10 เม.ย. 2023 เวลา 04:23 • ท่องเที่ยว
Canadian Rockies

📍Rocky mountain trip, Western of Canada🍁🇨🇦

เห็นในภาพว่าสวยแล้วของจริงคือสวยกว่าในภาพมากๆ
อยากจะตื่นมาแล้วเจอวิวสวยๆแบบนี้ทุกวันจัง
.
.
ทริปนี้เราซื้อทัวร์ไปกับบริษัทเกาหลีชื่อ ok tour เป็นทริป 4 วัน 3 คืน ราคารวมค่าเข้าอุทยานต่างๆ ค่าที่พัก ค่าอาหารเช้าเย็นแล้ว แต่จะมีให้เลือก optional เพิ่มตามที่ต้องการ เราได้เลือกที่จะขึ้น Banff Gondola, Columbia Ice field ซึ่ง เป็นโปรแกรมเค้าบอกว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มา เราเลยจัดโล้ดดดด ~
เห็นในภาพว่าสวยแล้วของจริงคือสวยกว่าในภาพมากๆ อยากจะตื่นมาแล้วเจอวิวสวยๆแบบนี้ทุกวันจัง
Day 1 เราออกจาก Vancouver >> Hope >> Revelstoke ระยะทางค่อนข้างไกล เลยแวะพักที่เมือง Revelstoke 1 คืน ถนนที่นี่เค้าสร้างไว้ดีมาก บรรยากาศข้างทางสวยมาก นั่งมองทางจนเพลินเลย🚗
.
Day 2 🚣🏻‍ Lake louise สวยมากกก น้ำสีฟ้ามรกต ล้อมรอบไปด้วยวิวภูเขา Canadian Rockies ที่มีหิมะปกคลุมตลอดปี ทะเลสาบนี้ตั้งอยู่ใน Banff National Park พอเห็นกับตาได้แต่ร้องว่า โหววว แต่คนเยอะมากก จะเห็นว่าทะเลสาบนี้ มีเรือให้พายในทะเลสาบด้วยย น่าพายมากแต่ทัวร์ให้เวลาน้อยเหลือเกินน
📍Columbia Ice field ถ้าคนที่มาเองไม่ได้มากับทัวร์ ต้องไปต่อแถวซื้อบัตรก่อนถึงจะขึ้นรถบัสไปยัง glacier ได้ ซึ่งทางเรามากับทัวร์ ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวเลยยย ขึ้นรถบัสไปเที่ยววโล้ดดด~ พอนั่งรถขึ้นตามภูเขาประมาณห้านาที ก็ต้องเปลี่ยนไปต่อรถพิเศษที่ขึ้นไปข้างบนโดยเฉพาะ เพราะทางที่จะไปเนี่ย ชันมากกกก ก ไก่ ล้านนตัววว
Day 3 🚠 Banff Gondola
Banff Gondola อยู่บนยอดเขา Sulphur mountain เป็นจุดชมวิวที่สูงมากใช้เวลานั่ง gondola ขึ้นไปประมาณ 8 นาทีหรือบางคนชอบ hikingเลือกที่จะเดินขึ้นไปก็ได้แต่จะเห็นว่ามันชันมากก เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิว Banff เห็นวิวทั้งเมือง เห็น Boe river แล้วก็ The Fairmont Banff Springs Hotel วิวสวยมากกกกเช่นกัน
.
🚩Natural bridge & Emeral lake, Yoho National park เป็นทะเลสายที่น้ำเขียววมากก มีคนพายเรือเยอะ แต่จะถ่ายรูปลำบากเพราะมีรั้วกั้นอยู่
จากนั้นก็มีเวลาเหลือให้เดินเล่นในเมือง Banff downtown เมืองน่ารักเราเลยแวะกินขนมร้าน Beavertails เป็นขนมที่มีแค่ที่แคนาดาเท่านั้น เราสั่งตัวที่เป็น Chocolate hazelnut spread and banana slices ตัวขนมเป็นแป้งทอดกรอบ topping แน่น ถ้าคนชอบกิน Nutella ต้องชอบ รสนี้แน่ๆ แนะนำเลยถ้าใครมาห้ามพลาดดด ต้องลองงง
Day 4 ตีรถกลับยาวววยาววววว Revelstoke >> Hope >> Vancouver เป็นอันจบทริปของเราาาา
การมาเที่ยว Canadian rockies ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย เพราะเค้ามีป้ายบอกตลอดทางเลยว่า Lake ไหนไปทางไหน แต่ต้องวางแพลนดีๆเพราะแต่ละ lake อยู่ห่างกันพอสมควร ถ้าอยากเที่ยวช่วงที่ทะเลสาบเป็นสีเขียวมรกตแบบนี้ต้องช่วงฤดูร้อนน้าาา เพราะถ้าช่วงฤดูหนาวน้ำแข็งในทะเลสาบยังไม่ละลายจะขาวโพลนนเลยยย
แนะนำเลยถ้าใครมาแคนาดาก็ต้องมาที่นี่ให้ได้! ยิ่งคนที่ชอบเที่ยวมีเวลาเที่ยวแบบ road trip กับเพื่อนๆครอบครัว ขับรถไปเรื่อยๆ ดูวิวข้างทางสวยๆ ธรรมชาติที่สวยมากของแคนาดา CANADIAN-ROCKIES เป็นที่เที่ยวที่ตอบโจทย์มากกถึงมากที่สู้ดดดดด
โฆษณา