30 มี.ค. 2023 เวลา 16:52 • ปรัชญา
เพราะเราเป็นคนที่ห่วงคนอื่น คิดถึงคนอื่นและใส่ใจคนอื่นมากเกินไปค่ะ ทำอะไรเลยดูเหมือนเป็นการเสียสละอยู่ตลอดเวลา เพราะเรื่องบางเรื่องเราไม่ได้อยากเสียสละ แต่เมื่อคิดว่ามันจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับส่วนรวม เราก็ยอมได้ และแน่นอนว่าการเสียสละมันไม่ได้ทุกข์แต่ก็ไม่สุขเสมอไปค่ะ
การที่เราเสียสละนั่นเป็นเรื่องดีมากกว่าเรื่องไม่ดีค่ะ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยเหลือคนอื่น และถ้าทำให้เราสบายใจก็ทำต่อไปค่ะ แม้ว่าเรื่องบางเรื่องมันจะดูไม่ยุติธรรมกับเรา แต่เราทำอะไร เพื่อใคร อย่างไร เรารู้ดีอยู่แก่ใจค่ะ แค่อย่าใจร้ายกับตัวเองมากเกินไปก็พอค่ะ อย่าเสียสละตัวเองจนทำให้ตัวเองต้องลำบากค่ะ 😂
โฆษณา