4 เม.ย. 2023 เวลา 07:56 • ข่าว

อธิบายประเด็น kyutae VS Minami

คิวเททำคอนเทนต์พานางแบบญี่ปุ่นเที่ยวไทย
1
สุดท้ายนางแบบโพสต์ตำหนิ/แจ้งลบคลิป
พร้อมเหตุผล "คิวเทลงคลิปไม่ขออนุญาต"
1
รู้จักนางแบบชาวญี่ปุ่นคนนี้สักนิด
1. นางแบบชาวญี่ปุ่นคนนี้เธอมีชื่อว่า Fukuoka Minami ปัจจุบันอายุ 27 ปี มินามิถือเป็นคนที่มีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่น เธอมีผลงานต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นถ่ายแบบกราเวียร์ ถ่ายแบบโฆษณา เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า รวมถึงแสดงละครทีวี
2. นอกจากจะเป็นนางแบบแล้วเธอยังมีช่องยูทูปเป็นของตัวเองอีกด้วย คอนเทนต์ส่วนใหญ่ภายในช่องก็เป็นพวก Vlog ไลฟ์สไตล์ทั่ว ๆ ไป
ทั้งสองคนรู้จักกันได้อย่างไร ??
3. จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งคิวเทและมินามิต้องย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2023 ตอนนั้นคิวเทเดินทางไปเที่ยวและถ่ายคอนเทนต์ที่ญี่ปุ่น
4. ในระหว่างที่นั่งอยู่ในแท็กซี่คิวเทก็ไปเห็นโฆษณาตัวหนึ่งที่เปิดวนอยู่บนหน้าจอภายในรถและพรีเซนต์เตอร์ของโฆษณานั้นก็คือมินามิ คิวเทรู้สึกว่าอยากถ่ายคอนเทนต์ด้วย เขาจึงติดต่อผ่านผู้จัดการของมินามิไปและสุดท้ายทั้งคิวเท มินามิและผู้จัดการ(อาโออิ) ก็ได้มาถ่ายคอนเทนต์เที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันเป็นครั้งแรก
5. ผลปรากฎว่าคอนเทนต์นั้นได้รับกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดี แฟนคลับต่างก็เรียกร้องให้คิวเทกับมินามิและผู้จัดการ(อาโออิ)มาถ่ายคลิปด้วยกันอีกครั้งให้ได้ .. และนี้ก็คือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาและเธอทั้งสามคน
เริ่มประเด็น
6. เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2023 มินามิและอาโออิได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยโดยมีคิวเทคอยพาเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ และถ่ายคอนเทนต์ไปด้วย
7. การถ่ายเริ่มต้นที่การพาเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และก็ไปถ่ายต่อที่ภูเก็ต เข้าใจง่าย ๆ ก็คือเป็นคอนเทนต์พาสองสาวเที่ยวโดยมีคิวเทเป็นไกท์และออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ แลกกับการที่ไม่ต้องจ่ายค่าตัวของมินามิ
8. หลังจากนั้นคิวเทก็ค่อย ๆ ทยอยอัพคลิปที่ช่องยูทูปของตัวเองโดยการแบ่งเป็น EP. โดย EP.1 มีชื่อคลิปว่า พาสาวญี่ปุ่นมาไทยครับ , EP.2 มีชื่อคลิปว่า พาสาวๆญี่ปุ่นไปภูเก็ตครับ , EP.3 มีชื่อคลิปว่า พาสาวๆญี่ปุ่นไปเกาะครับ , EP.4 มีชื่อคลิปว่า พาสาวญี่ปุ่นไปโรงพยาบาลไทยครับ และนอกจาก 4 EP. ที่กล่าวมาก็มีอีกสอง EP. ย่อยคือ คลิปออกเดทกับสาวๆญี่ปุ่นที่พัทยา กับ คลิปสุดท้ายแล้วกับสาวญี่ปุ่น
2
9. ประเด็นทุกอย่างเกิดขึ้นในคลิป EP.4 ที่ถูกโพสต์เมื่อันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เนื้อหาใน EP. นี้ช่วงแรกก็เป็นการพามินามิเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการแพ้จากการถูกแมลงกัดนิดหน่อย แต่ช่วงกลางไปถึงจบจะเป็นการถ่ายทำที่สวนน้ำเป็นหลัก
1
มินามิเดือด
