10 เม.ย. 2023 เวลา 13:30 • ท่องเที่ยว
ทะเลสาบสุริยันจันทรา

พาเที่ยวทะเลสาบสุริยันจันทรา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในไทจง ประเทศไต้หวัน! 🌞🌛🌊

ใครๆก็มักจะรู้จักกันในชื่อของ Sun Moon Lake หรือทะเลสาบสุริยันจันทรานั่นเอง เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่อยู่ในเมืองไทจง ประเทศไต้หวันค่ะ ใครไปไต้หวันแล้วไม่รู้จะไปไหนดี เราแนะนำที่นี่เลยค่ะ เป็นอีกที่ที่เราชอบมาก บรรยากาศดีสุดๆ จะ one-day trip ก็ได้ หรือจะมานอนค้างคืนเลยก็ดี ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องนกฮูกด้วยนะคะ เผื่อจะเจอ!
วิธีการเดินทาง ไทเป>ไทจง>sun moon lake
เราเริ่มเดินทางจากไทเปนะคะ โดยทำการซื้อตั๋วรถไฟล่วงหน้าผ่านแอพ Klook เพราะมีโปร 1แถม1 แบบ one-way และไปซื้อตั๋วขากลับผ่านเว็บหลักของไต้หวัน (แปะลิ้งไว้ให้ด้านล่างนะคะ)
  • ขึ้นรถไฟที่ Taipei Main Station ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงไทจงค่า
  • พอถึง HSR Taichung Station ให้เดินตามป้ายไปที่ Exit 5 ค่ะ ลงบันไดเลื่อนไปที่ชั้น 1 ก็จะเจอกับที่ซื้อตั๋วบัส (เป็นบัสของ Nan-Tou Service)
  • ตรงจุดนี้จะมีให้ซื้อตั๋ว one-day pass ใน Sun Moon Lake ทั้งหมดเลยนะคะ (ราคาตามจำนวนสถานที่ที่จะเข้าค่ะ) เราซื้อแบบที่ 2 ($890NT) ประกอบไปด้วย ตั๋วบัสไปกลับ, ตั๋วเรือไปกลับ, ตั๋วขึ้นกระเช้าไปกลับ, ตั๋วบัสรอบทะเลสาบ
  • พอบัสจอดให้ลงก็เดินตามป้ายไปที่ท่าเรือได้เลยค่ะ ชื่อว่า Shuishe Pier เดินประมาณ 300 เมตรก็ถึงค่า มีเรือจอดตลอด ป้ายแรกจะนั่งเรือไปที่วัดกัน ก็คือ Xuanguang Pier
Xuanzang Temple
ด้านบนเป็นวัดพระถังซัมจั๋งชื่อดัง วิวข้างบนสวยมากๆค่ะ ด้านหน้ามีขายไข่ต้มใบชาด้วยนะคะ มีทางให้เดินเล่นรอบวัด จุดถ่ายรูปสวยๆเพียบเลย หลังจากกราบไหว้สักการะขอพรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ไปขึ้นกระเช้ากันต่อโล้ดดด
โดยนั่งเรือจากท่าเดิม Xuanguang Pier ไป Ita Thao Pier
Sun Moon Lake Ropeway
พอถึง Ita Thao Pier ให้มองไปทางซ้ายมือ ก็จะเห็นกระเช้าเลยค่า เดินไปประมาณ 850 เมตร เป็นทางเดินในป่า อากาศดีค่ะ เดินชิวๆแปปเดียวก็ถึง
กระเช้ามีให้เลือกแบบพื้นกระจกด้วยทุกคน ใครสนใจก็แจ้งพนักงานเค้าได้เลยนะคะ (ที่นี่เค้าจะให้เรานั่งแบบ private เลยค่ะ ไม่มีนั่งรวมกับคนอื่น) วิวข้างบนดีมาก มองได้รอบ 360 องศาเลย
ข้างบนจะมีหมู่บ้านวัฒนธรรม Formosan Aboriginal Culture Village กับสวนสนุก (ใครสนใจก็ซื้อแพคเกจจากที่ซื้อตั๋วบัสได้เลยนะคะ แต่เราไม่ได้เข้าไปเพราะไม่มีเวลาเท่าไร)
ร้านไก่ที่ในไทเปก็ทำได้ไม่อร่อยเท่า!
เรามา sun moon lake เป็นครั้งที่สอง ต้องบอกว่าติดใจไก่ร้านนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่มากิน ครั้งนี้มาก็ต้องมาซ้ำอีกแน่นอนน อิอิ อยากให้ทุกคนได้ลองกันค่า อร่อยมากจริงๆ
เป็นน่องไก่ที่เลาะกระดูกออกหมดแล้วยัดไส้ด้วยข้าวปรุงรสมาอย่างดีหอมพริกไทย ไก่ก็หมักมาอร่อย หนังนี่กรอบมากกกก หอมสุดๆ เลือกระดับความเผ็ดได้ด้วยนะคะ คนไทยอย่างเราก็ต้องจัดเผ็ดมากไปโล้ดดด อร่อยยย มาเขียนรีวิวแล้วอยากกินอีกเลยค่ะ 5555
ร้านอยู่แถวๆท่าเรือ Ita Thao เลยค่ะ มีร้านค้าเยอะมากๆ น่ากินทั้งนั้น ห้ามพลาดด
ลิ้งสำหรับซื้อตั๋วรถไฟค่า:
โฆษณา