30 มี.ค. 2023 เวลา 18:14 • ไลฟ์สไตล์

ต่างกันที่ใจ❤️

แต่ละคน ..
ต่างมีชีวิตเป็นของตัวเอง
บางครั้ง ..
เผลอไปหวังดี
เจตนาให้เป็นอย่างใจเรา
แต่ลืมไปว่า ..
ชีวิตใคร ก็ชีวิตมัน
1
เราควรเคารพ ..
การใช้ชีวิตของทุกคน
แม้จะเจตนาดีเพียงใด
แต่มันก็เป็นชีวิตของเค้า
การเลือกของเค้า ..
อาจไม่ถูกต้องในสายตาเรา
อาจดูแล้วมันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย
🤣🤣🤣
แต่อย่าลืมนะว่า ..
ถูกผิด ใช่ไม่ใช่ ดีไม่ดี
ขึ้นอยู่กับการตีความของแต่ละคน
ดีของเรา ..
แต่ไม่ดีสำหรับเค้า
ผิดของเรา ..
อาจถูกสำหรับเค้า
บางสิ่ง ..
อาจผิดจริง อาจไม่ดีจริง
แต่เค้าเลือกที่จะทำสิ่งๆนั้น
เตือนแล้ว พูดแล้ว แนะนำแล้ว ..
แต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นอย่างที่เราคิด
นั่นเป็นสิ่งที่เราควรเข้าใจ ..
ทุกคนมีกรรมเป็นของตนเอง
แต่ละคนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง
ถือซะว่า ..
แต่ละคนต้องมีด่านเกมส์ชีวิต
ที่ทุกคนเลือกมาเพื่อผ่านมันไปให้ได้
สิ่งที่เราจะทำได้ ..
ส่งความรู้สึกดีๆ ไปถึงเค้า
อวยพรให้ผ่านทุกเรื่องราวไปได้
กับบางเรื่อง ..
เราทำได้แค่นี้จริงๆ
ห่างๆ อย่างห่วงๆ ด้วยความเข้าใจ
หาความพอดีของใจเราให้ได้ ..
ความทุกข์ในใจเราจะเบาบางลง
เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปในแบบของมัน
เมื่อใช้ชีวิตอยู่ในโลก
ย่อมต้องมีคนบอกว่าเราดี
และมีคนบอกว่าเราไม่ดี
1
สิ่งสำคัญจึงอยู่ที่
เราได้ทบทวนตัวเอง
ตามความเป็นจริงหรือไม่
การเผชิญหน้ากับตัวตนที่แท้จริง
จากจิตใจภายใน
เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง
แต่คนบางคน
มีชีวิตอยู่มาหลายสิบปี
ยังไม่กล้า หรือไม่เคย
ที่จะมองดูหัวใจตัวเอง
อย่างสัตย์ซื่อและจริงใจ
เพราะการเผชิญหน้ากับตัวเอง
ทั้งข้อดี ข้อด้อย ปมด้อย
ความดี ความชั่ว
ความเห็นแก่ตัว ความยึดมั่นถือมั่น
เป็นสิ่งที่ต้องใช้
ความกล้าหาญอย่างยิ่งยวด
หากเราไม่สามารถทบทวนตัวเองอย่างจริงใจ
เราก็จะไม่มีวันเข้าใจ ยอมรับ
เพื่อนำไปสู่การพัฒนาตนเอง
ให้ดีขึ้นอย่างแท้จริงได้
เมื่อนั้น..
เราก็คงได้แต่ใช้ชีวิต
ด้วยการสร้างเปลือกนอกที่ดูดี
มาห่อหุ้มและหลอกตัวเองไปวัน ๆ
อย่างไร้ความหมาย
เราใช้เวลาเนิ่นนานทีเดียว
กว่าจะเข้าใจว่า
ความสุขของเราไม่จำเป็นต้องเทียบกับคนอื่น
การที่คนอื่นมีมาก ไม่ได้แปลว่าเรามีน้อย
การที่คนอื่นได้ดีนั้นไม่ได้ทำให้เราแย่ลง
ความรักที่เขาไม่รับ ไม่ได้สูญหายไปไหน มันยังคงอยู่กับเราตราบนานเท่านาน
รอยยิ้ม ไม่จำเป็นต้องแย่งชิงกับใคร
มันผุดปรากฏขึ้นในใจที่เบิกบาน
เราใช้เวลาเนิ่นนานทีเดียว
กว่าจะเข้าใจว่า
ชีวิตของเรานั้นขึ้นอยู่กับเรา
มิใช่คนอื่น
ความสุข เกิดเมื่อเราโอเคกับตัวเอง
มิใช่ต้องรอให้คนอื่นโอเคกับเรา
การชื่นชมในสิ่งที่คนอื่นมี
ทำให้เขายินดีกับสิ่งที่เรามีเช่นกัน
ความรัก มีไม่สิ้นสุดเมื่อให้
และขาดแคลนทันทีเมื่อเรียกร้องต้องการ
รอยยิ้ม เกิดขึ้นง่ายดาย
ถ้าไม่ได้คาดหวังว่าทุกอย่างต้องเป็นอย่างใจ จึงสุขได้
เราใช้เวลาเนิ่นนานทีเดียว
กว่าจะเข้าใจว่า
ชีวิตมิได้อยู่เพื่อแย่งชิง
มิได้อยู่เพื่อเปรียบเทียบ
มิได้อยู่เพื่อร้องเรียกความรัก
หากอยู่เพื่อแบ่งปัน
หากอยู่เพื่อชื่นชม
หากอยู่เพื่อมอบความรัก
เราใช้เวลาเนิ่นนานทีเดียว
กว่าจะเข้าใจว่า
เราสามารถมีความสุขได้กับความสุขของคนอื่น ยิ้มได้กับความสำเร็จของคนอื่น ขณะที่เราไม่สำเร็จ
และรักได้เสมอ แม้ใครคนนั้นไม่รับความรักของเรา
เราใช้เวลาเนิ่นนานทีเดียว
แต่เมื่อเข้าใจแล้ว
ชีวิตหลังจากนั้นช่างเต็มไปด้วย
ความสุข รอยยิ้ม การแบ่งปัน ชื่นชม
ปราศจากการแข่งขัน แย่งชิง เปรียบเทียบ
🤪🤪🤪
เมื่อชีวิตมีความรักในหัวใจ
เราจะพบว่า เราไม่ได้สมบูรณ์แบบ
เราไม่ได้มีทุกอย่าง
เราไม่ได้ประสบความสำเร็จทุกสิ่ง
แต่เรามีรอยยิ้มได้
และมีความสุขได้
ใช่...ความสุขเกิดขึ้นเมื่อ เราเข้าใจว่า
เราไม่จำเป็นต้องได้ทุกสิ่งที่ต้องการ
ไม่ต้องเก่งหรือดีเด่นไปกว่าใครใคร
ไม่ต้องได้รับการยอมรับหรือรักจากใคร
ความสุขเกิดขึ้นเมื่อเรามีความสุข
แค่นั้น, ความสุขอยู่ที่เรา
ไม่ได้อยู่ที่ใครอื่นเลย
#สุข👉สร้างได้🥰😁
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา