3 เม.ย. 2023 เวลา 02:47 • อาหาร

ร้านอาหารไก่ทอง เมืองทองธานี

ร้านอาหารไก่ทอง .. เป็นร้านอาหารกิจการครอบครัวที่เติบโตรุ่งเรืองมา 20 กว่าปีแล้ว ปัจจุบันดูแลโดยทายาทรุ่นที่สอง
ที่นี่เสริฟอาหารไทย-จีนที่ทุกเมนูปรุงตามตำรับเหมือนเมื่อแรกเปิดร้าน และเน้นวัตถุดิบระดับพรีเมียมที่กล่าวได้ว่าสามารถรักษามาตรฐานมาได้จนถึงปัจจุบัน .. เรามาทานที่สาขาเมืองทองธานีซึ่งเป็นสาขาดั้งเดิมและสาขาแรกในตำนาน และเป็นสาขาที่ได้รางวัล The Plate จากมิชชินไกด์บุค ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ภาพจาก Internet
ซองจดหมายจ่าหน้าถึงลูกค้าซึ่งวางอยู่บนจาน .. น่าสนใจในวิธีสื่อสารที่น่ารักๆถึงลูกค้า
เมนูอาหารส่วนใหญ่ของร้าน เป็นเมนูที่หาทานได้ไม่ยาก .. แต่ร้านไก่ทองนำมาอัพเกรดด้วยคุณภาพวัตถุดิบ คุณภาพเครื่องปรุง ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ ตลอดจนกรรมวิธีการปรุงที่ถูกขั้นตอน ผสมผสานทุกอย่างออกมาเป็นจานอาหารที่อร่อย เป็นมื้อที่ทานแล้วมีความสุข
เราสั่ง “ชาไทยไข่มุก” มาในอันดับแรก .. รสชาติอร่อย กลมกล่อม แต่อาจจะหวานมากไปสำหรับคนที่ไม่ทานหวาน
อาหารทานเล่น ในระหว่างคุยอัพเดทความเป็นไประหว่างเพื่อนร่วมโต๊ะ ..
กระทงไก่ทอง .. เป็นเมนูหนึ่งที่เป็น signature ของร้าน อันมีส่วนประกอบเป็น เนื้อไก่ฉีก คลุกกับน้ำสลัดรสชาติกลมกล่อม วางอยู๋ในกระทงขนมปังกรอบ เคี้ยวคำแรกก็ต้องยกนิ้วให้ว่าเป็นเมนูที่เรียกน้ำย่อยได้ดี
สลัดทอดซีฟู้ด .. แรกมองเหมือนแหนมคลุก แต่เหมือนเฉพาะรูปลักษณ์เท่านั้นค่ะ เมนูนี้ทีส่วนประกอบเป็นกุ้งและปลาหมึกที่หั่นเป็นชิ้นเต๋าเล็กๆ เคล้ากับสลัดผลไม้รสชาติกลมกล่อม ปั้นเป็นลูกกลมๆขนาดกำลังพอดี แล้วนำไปทอดจนด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังนุ่ม .. เมื่อเสร็จแล้วมีความมันน้อยมาก รสละมุนทุกคำที่เคี้ยวค่ะ
สุยเก๋า เกี๊ยวฮ่องกง .. กุ้งเด้งๆ หมูเนื้อนุ่ม ห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวบางๆ นึ่งจนสุก อร่อยมากค่ะ
บ๊ะจ่าง .. อาจจะเป็นเมนูที่หลายคนมองผ่านเมื่อมาทานอาหารที่ร้านนี้ ด้วยคิดว่าหากจะทานให้อร่อนต้องไปซื้อหาที่เยาวราช แต่เมนูนี้ของร้านไก่ทองมีความอร่อยละมุนลิ้นมาก ด้วยส่วนประกอบของเมนูที่ทำจาก ข้าวเหนียวเขี้ยวงู ปรุงรสจนหอมมัน นึ่งจนสุกพอดีๆทุกเม็ด .. ด้านในมีแปะก๊วย ไข่แดงเค็ม กุ้งแห้ง หมูสามชั้นปรุงรส และเห็ดหอม ห่อด้วยใบไผ่ ก่อนจะนำมานึ่งจนสุก .. อร่อยหอมทุกคำ
อาหารที่ทานจริงจัง .. มีให้เลือกหลากหลาย แต่ที่เราสั่งมาทานอร่อยทุกจาน
