2 เม.ย. 2023 เวลา 00:23 • ท่องเที่ยว

บันทึกหน้าที่ 1

บันทึกนี้ฉันเริ่มเป็นครั้งแรกที่จะเปลี่ยนจากการใช้ปากกาในการเขียนเป็นการใช้แป้นพิมพ์แทน เพื่อบันทึกความรู้สึกและประสบการณ์การเดินทางในครึ่งชีวิตที่เหลือ
วันที่ 10-12 ก.พ. 2022 การเดินทางต่างประเทศครั้งแรก ชนทันทีที่วังเวียงที่ใครต่างก็พูดถึงความงดงามของธรรมชาติ เริ่มต้นจากการทำเอกสารผ่านด่านและแลกเงินกีบนับล้าน 5555
เดินทางจากด่านเพื่อต่อการเดินทางด้วยรถตู้จากเวียงจันทร์ถือเป็นทางเลือกที่สะดวก
ก่อนเดินทางแวะร้านกาแฟที่มีการตกแต่งด้วยมุมที่เราชื่นชอบคือกล้องถ่ายรูปตั้งแต่ยุคแรกของแคนนอน เครื่องดื่มพร้อมและถึงเวลารถตู้ล้อหมุนเวลา 10.00น. ค่าเดินทางคนละ 400฿ แลกความสะดวกก็ไปกัน 😁
เดินทางจากเวียงจันทร์ถึงที่พักที่วังเวียงใช้เวลาประมาน 1.40 ชม. ในเวลาบ่ายสามโมง
มองจากห้องพักทำให้ฉันคิดถึงบ้าน บ่ายคล้อยถึงค่ำใช้เวลาในการเดินเพื่อเช่ามอไซค์ขับเป็นการที่จะสะดวกกว่าเดินเพราะแดดร้อนมาก ค่าเช่า 4-5ชม. 250฿ ไม่แพงนะถ้าใช้ให้คุ้ม 5555
เมื่อไปเจอทริปการล่องเรือชมแม่น้ำซอง เราจึงจองที่จะล่องในช่วงค่ำ 1ลำ 2ท่านในราคา 300฿
(หรือไม่) ไม่แน่ใจความจำตัวเองเท่าไหร่ 555
บอกเลยว่า วิวหลักล้าน มันคือการชาร์จพลังกายพลังใจที่ธรรมชาติช่วยบำบัดอย่างชัดเจน
ครั้งแรกในชีวิตที่ได้สัมผัส ปกติอย่างมากก็ดำนาตากแดด เกี่ยวข้าวตอนลมโชยแดดแรงๆ
😅
ขอบคุณกัลยานมิตร ที่แนะนำและร่วมเดินทางครั้งนี้ พรุ่งนี้เราจองทริปการเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวที่ใครมาถึงวังเวียงต้องไปสัมผัส คืนนี้ขอลองเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อก่อนว่าคออ่อนอย่างเราจะเอาอยู่มั้ย
(เบียร์ลาว) 🍺🍾 บรรยากาศริมแม่น้ำฉ่ำๆ มันช่วยฮีลใจ 😊
ที่แรกของทริป ก็ไปลอดถ้ำน้ำ ลอยห่วงยางนอนเข้าไปค่ะนอนนนนนน 5555 เคลื่อนไหวโดยการลอยบนห่วงและดึงเชือกที่ขึงไว้ในถ้ำ เย็นสบายมากข้างในผนังถ้ำจะมีหินย้อยและเมื่อกระทบกับไฟส่องกบที่ไกด์มอบให้เรา แสงระระยิบระยับสวยงาม (เรามองจากเพื่อนข้างๆ) เพราะไฟเราไม่ติด 😂😂 มีข้าวเที่ยงกินแบบข้าวป่า ไม่รู้ว่าข้าหิวหรือมันอร่อย 5555
จุดนี้ฉันเสียดายที่ไม่มีเพื่อนกระโดดน้ำ ชอบการลอยคอในน้ำนิ่งๆ 😄
สถานีต่อมา กายเรือคายัคตากแดด 5555 ถ้ารู้ว่าไกลขนาดนี้ น้องจะนั่งรอพี่ที่ท่าน้ำเหมือนนางนาก 🤣🤣 ครั้งแรกที่ต้องบังคับเรือ แดดรึจะแรงเท่าฉัน ฝั่งอยู่ไหนวะ ??
คำถามในหัวตลอดระยะทาง 15 กม. ขาสั่น แขนไม่มีแรง 5555 ผ่านมาได้อย่างทุลักทุเล แต่บรรยากาศสวยมาก ระหว่างทางริมแม่น้ำมีร้านอาหาร เปิดเพลงต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมายครึกครึ้นกันมากบนฝั่ง
สถานีต่อไปไหว้พระ (รูปหาย) 5555 ผลมาจากโทรศัพท์มีหน่วยความจำที่น้อยเกินไป
ข้ามไปที่ความงดงามและมีชื่อเสียงของ blue lagoon กันได้เลย น้ำสวย นักท่องเที่ยว(หน้า) ใส ☺️ หนุ่มๆ สาวๆ เกาหลี ใต้หวัน น่าเมียงมองแท้ เป็นการกระโดดน้ำที่สูงไม่กี่เมตรแต่ลืมหายใจและขาสั่นเหมือนทำความผิดฆ่าคนตายและโดนจับได้ประมานนั้น 5555
ฉันดื่มน้ำไป 2,3,4,5 และ ประมาณ 6 อึก 😅😅 ด้วยความไม่รู้ว่าน้ำลึกและห่างการเล่นน้ำมานาน สนุกสดชื่น หมดแรง 5555
พอหมดเวลามันก็จะเหงาๆ ระหว่างทางกลับที่พักบรรยากาศค่ำๆ ความคิดถึงบ้านเริ่มมาเยือนเพราะไม่เคยต้องเดินทางแบบนี้
แค่คิดถึงวันทำงานที่จะมาถึงก็หมดแรงทันที 5555 😩😩😩
บันทึกหน้าต่อไป >>> ไว้จะตามมา (I-Yanar TaTo)