30 มี.ค. 2023 เวลา 14:55 • ท่องเที่ยว
สามพันโบก

ขอประเดิมที่แรกด้วย 📍"สามพันโบก" จ.อุบลราชธานี ~

1 ใน wish list ที่เห็นแล้วอยากไปเยือนมาก
และใช่ค่ะ เราไปช่วงหน้าร้อน บ้าจริง!!!!
เราไปเดือนมีนาคม ร้อนสุดๆ ประมาณ42องศาได้ 🔸แนะนำ หมวก ร่ม ครีมกันแดด และ..ดื่มน้ำให้เพียงพอนะคะ ไปช่วงเช้าตรู่ หรือเยนๆ ลงเรือสัก 4โมงเย็น
เล่าก่อนว่าการที่เราจะมาสามพันโบกได้เราต้องนั่งเรือล่องแม่น้ำโขง🚤ไปค่ะ จะมีจุดให้ติดต่อจ้างเรือและไกด์ให้เลย
โดยรูทจะสามารถแวะได้หลายที่ เช่นไปต้นจามจุรี100ปี ไปดูลานหินสีถ่ายรูปก่อนได้...
ใช้เวลาในการร่องทั้งหมดน่าจะไม่เกิน1/2 ชม ดูธรรมชาติสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ระหว่างทาง
เรามาแสะที่ลานหินสี หินสีที่เราเห็น จะเหมือนมีสีแต้มๆอยู่
ลานหินสี
ดูหินใกล้ๆ
หินสี
นอกจากลานหินสี สามารถถ่ายรูปเท่ๆกับแก่งแม่น้ำโขงแบบนี้ได้อีกมุม
ระวังกันด้วยนะคะ ใครที่จะถ่ายมุมนี้
จิงๆหามุมได้อีกเยอะนะคะ เพราะธรรมชาติสวยมาก
และเราไปกันต่อที่สามพันโบก ไฮไลท์ของเราค่ะ สามพันโบกค่อนข้างใหญ่ 📍จุดสวยๆที่เป็นมุมถ่ายรูป เราให้น้องไกด์เดินนำพาไปได้เลยค่ะ ลดระยะเวลาในการหาเอง 5555
สวยมากกกก และร้อนมากกกเช่นกัน
และนี้คือรูปที่เราได้มากับ "สามพันโบก" ค่ะ
ถ่ายรูปหนำใจก็เดินไปจุดขึ้นเรือ หรือสามารถนั่งรถสองแถวขึ้นไปด้านบนได้ค่ะ แต่ต้องติดต่อไว้ก่อนนะคะ มีจุดให้พักซื้อน้ำ ดื่มน้ำอัดลม น้ำมะพร้าว อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆนะคะ
🔸สรุปสั้นๆ ดีค่ะ ใครชอบถ่ายรูป สถานที่ธรรมชาติสวยๆ แนะนำ แต่อาจจะ adventure นิดนึงนะคะ มีการปีนป่ายหน่อย ใส่รองเท้าที่เดินสะดวกแนะนำช่วงเวลาเช้าไปเลย กับบ่ายแก่ๆ เดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม แล้วแต่ระดับน้ำแม่น้ำโขงด้วย
#อุบลราชธานี #สามพันโบก #เที่ยวไทย
โฆษณา