1 พ.ค. 2023 เวลา 09:07 • ท่องเที่ยว
อินเทอร์ลาเคิน

INTERLAKEN เมือง 2 ทะเลสาบ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของสวิตเซอร์แลนด์

EP. 10 INTERLAKEN เมืองที่เหมาะกับการเป็นที่พักยามคุณมาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์
Interlaken มณฑลหนึ่งของกรุง Bern เมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศ เปรียบเสมือนประตูขนส่งหลักที่นำเราสู่ทะเลสาบและภูเขา เจ้าของฉายา “เมือง 2 ทะเลสาบ” เนื่องจาก Interaken ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบ 2 แห่ง คือ ทะเลสาบ Brienz ทางทิศตะวันออก และทะเลสาบ Thun ทางทิศตะวันตก
และล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาแอลป์ ทำให้สามารถมองเห็นยอดเขาอย่าง Eiger, Monch และ Jungfrau ได้จากหลายๆมุมของเมือง Interlaken
1
Interlaken
เมือง Interlaken แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ถูกคั่นกลางด้วยสวนสาธารณะใจกลางเมือง ชื่อว่า Hohematte เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายของชาวสวิตเซอร์แสนด์ ที่มีบรรยากาศดีมากๆ ซึ่งเมืองทั้ง 2 ฝั่งจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป
1
Hohematte Park
ฝั่งตะวันออก สถานีรถไฟ Interlaken Ost จะค่อนข้างเงียบสงบ มีโรงแรมที่พักหลายแห่งบรรยากาศดีสามารถเห็นวิวภูเขาและแม่น้ำได้จากหน้าต่างของห้องพักเลย หากใครชอบความเงียบสงบ เป็นส่วนตัวต้องเลือกที่พักฝั่งนี้เลย
ส่วนฝั่งตะวันตก สถานีรถไฟ Interlaken West จะมีความคึกคักกว่า เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝาก หากใครชอบความแสงสี ต้องเลือกมาพักฝั่งตะวันตก
ทั้ง 2 ฝั่งห่างกันเพียง 10 นาที หากขึ้นรถไฟ หรือหากมีเวลาจะเดินจากอีกฝั่งไปอีกฝั่งก็ได้ ชมบรรยากาศของเมืองไปด้วย
1
Interlaken
เมือง Interlaken ห่างจากสนามบิน Zurich เพียง 2 ชั่วโมง เหมาะแก่การเป็นที่พักมากๆ เพราะเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยว เพื่อนตามมาดูกันเลยค่ะว่าจาก Interlaken ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง???
  • Jungfraujoch : ยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ในทวีปยุโรป จึงได้ฉายาว่า “Top of Europe” ด้วยความสูงถึง 4,158 เมตร จึงทำให้ยอดเขาแห่งนี้มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี อีก 1 hilight ของที่นี่ ก็คือ Ice Palace เป็นถ้ำน้ำแข็งแกะสลักใต้ธารน้ำแข็ง Glacier อายุกว่า 1,000 ปี ที่ไม่มีวันละลาย ใช้เวลาเดินทางจาก Interlaken 1 ชั่วโมง 40 นาที โดยประมาณ
1
Jungfraujoch
  • Schilthorn : ยอดเขาอีกแห่งหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ ด้านบนมีร้านอาหาร Piz Gloria สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง James Bond 007 จึงมีพิพิธภัรฑ์ Spy World รวบรวมเรื่องราวและจำลองบรรยากาศให้เหมือนอยู่โลกสายลับจริงๆ ใช้เวลาเดินทางจาก Interlaken ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที อีกทั้งตลอดเส้นทางจาก Interlaken สู่ Schilthorn ยังสามารถเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง ได้แก่ Birg, Murren, Grimmelwald และ Lauterbrunnen ที่มีกิจกรรมหลากหลายและความสวยงามแตกต่างกันออกไป
2
Schilthorn
  • Grindelwald First : ยอดเขาอีกแห่งหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ ความโดดเด่นอยู่ที่ กิจกรรมผจญภัยบนยอดเขาอาทิเช่น ทางเดินริมผา First Cliff Walk เหินฟ้าแบบเดี่ยว First Flyer หรือเหินฟ้าแบบกลุ่ม First Glider หรือการวึ่งรถลงเขาแบบรถโกคาร์ต First Mountain Cart หรือรถสกูตเตอร์ First Trottibike จนได้รับฉายา “Top of Adventure” ซึ่งใช้เวลาเดินทางจาก Interlaken ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที
1
Grindelwald First
