่ได้ลดขนาดความรัก ฉันเพิ่มที่พื้นที่ความรัก
และก็ฉันรับเธอเข้ามาในความรักของฉัน
ฉันยังรักตัวเอง และ ตอนนี้ฉันก็รักเธอไปด้วย :)
โฆษณา