19 พ.ค. 2023 เวลา 05:36 • ยานยนต์

เล็กแต่แรง! รถมินิคูเปอร์ที่เป็นเอกลักษณ์จาก PLAYMOBIL

ไม่ว่าจะฮิปสเตอร์ ร็อคสตาร์ นักแข่งรถแรลลี่ ไปจนถึงเหล่าราชวงศ์ ทุกคนต่างหลงรักเจ้ารถมินิคูเปอร์ รถมินิคันนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถเท่านั้น แต่มันเป็นสัญลักษณ์ของความความอิสระและความเป็นธรรมชาติของวัฒนธรรมในช่วงยุค 1960
และตอนนี้ PLAYMOBIL ก็ได้ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นความคลาสสิคของคนอังกฤษให้ออกมามีขนาดที่เล็ก ในรูปแบบของความสนุกและว่องไว PLAYMOBIL Mini จะทำให้หัวใจของสาวกมินิคูเปอร์และคนรักรถต้องเต้นระรัว ด้วยการออกแบบที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่เคลือบไปด้วยโครเมี่ยมอันวาววับ
มิสเตอร์บีน และ สมาชิกวงเดอะบีทเทิล
เหล่าคนรักรถตั้งตารอได้เลยกับรถมินิคูเปอร์ ที่เป็นเอกลัษณ์อย่างแท้จริงของคนอังกฤษ ทั้งมิสเตอร์บีนและวงเดอะบีทเทิลส์ก็ยังขับคัลท์คาร์ในตำนานคันนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมดีไซน์ของรถมินิถึงไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากว่า 41 ปี
มินิคูเปอร์ที่มีพื้นที่เพียงน้อยนิด ออกแบบโดย อเล็ค อิสซิโกนอส ถือเป็นต้นแบบของรถเล็กคันอื่น ๆ “ใช้พื้นที่อย่างสร้างสรรค์” และ “โฟกัสสิ่งที่จำเป็น” คือสิ่งสำคัญที่ทำให้รถไม่มีพื้นที่สำหรับเครื่องทำความร้อนหรือวิทยุ และยังใช้หน้าต่างแบบเลื่อนแทนการใช้หน้าต่างแบบเปิด
ด้วยความเหมือนจริงของโมเดลรถจาก PLAYMOBIL จะทำให้ทุกคนหัวใจเต้นรัว ประตูหลังรถและหลังคาเปิดได้ สามารถให้ฟิกเกอร์นั่งด้านในได้ถึง 4 ตัว นอกจากรายละเอียดในการออกแบบรถแล้ว มินิคูเปอร์ จาก PLAYMOBIL ยังวาววับไปด้วยการเน้นสีโครเมี่ยมของตัวรถ
พวงมาลัยและที่นั่งคนขับจะอยู่ทางขวามือเช่นเดียวกับรถสัญชาติอังกฤษคันอื่นๆ ภายในเซ็ตประกอบไปด้วย ฟิกเกอร์ 2 ตัวที่แต่งตัวสไตล์เรโทร ฟิกเกอร์ตำรวจ 1 ตัวในชุดเครื่องแบบและหมาดัลเมเชี่ยนอีก 1 ตัว
รู้หรือไม่
…สำหรับนักออกแบบ อเล็ก อิซสิโกนิส นั้น “ใช้พื้นที่อย่างสร้างสรรค์” และ “โฟกัสสิ่งที่จำเป็น” สำคัญเป็นอย่างมากจนทำให้ไม่มีเครื่องทำความร้อนและวิทยุบนรถ?
…รถมินิแทบจะไม่เปลี่ยนไปเลยมากว่า 41 ปี?
…สถิติที่คนสามารถอัดเข้าไปในรถมินิมีมากถึง 28 คน?
…คนที่สร้างรถมินิออสตินในปี 1969 คือองครักษ์ของควีนเอลิซาเบธที่ 2?
สามารถติดตามข่าวสารหรือสั่งซื้อสินค้าจาก Playmobil Thailand ได้ที่นี่👇
#Playmobil #Playstorethailand #MIniCooper #Carmodel #มินิคูเปอร์ #โมเดลรถ #ของเล่นเด็ก #ของเล่นเสริมพัฒนาการ #ฟิกเกอร์ #หุ่นต่อ #เสริมสร้างจินตนาการ #เพลย์โมบิล
โฆษณา