30 มี.ค. 2023 เวลา 03:26 • หนังสือ

เขียนด้วยความอยากเขียนไม่คิดฝันคนจะสนใจถึงขั้นนี้

จากพี่จวนได้บอกเล่าเรื่องราวในการเขียนหนังสือเรื่องเล่าประสบการณ์ของตัวเอง การเดินทางของฟรายเดย์จากออฟฟิศสู่ฟรีแลนซ์ ให้เพื่อน ๆ ในแพล็ตฟอร์มหนึ่งฟัง
ไม่คิดฝันว่าจะมีคนสนใจงานที่พี่จวนเขียน เพียงแค่เราคิดว่าเขียนเพราะอยากเขียน และอยากบอกต่อถึงการเดินทางของพี่จวนเริ่มต้นจากเข้าทำงานในวงการจิวเวลรี่ได้อย่างไรทั้งที่เรียนเขียนแบบจิวเวลรี่มาได้อาทิตย์กว่า ๆ มันบ้ามากคุณว่ามั้ย
แต่เชื่อเถอะนี่แหละคือหนทางลัดในการฝึกปรือฝีมือของพี่นั่นเอง
เมื่อเข้าไปทำงาน มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด อย่าลืมซิว่า พี่ยังไม่เก่งโปรแกรมเลย
ยังมีด่านอื่น ๆ อีกที่ต้องฟันฝ่า ทำงานแบบไหนเจ้านายถึงขึ้นเงินเดือนให้เป็นหมื่น แล้วทำยังไงถึงได้มาทำฟรีแลนซ์อย่างเต็มตัว
งานออฟฟิศกับฟรีแลนซ์แบบไหนดีกว่ากัน เอาประสบการณ์ของพี่จวนมาเล่า ส่วนประสบการณ์ฟรีแลนซ์ของคนอื่นพี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าของเขาเป็นแบบไหน นอกจากลุ่มเพื่อนของพี่จวน
แต่เชื่อเถอะว่าไม่ว่าเราทำงานแบบไหนถ้าเราทำแล้วสนุกมีความสุข คุณจะอยู่กับมันอย่างไม่มีเบื่อ
ซึ่งตอนนี้พี่จวนก็ยังทำงานฟรีแลนซ์เขียนแบบจิวเวลรี่ เขียนรีวิวตามที่มีคนจ้าง และกำลังเขียนนวนิยายอยู่ที่ออสเตรเลีย พี่จวนก็หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอ่าน มีประโยชน์ไม่มากก็น้อย
เรื่องการเขียนหนังสือของพี่รู้ไปถึง ผศ.ดร.ปิยะนันท์ อาจารย์ที่สอนพี่จวนสมัยยังเรียนราชภัฏ ท่านได้ให้พี่จวนทำ info graphic เพื่อนำเสนอหนังสือให้อาจารย์วิชาออกแบบ แนะนำหนังสือให้นักศึกษา
มันทำให้ใจพี่ฟูขึ้นมาอีก จากที่เขียนเพราะอยากเขียน แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมา มันยากจะอธิบายถูก มีความสุขที่มีคนเห็นคุณค่าของหนังสือที่เราเขียน
ตอนนี้พี่จวนพรีออเดอร์หนังสือเล่มนี้อยู่นะคะ
วางขายทั้งแบบพิมพ์เล่มและ eBook 295.
ได้รับหนังสือเดือนมิถุนายน
#การเดินทางของฟรายเดย์จากออฟฟิศสู่ฟรีแลนซ์ #OmniBonga #StorytellingWorkshop #ลานแพร
เพื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนได้ที่ 👇👇👇
โฆษณา