1 เม.ย. 2023 เวลา 08:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เทรดหุ้นด้วยแพทเทิร์นกลับตัว Double Bottom

ซื้อหุ้นใครๆ ก็อยากได้กำไรคำใหญ่ วิธีที่จะสามารถทำกำไรคำใหญ่ได้ ก็คือต้องเข้าหุ้นตั้งแต่ต้นเทรนด์ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าหุ้นที่เราซื้อมีโอกาสจะกลับตัว หนึ่งในวิธีดู คือ การอ่านแท่งเทียนเพื่อดู Pattern กลับตัวยอดนิยมอย่าง Double Bottom
Double Bottom คืออะไร?
เป็นรูปแบบการกลับตัวรูปแบบหนึ่ง โดยจะเกิดหลังราคาถูกแรงเทขายในทิศทางขาลงต่อมาราคาสลับดีดขึ้นลง กล่าวคือ ราคามีจุด Swing Low ในระดับที่ใกล้เคียงกัน และมีจุด High อยู่ระหว่างกลาง คล้ายรูปดับเบิ้ลยู ( W )
แน่นอนว่าอาจจะเป็นเรื่องง่ายถ้าคุณอยู่ในตลาดมานานย่อมจะมองออกแต่สำหรับมือใหม่แล้วค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยากทีเดียว
Finansia HERO เข้าใจถึงปัญหาจึงได้ออกแบบโปรแกรมที่สามารถตีรูปแบบ Double Bottom ให้แบบอัตโนมัติด้วยเครื่องมือที่ชื่อว่า Automatic Pattern Analysis
ขั้นตอนมีดังนี้
  • 1.
    เปิดหน้า Chart กดที่รูปดาวซ้ายมือให้เลือก Add My Menu
  • 2.
    ในหน้า Select Menu เลือก Chart Action และเลือกคำว่า Automatic Pattern Analysis กด Save
  • 3.
    เมื่อคลิกที่รูปดาว จะมีเครื่องมือนี้ปรากฏให้เลือก เมื่อกดแล้ว โปรแกรมจะหารูปแบบในหุ้นที่แสดงข้อมูลอยู่ ซึ่งอาจปรากฎมากกว่า 1 รูปแบบก็ได้ หรืออาจจะไม่เจอเลยก็ได้
เจอ Double Bottom จะซื้อได้เมื่อไหร่? ลากเส้นแนวนอน (Horizontal Line) พาดผ่านจุด High เพื่อวางเป็น Neckline (แนวต้าน) พิจารณา “ซื้อ” เมื่อราคาทะลุเหนือ Neckline วางเป้าหมายทำกำไรที่ด้านบน โดยวัดจากจุด Breakout ให้เท่ากับระยะความสูงของกรอบ Double Bottom
ชมคลิปซื้อหุ้นโซนล่าง ต้นทุนถูก จาก Double Bottom เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.youtube.com/live/fLO-4goZcl4
นักลงทุนดู Tips & Tick เพิ่มเติมได้ที่ 👉 www.finansiahero.com
📌เปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ ใช้เครื่องมือเรียลไทม์ฟรี พร้อมเทรดภายใน 8 นาที 👉 https://bit.ly/TRAINER01FACEBOOK
#FinansiaHERO #DoubleBottom #PricePattern #SwingLow #Neckline #สูตรสแกน #เทรดหุ้น #อินดิเคเตอร์ #indicator #สูตรสแกนหุ้น #เปิดพอร์ตหุ้น #สอนเทรดหุ้น #ลงทุน #ตลาดหุ้น
โฆษณา