31 มี.ค. 2023 เวลา 05:08 • คริปโทเคอร์เรนซี

Polygon ได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้น จากการทดสอบ DAO Prototype ของ UNICEF

กองทุนฉุกเฉินเพื่อเด็กระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ หรือ United Nations International Children’s Emergency Fund (UNICEF) กำลังพัฒนาต้นแบบองค์กรที่ไม่ประสงค์ออกนามแบบกระจายอำนาจหรือ Decentralized Anonymous Organization (DAO) เพื่อปรับปรุงการสื่อสารเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่สำหรับสินค้าสาธารณะดิจิทัลหรือ Digital Public Goods (DPGs) หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนของหน่วยงานกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Block UNICEF กำลังทดสอบแนวคิดนี้บน Polygon
มีรายงานว่า UNICEF เลือก Polygon เพื่อทดสอบแนวคิด DAO
UNICEF ซึ่งเป็นหน่วยงานของสหประชาชาติที่ส่งเสริมสิทธิและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กทั่วโลก กำลังสำรวจแนวคิดสำหรับ DAO ในการให้สัมภาษณ์กับ The Block โดย Arun Maharajan หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนของยูนิเซฟกล่าวว่า "การสร้างต้นแบบ DAO เพื่อกระจายพลังงานและการสื่อสารอย่างยุติธรรมสำหรับสินค้าสาธารณะดิจิทัลที่กระจายไปทั่วโลก"
DPG หมายถึงซอฟต์แวร์, ข้อมูล และเครื่องมือและทรัพยากรดิจิทัลอื่น ๆ ที่เผยแพร่ต่อสาธารณะและมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาทางสังคมและเศรษฐกิจ สินค้าเหล่านี้มักเป็นโอเพ่นซอร์ส ใช้งานได้ฟรี และใครก็ตามสามารถใช้, ใช้ซ้ำ และดัดแปลงได้ DPGs มีเป้าหมายที่จะให้การเข้าถึงเทคโนโลยีและข้อมูลอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีรายได้น้อยและชุมชนรอบนอก
ต้นแบบที่พัฒนาขึ้นบนโซลูชันการปรับสเกลเลเยอร์ 2 Polygon พยายามอำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (stakeholders) ของ DPG เมื่อสำรวจคุณสมบัติโครงการใหม่ที่มีศักยภาพ
Maharajan กล่าว “ในแง่หนึ่ง มันเป็น DAO แบบปิดสำหรับแต่ละ DPG เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดเข้าร่วม” ในขณะนี้ โครงการนำร่องสามารถใช้ได้กับสมาชิกในทีมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม อาจรวมถึงผู้ใช้ปลายทางหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใหม่ในอนาคต "เพื่อให้ชุมชนรอบ ๆ DPG นั้นมารวมตัวกันและตัดสินใจร่วมกันว่าจะต้องเกิดอะไรขึ้น" เขากล่าว
UNICEF เดินหน้าสู่ Blockchain หลังจากเปิดตัว CryptoFund
แนวคิด DAO เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดัน crypto ที่กว้างขึ้นสำหรับ UNICEF ซึ่งเปิดตัว CryptoFund ในปี 2019 ทำให้สามารถรับเงินบริจาคเป็น bitcoin (BTC) และ ether (ETH) กองทุนนี้ช่วยให้ UNICEF เชื่อมต่อและรับเงินทุนจากสตาร์ทอัพ crypto ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ บริษัท crypto และ blockchain หลายแห่งได้ให้การสนับสนุนเช่น Huobi Charity, ETC Labs และ Animoca Brands ซึ่งเปิดตัวกองทุน Web3 ของตัวเองเมื่อปีที่แล้ว
“ตามที่เรามีสำหรับผู้บริจาคส่วนตัว เรามีกระบวนการตรวจสอบสถานะที่เหมือนกันทุกประการสำหรับผู้บริจาค crypto ของเรา ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถบริจาคเงินโดยผู้บริจาคโดยไม่ระบุชื่อใน crypto ได้”
– Sanna Bedi ผู้จัดการ UNICEF CryptoFund กล่าว
จำนวนการบริจาค crypto เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางการยอมรับที่เพิ่มขึ้นของ cryptocurrency และความสะดวกสบายที่เทคโนโลยีพื้นฐานมอบให้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท crypto รายใหญ่หลายแห่งได้ส่งเงินบริจาค crypto เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีและซีเรีย ในทำนองเดียวกัน ยูเครนรวบรวมเงินบริจาค crypto ได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์หลังจากการรุกรานของรัสเซีย
ที่มา: tokenist.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Facebook :
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYA
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา