30 มี.ค. 2023 เวลา 01:43 • การศึกษา
หนูอยากอยู่ รร เดิมเพราะอะไรคะ ?
อยากอยู่ที่เดิม หรือ กลัวที่ใหม่ ?
ตอบตัวเองให้ชัดก่อนค่ะ
ฝากไว้ให้คิด ดังนี้ค่ะ
– เรื่องเข้ามหาลัย ขึ้นอยู่กับตัวเราเกิน 50% ค่ะ
– อย่ากลัวการปรับตัว
– เรียนที่ไหนก็ได้เพื่อนแบบนั้น เพื่อนม.ปลาย เพื่อนมหาลัยคือของแถมจากสถาบันที่เราเรียนค่ะ
– เมื่อโตขึ้นไปเรื่อยๆเราจะพบว่า "สิ่งที่ชอบ" มีน้อยลงไปเรื่อยๆค่ะ ถ้าเลือกตามความชอบ ตัวเลือกเราจะน้อยลงไปเรื่อยๆเช่นกัน ดังนั้นอย่าเอาความชอบมาเป็นเงือนไขค่ะ แต่จงฝึกตัวเองให้รับมือให้ได้กับทุกสถานการณ์ค่ะ
1
โฆษณา