  • Harder Klum : จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมือง Interlaken ได้ทั้งเมือง มองเห็นทะเลสาบ Thun, Brienz และเทือกเขาแอลป์ เพราะเป็นจุดที่สูงที่สุดของเมืองนี้ “Top of Interlaken” ที่ใช้เวลาขึ้นเพียง 16 นาทีเท่านั้น
Harder Klum
  • Lauterbrunnen : หุบเขาแห่งน้ำตก 72 แห่ง แต่น้ำตกที่มีชื่อเสียง คือ น้ำตก Staubbach เป็นสัญลักษณ์ของ Lauterbrunnen น้ำตกที่ไหลจากหน้าผาสูงชันจากความสูง 300 เมตร เป็นความงดงามใจกลางเมือง Lauterbrunnen ห่างจาก Interlaken เพียง 20-30 นาที
5
Lauterbrunnen
  • Lake Thun : ทะเลสาบน้ำสีฟ้าใส ล้อมรอบไปด้วยหมู่บ้านอันเงียบสงบ แต่ทว่างดงามราวกับภาพวาด นั่งเรือชมทัศนียภาพแบบพาโนรามา มองเห็นยอดเขา Eiger, Monch และ Jungfrau พร้อมเยี่ยมชมปราสาทรามกับเทพนิยาย ใช้เวลาเดินทางจาก Interlaken ประมาณ 50 นาที
1
Lake Thun บรรยากาศจากบนเรือ
  • Lake Brienz : ทะเลสาบทางฝั่งตะวันออกของ Interlaken นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมความงดงามของทะเลสาบและปราสาท Schloss Seebrug (Castello di Iseltwald) หรือเที่ยวชมหมู่บ้านชาวประมง Iseltwald สถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Crash landing on you อันโด่งดัง ใช้เวลาเดินทางจาก Interlaken เพียง 20 นาทีเท่านั้น
1
Iseltwald
หากใครเลือกพักที่เมือง Interlaken แห่งนี้ หลังจากไปเที่ยวกลับมาแล้ว เรื่องปากท้องก้สำคัญไม่แพ้กัน เรามี 3 ร้านอาหารที่เราได้ไปลองมาแล้วและอยากแนะนำ ก็คือ
  • OX Restaurant & Gril : ร้านอาหารบรรยากาศดี ชื่อร้านก็บอกว่าอยู่แล้วว่า เมนูส่วนใหญ่จะเน้นไปทางเนื้อสัตว์ พวกสเต็ก เราได้ลองเมนู Beo beef tenderloin สเต็กเนื้อคุณภาพดี เสิร์ฟคู่กับผักโขมผัด มันทอดในกระทะร้อน อร่อยติดใจมาก และ Ceazar salad สลัดรสชาติดี สามารถเลือกผักและเนื้อสัตว์ที่เราต้องการได้ พนักงานให้บริการของการก็ดี อาจมีช้าบ้างเพราะลูกค้าเยอะ ถ้าไม่อยากพลาดควรจองที่นั่งมาล่วงหน้า ส่วนของเราไม่ได้จองล่วงหน้า แต่มารอตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด
1
สเต็กเนื้อชิ้นหนานุ่ม
ร้านตั้งอยู่บริเวณฝั่ง Interlaken West เลี้ยวออกจากถนน Hoheweg เส้นหลักออกไปเล็กน้อย อยู่ใกล้ๆโรงแรม City Oberland
เปิดให้บริการเป็น 2 ช่วงเวลา
ช่วงเที่ยง เวลา 10:30 น. - 13:45 น.
ช่วงเย็น เวลา 17:30 น. - 21:00 น.
  • Little Thai : ร้านอาหารไทย มาเที่ยวต่างประเทศหลายวันก็ทำให้เราคิดถึงอาหารไทย รสชาติจัดจ้านอยู่เหมือนกัน เลยต้องแวะมาซดน้ำต้มยำกุ้งร้อนๆ คู่กับผัดกระเพราหมูกรอบแซ่บๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใครเลย แถมพนักงานที่นี่ยังเป็นคนไทย ถ้าเจอนักท่องเที่ยวคนไทยจะให้เยอะเป็นพิเศษด้วยนะ ร้านไม่ใหญ่มากที่นั่งน้อย ควรสำรองที่นั่งล่วงหน้า
1
อาหารไทยในต่างแดน
ร้านตั้งอยู่บริเวณฝั่ง Interlaken West แต่เยื้องมาเกือบถึงฝั่ง Ost เดินไกลทีเดียว ต้องเปิด GPS ไปด้วย
เปิดให้บริการเป็น 2 ช่วงเวลา
ช่วงเที่ยง เวลา 11:00 น. - 14:00 น.
ช่วงเย็น เวลา 17:00 น. - 22:00 น.
  • Coop : ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีอยู่ทั่วเมืองสวิตเซอร์แลนด์ แหล่งอาหารราคาประหยัดสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ความพิเศษคือ ถ้าคุณซื้ออาหารแล้วมานั่งกินบริเวณริมน้ำ Aare ที่ไหลผ่านเมือง Interlaken อาหารหลักร้อย แต่ได้วิวหลักล้านแน่นอนค่ะ
ริมแม่น้ำ Aare
จาก Interlaken สามารถเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวได้หลายที่ ในระยะเวลาไม่นานนัก เมืองนี้จึงเหมาะแก่การเป็นที่พักหากคุณต้องมาเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์ ที่พักมีให้เลือกตั้งแต่ 3 ดาว ราคาไม่แพง ไปจนถึงที่พักหรู 5 ดาว ที่มีชื่อเสียง อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟการเดินทางสะดวกสบาย แถมบรรยากาศดีมากๆอีกด้วย เมืองสงบเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด
1
โฆษณา