29 มี.ค. 2023 เวลา 13:29 • การศึกษา
เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะอยากอยู่โรงเรียนเดิม เพราะเป็นที่ที่เราคุ้นเคย มีเพื่อน มีความผูกพัน ในขณะที่ ที่ใหม่คือที่ใหม่ เราไม่รู้ว่าที่ใหม่จะเป็นยังไง รู้แค่ว่ามันดีต่ออนาคต
ในฐานะที่เคยผ่านจุดนี้มาก่อน
อยากบอกว่า ถ้าสอบที่ใหม่ที่พ่อแม่ซึ่งหวังดีกับเราได้พิจารณามาดีแล้ว รวมทั้งเราเองก็เห็นด้วยว่าจะดีกับเราในอนาคตได้แล้ว ก็ควรไปเรียนที่ใหม่ค่ะ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอสิ่งใหม่ ได้เข้าสังคมใหม่ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ
ทำในสิ่งที่ควรทำ ทำให้เต็มที่ และเมื่อเวลาผ่านไป เราจะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เราสอบเข้าได้หรอกนะคะ
โฆษณา