3 เม.ย. 2023 เวลา 01:00 • กีฬา

จุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่

จุดเริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลของโรนัลโด้ นั้นไม่ได้เติบโตในสโมสรที่โด่งดังเหมือนกับตำนานนักเตะคนอื่นๆ แววของโรนัลโด้ในเกมลูกหนังนั้น แตกต่างจากเด็กๆในโปรตุเกสมากพอสมควร ทั้งหมดเกิดจากการที่เขาชอบวิ่งเล่นฟุตบอลที่สนามฟุตบอลบ่อยๆ ซึ่งนั้นเป็นเหมือนการลับคมดาบของเจ้าตัวผ่านการวิ่งเล่นฟุตบอลในวัยเด็กอย่างสนุกสนานเเละสิ่งเหล่านั้นที่เรียกว่าความ 'สนุก' ก็ทำให้เขาได้เข้าสโมสรฟุตบอลท้องถิ่นอย่างสโมสร อังดูริญญา ในช่วงวัยเด็กของเจ้าตัวในท้ายที่สุดเเละนี้เป็นเหมือนบันไดก้าวเเรกในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
ฟรานซิสโก อาฟองโซ คือโค้ชคนแรกของโรนัลโด้ ซึ่งอาฟองโซได้ออกมาเปิดเผยว่า "โรนัลโด้ฉายแววฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เขามีสิ่งพิเศษอยู่ในตัว" รวมทั้งยังบอกอีกว่า "สมัยโรนัลโด้หัดเล่นฟุตบอลใหม่ๆ เขาเล่นในตำแหน่งกองหลังมาก่อนด้วยซ้ำไป"
“เขามีสิ่งพิเศษบางสิ่งตั้งแต่เขาเริ่มเล่นฟุตบอล ซึ่งทุกๆคนต่างสัมผัสบางสิ่งบางอย่างได้ถึงเด็กคนนี้ เขามีรูปร่างเล็ก แต่มีความตั้งใจสูง เขาเริ่มเล่นเป็นกองหลัง แต่ชอบขึ้นสูง เพราะเขาอยากจะมีส่วนร่วมกับทุกจังหวะของเกม เขาก็เล่นได้ดีด้วยเท้าทั้งสองข้างของเขา เขายังมีความเร็วเเละเทคนิคที่ดี นั้นไม่ใช่สิ่งที่ติดตัวเขามาหรอกนะเเต่มันเกิดขึ้นได้เพราะเขาไม่เคยหยุดซ้อม และเขาอยากได้บอลอยู่ตลอดเวลาที่ลงสนามเสมือนฟุตบอลเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเขา”
ซึ่งเรื่องราวเส้นทางของการเป็นนักฟุตบอลของโรนัลโด้นั้นเริ่มมาจากที่พ่อของเขาเป็นคนพาโรนัลโด้ไปเเนะนำกับโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนของทีมเเละบอกกับเขาว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากถึงเเม้ว่าเขาจะตัวเล็กและมีร่างกายบอบบางก็ตาม" หลังจากที่โค้ชได้ยินคำกล่าวนั้นเเละเห็นฝีมือของตัวโรนัลโด้เเล้ว โค้ชก็ตัดสินใจพาพวกเขาไปให้ได้เจอเเละพูดคุยกับแมวมองของสโมสร สปอร์ติง ลิสบอน ในท้ายที่สุดเพื่อต่อยอดความสามารถเเละโอกาสที่ดีขึ้นของโรนัลโด้เอง
ซึ่งสัญญาฉบับเเรกของโรนัลโด้เกิดขึ้นในปี ค.ศ.1995 ขณะที่โรนัลโด้มีอายุ 10 ขวบ เขาได้ทำสัญญากับสโมสรท้องถิ่นอย่าง 'สโมสรนาซิอองนาล' โดยมีการจ่ายค่าตัวให้กับเขาเป็นชุดแข่งและลูกฟุตบอล เเละเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นเพียงประสบการณ์บางส่วนเท่านั้นจากเรื่องรราวเเละเหตุการณ์ต่างๆอีกมากมายตลอดการเดินทางของ คริสเตียโน โรนัลโด้
Source by: เทพบุตรลูกหนัง คริสเตียโน โรนัลโด้
โฆษณา