30 มี.ค. 2023 เวลา 00:17 • ข่าวรอบโลก

ประธานผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ถูกแฉ

หลงเสน่ห์สาวไทยติดใจงอมแงม
ใช้เงินบริษัทเปย์หนักพนักงานเริ่มรับไม่ได้
11
ประธานผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ที่เรากำลังจะพูดถึงนี้มีชื่อว่า Suzuki Toshio เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับความเคารพอย่างสูงจากทั้งเพื่อนร่วมงาน พนักงาน และคนในวงการมากมาย
8
แต่มาวันนี้ความเคารพทั้งหมดที่เขาเคยได้รับเรียกได้ว่าแทบจะไม่เหลืออีกต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับชายที่เป็นเหมือนตำนานที่ยังมีลมหายใจคนนี้กันนะ ??
1
เมื่อไม่นานมานี้สื่อญี่ปุ่นได้ออกมาเผยว่ามีคนวงในออกมาแฉเรื่องราวต่าง ๆ ของ Toshio โดยเรื่องราวที่ถูกแฉคือ
พฤติกรรมการติดผู้หญิงชาวไทยคนหนึ่งที่ถึงขั้นเอาเงินบริษัทออกมาใช้จ่ายเพื่อเธอ รวมถึงการเอาเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับเรื่องงานใช้อำนาจในทางที่ไม่ชอบจนทำให้บริษัทเสียหายมาหลายครั้ง
2
หลังจากที่อ่านข้อมูลทั้งหมดที่มีการเผยออกมาแล้ว ณ ตอนนี้ ผมจะขออนุญาตสรุปเป็นข้อ ๆ และเล่าราวกับเป็นคุณป้าข้างบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เลยนะครับ
8
1. เมื่อปี 2013 Toshio ได้พบเจอกับสาวไทยแม่หม้ายลูกติดคนหนึ่งที่ญี่ปุ่น เธอคนนี้มีชื่อว่า กานต์ญาดา ทั้งสองตกหลุมรักกันและก็ตัดสินใจคบหากันมาตั้งแต่ตอนนั้น
4
2. กานต์ญาดา มักจะขอให้ Toshio ช่วยเหลือเธอด้านการเงินเสมอ โดยครั้งแรก Toshio ได้เปิดธุรกิจร้านอาหารและร้านนวดในญี่ปุ่นให้แก่เธอ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดและร้านก็เจ๊งไป
2
3. ในช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกเพราะทุกการช่วยเหลือที่ Toshio มอบให้นั้นมาจากเงินส่วนตัวของเขาเอง แต่ปัญหามันเริ่มมันมาเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2018 เพราะ Toshio เริ่มเอาผลประโยชน์ของบริษัทเข้ามาวุ่นวายกับชีวิตส่วนตัว
5
4. ปี 2018 Toshio ลงทุนเปิดร้านอาหารธีม Studio Ghibli ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกโดยใช้เงินของบริษัทมาลงทุนและได้ใช้อำนาจแต่งตั้งให้ กานต์ญาดา เป็นผู้จัดการร้าน สุดท้ายร้านก็ไปไม่รอดและต้องปิดตัวลงหลังจากเปิดได้เพียง 1 ปี
5
บรรยากาศร้าน
5. ระหว่างนั้น Toshio ก็ยังคงดูแล กานต์ญาดา อยู่เสมอจนกระทั่งปี 2020 เขาได้ลากเรื่องบริษัทเข้ามาวุ่นวายกับชีวิตส่วนตัวอีกครั้ง โดยครั้งนี้ Toshio ได้จ้าง กานต์ญาดา เข้าไปเป็นช่างภาพประจำในบริษัท
3
6. การเข้ามาของ กานต์ญาดา สร้างความไม่พอใจให้พนักงานไปจนถึงผู้บริหารคนอื่น ๆ เป็นอย่างมากเพราะ กานต์ญาดา ไม่มีประสบการณ์ในการเป็นช่างภาพมาก่อนเลย
7. แถม Toshio ยังให้ฝ่ายบัญชีของบริษัททำเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ให้ กานต์ญาดา เป็นพิเศษแบบสองมาตฐาน เช่น จ่ายค่าที่พักและค่าเดินทางทั้งหมดให้ ให้พนักงานของบริษัทคอยไปจัดการเรื่องต่าง ๆ ให้เธอราวกับเธอเป็นเจ้านาย ฯลฯ
1
8. สถานการณ์ภายในบริษัทตอนนี้เรียกได้ว่าอึมครึมเหมือนมีเมฆดำปกคลุมอยู่ คนที่พอจะห้ามปราม Toshio ได้อย่างผู้กำกับที่อยู่คู่บริษัทมานานอย่าง Hayao Miyazaki ก็ถึงกับยอมแพ้และไม่ขอเข้าไปวุ่นวายด้วย
6
9. ส่วนประธานบริษัทคนปัจจุบันอย่าง Koji Hoshino ก็เพิ่งจะยื่นใบลาออกไปได้ไม่นานและคำสั่งจะมีผลในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยก่อนหน้านี้ Hoshino ก็ได้มีการเรียก Toshio มาพูดคุยถึงเรื่องราวเหล่านี้อย่างจริงจังหลายครั้ง แต่ Toshio ก็ไม่ใส่ใจแต่อย่างใด .. ก็เรียกได้ว่าวิกฤตสุด ๆ ไปเลยล่ะ
6
คงต้องดูต่อไปว่าเหตุการณ์นี้จะสร้างความสั่นคลอน
ให้บริษัทอย่าง Studio Ghibli ได้มากน้อยแค่ไหนนะครับ
1
แต่ถ้าข้อมูลทั้งหมดเป็นอย่างที่อ่านมาก็พูดได้ตามตรงว่า น่าเป็นห่วงจริง ๆ
อ้างอิง
โฆษณา