10. หลังจากที่ช่องของคิวเทโพสต์คลิปดังกล่าวไม่นาน มินามิก็ใช้บัญชียูทูปของตัวเองมาคอมเมนท์ใต้คลิปทำนองว่า "อย่าลงคลิปวิดีโอ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต" (แต่ตอนนี้คอมเมนท์ดังกล่าวหายไปแล้วนะ)
11. นอกจากจะคอมเมนท์แล้ว มินามิก็ยังได้โพสต์ถึงคิวเทผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัวทั้งแบบภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษอีกด้วย เนื้อความโดยสรุปคือ
: มินามิตกลงกับคิวเทแล้วว่าก่อนจะลงคลิป คิวเทจะต้องส่งไฟล์มาให้มินามิตรวจสอบเนื้อหาก่อน แต่คิวเทกลับเพิกเฉยและลงคลิปโดยที่ไม่ส่งมาให้มินามิตรวจสอบตามที่ตกลงกันไว้
1
: มินามิตั้งใจจะติดต่อคิวเทเพื่อเคลียร์ประเด็นดังกล่าวให้จบ แต่คิวเทก็ดันไปบล็อกทุกช่องทางการติดต่อของมินามิ การกระทำของคิวเททำให้มินามิรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง
: มันเป็นเรื่องปกติมากที่หากจะลงคลิปที่มีบุคคลอื่นโดยเฉพาะคนที่มีต้นสังกัด ก็จะต้องมีการส่งคลิปมาให้ตรวจความเรียบร้อยก่อน ซึ่งเธอก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคิวเทถึงทำแบบนี้ เธอเพียงต้องการให้คิวเทรักษามารยาทในการทำงาน
: มินามิทิ้งท้ายว่า ผู้ชายที่ใช้ภาพ/คลิปของผู้หญิงในการหาเงินตามอำเภอใจคือผู้ชายที่น่าขยะแขยงที่สุดในโลก และตอนนี้ก็กำลังพิจารณาเรื่องหาทนายความไว้แล้ว
1
เอาความสดใสมาขั้นความเดือดสักนิด
มินามิเดือด (ต่อ)
12. แต่ความเดือดดาลยังไม่จบเท่านี้ เพราะมินามิได้แจ้งไปทางหลังบ้านของยูทูปทำนองว่าช่องของคิวเทละเมิดลิขสิทธิ์เธอโดยการเอาภาพ คลิป เสียง ของเธอไปลงในช่องโดยที่เธอไม่ยินยอม
13. หลังจากนั้นคลิป EP.1-3 ที่คิวเทลงไว้ในช่องยูทูปของตัวเองก็ปลิวหายไปจากยูทูปทันที ตอนนี้เหลือเฉพาะ EP.4 กับอีก 2 EP. ย่อย ที่ยังไม่ถูกลบไป
ความเห็นชาวเน็ต
14. ในประเด็นนี้ชาวเน็ตก็แบ่งเป็นสามฝั่งค่อนข้างชัดเจนคือ ฝั่งซัพพอร์ตคิวเท ฝั่งเข้าใจมินามิ และฝั่งรอฟังความก่อน
15. ฝั่งซัพพอร์ตคิวเทก็มองว่า ตลอดเวลาที่มินามิและอาโออิอยู่ไทย คิวเทก็ดูแลซัพพอร์ตดีทุกอย่างแถมยังใช้เงินของคิวเทออกให้ทุกอย่างอีกด้วย เช่น ค่าเที่ยว ค่าของแบรนด์เนมที่ซื้อให้ บลา ๆ ๆ แล้วทำไมมินามิถึงต้องด่าคิวเทเสีย ๆ หาย ๆ ขนาดนี้ ??
16. ฝั่งเข้าใจมินามิก็มองว่า ถ้าทุกอย่างเป็นอย่างที่มินามิพูดมาก็เข้าใจได้ที่เธอจะโกรธเพราะเธอก็เป็นคนมีต้นสังกัด จะทำอะไรมันก็ต้องผ่านหลายฝ่ายในสังกัดของเธอ
17. แถมก่อนถ่ายทำก็มีการตกลงกันแล้วว่าจะต้องส่งคลิปมาให้ตรวจก่อนลง แต่พอถึงเวลาจริงดันไม่ส่งมาไม่พอ ยังเลือกที่จะบล็อกการติดต่ออีก มันเลยแสดงให้เห็นว่าทีมงานคิวเทไม่มีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ เลย
18. ฝั่งรอฟังความก็มองว่าในประเด็นนี้คิวเทยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเลย ทุกอย่างล้วนออกมาจากทางฝั่งของมินามิเพียงฝ่ายเดียว อยากจะรอให้คิวเทออกมาชี้แจงก่อนแล้วถึงตอนนั้นจะเป็นยังไงก็ค่อยมาว่ากัน
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ก็ถ้าพูดตามตรงถ้าจะให้แฟร์จริง ๆ ก็คงต้องรอทางด้านของคิวเทออกมาชี้แจงก่อนแหละ ว่ามุมมองในฝั่งเขามีอะไรบ้าง
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
1
โฆษณา