“ตับหมูทอดกระเทียมพริกไทย (สูตรฟัวกราส์ฝรั่งเศส)” .. เป็นเมนูที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางร้าน ด้วยไอเดียในปรุงตับหมูเพื่อให้ได้เทกเจอร์แบบฟัวกราส์ฝรั่งเศสในรสชาติแบบไทยๆ ใช้ตับแป้งอย่างดีเกรดพรีเที่ยม แล่มาไม่หนาหรือบางจนเกินไป ปรุงสุกกำลังดี กรอบนอกนุ่มใน พร้อมด้วยซอสพริกไทยและกระเทียมทอดกรอบๆ เมื่อเมื่อแรกเคี้ยวจะรับรู้ได้ถึงความนุ่ม ละลายในปาก คล้ายตับห่านแบบฝรั่งเศสที่เดียว .. ราคาแพงลือลั่น แต่ต้องยอมจ่ายนะคะ (หากมี)
แต่ .. เมนูนี้อาจจะต้องจองล่วงหน้า เพราะมีจำนวนจำกัด 10-15 จานต่อวันเท่านั้น เราไม่ได้ทานในรอบนนี้ จึงสั่งตับไก่ทอดกระเทียมแทน ตับสดใหม่แบบออร์แกนิค ชิ้นหนา นำมาผัดกับกระเทียมหอมๆสีทองฟูกรอบ ใส่มาจนพูนจาน เนื้อตับฉ่ำนุ่มกำลังดี ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก อีกทั้งกระเทียมมีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ตับไก่อาจจะอุดมไปด้วยไขมัน เมนูนี้ผ่านการคิดมาแล้วให้ทานของที่แก้กัน
ราดหน้าสูตรฮ่องกง .. ว่ากันว่า หากไม่ได้สั่งราดหน้า เป็นอันว่ายังมาไม่ถึงร้านไก่ทองออริจินัล เราจึงสั่ง 2 จานเลย
ราดหน้าเนื้อ สูตรฮ่องกง .. เส้นใหญ่เหนียวนุ่มที่ผัดให้ได้กลิ่นความหอมของกระทะ เนื้อแล่บางชิ้นโต หมักมาจนนุ่ม มีรสชาติอร่อยในตัว ยอดผักคะน้าฮ่องกงก็คุณภาพที่คัดสรรมาแล้ว ส่วนน้ำซอสราดหน้ามีความข้นหนืดจากการเคี่ยวอย่างพิถีพิถันทำให้ได้ที่รสชาติที่ลงตัวของซอสสูตรเฉพาะของร้าน ที่หอมน้ำมันงา
ราดหน้ารวมมิตร สูตรฮ่องกง .. อีกเมนูขึ้นชื่อ หมูนุ่มชิ้นใหญ่ หมึก กุ้ง สดมากๆ เด้งมาแบบคำโตๆ เส้นที่หอมกลิ่นกระทะ คะน้ากรอบมาก ยังเขียวสดสวย น้ำราดกลมกล่อมกินแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มก็ได้
ปลากระพงทอดกรอบราดพริกสด .. ปลากระพวทอดกรอบ แต่เนื้อข้างในนุ่ม ราดด้วยน้ำซอสสามรสกลมกล่อมสูตรเฉพาะของไก่ทอง ออริจินัล .. อร่อยอีกจานค่ะ
ข้าวผัดคะน้าปลาเค็มแม่กลอง .. ข้าวที่หุงพิเศษเพื่อทำข้าวผัดโดยเฉพาะ ผัดกับคะน้ากรอบๆ ใส่ปลาเค็มหอมๆจากแม่กลองในปริมาณพอดีๆ
อิ่มอร่อยกับเมนูเบาๆ และหนักๆกันแล้ว .. มาถึงเมนูตบท้ายเก๋ๆ
เมนูบิงซูน้ำแข็งไส มีชื่อเก๋ไก๋ว่า Shaved Ice Over the Rainbow .. เมนูนี้ว๊าวววว มากๆ เพราะน้ำแข็งไสมันจะเบาๆ เหมือนสายไหม ราดด้วยน้ำหวานๆสีสวยๆหลากสี มีท็อปปิ้งเป็นไข่มุกสารพัดรสกรุบกรอบนิดๆ นมข้น รวมถึงอัลมอนด์สไลด์ ขนมปังตัดชิ้นเล็กๆที่ก้นถ้วย รสชาติดี ไม่หวานมาก
..ใหญ่ขนาดนี้สามารถตักแบ่งกันทานหลายคนได้สบายๆค่ะ
ทุกเมนูที่มาเสิร์ฟที่ร้านไก่ทอง .. เห็นได้ถึงความพิถีพิถันและตั้งใจทำ วัตถุดิบใช้ของดีมีคุณภาพทำทุกอย่างแบบมีมาตรฐาน ใส่ใจรายละเอียด รสชาติอาหารอร่อย .. เป็นอีกร้านที่น่าแวะหากผ่านมาค่ะ
ที่ตั้ง : ซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด นนทบุรี ซอยเข้าเมืองทองธานี ตรงข้ามมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
เบอร์โทร : 02-981-7771, 02-981-7772, 082-661-6642
โฆษณา